svasdssvasds

ฝากขังผัดแรก 6โจ๋รุมฆ่า "น้องเรส" ค้านประกันตัว เร่งตามหาคนจ้างวาน "เทพโซโล" [คลิป]

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด คุมวัยรุ่น 6 คนที่รุมฆ่า น้องเรส อายุ 17 ปี ภายในสนามฟุตบอล รร.ประถม จ.ขอนแก่น ไปฝากขังที่ศาลจ.ขอนแก่น พร้อมคัดค้านประกันตัว พร้อมเร่งขยายผลหาตัวผู้ใช้เฟซบุ๊ก " เทพโซโล" ที่เป็นผู้ว่าจ้างวานฆ่า

กรณีเหตุการณ์ที่ นาย คุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือ เรส อายุ 17 ปี กำลังถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน รุมทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ และใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล ภายในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปวีดีโอและนำมาโพสต์ลงบนโลกโซเชียลมีเดีย เพื่อส่งงานแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 5,000 บาท ตามที่เจ้าของเฟซบุ๊ก "เทพ โซโล" ได้จ้างวาน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 6 คนได้แล้วทั้งหมดตั้งแต่วานนี้ (15 ม.ค )

ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด เปิดเผยว่าสำหรับข้อหานั้น มีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต โดยพนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น จำนวน 5 คน และส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น 1 คน คือ นายอั๋น ซึ่งเมื่อถูกส่งไปที่ศาล ก็จะถูกนำตัวส่งไปที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว แต่เมื่อเข้าสู่ชั้นศาลก็จะเป็นดุลยพินิจของศาล นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัว นายวีระพล ไชยฤทธิ์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านที่ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลพร้อมกันด้วย

ส่วนเจ้าของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า " เทพ โซโล" ที่ผู้ต้องหาซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวานฆ่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน คาดว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยได้เร่งขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป

related