svasdssvasds

เบตงยังอ่วม หมอกควันปกคลุมแต่เช้า แม้มีฝนตกเมื่อคืน

เบตงยังอ่วม หมอกควันปกคลุมแต่เช้า แม้มีฝนตกเมื่อคืน

หมอกควันไฟป่าข้ามแดน ยังปกคลุมอ.เบตง จ.ยะลา แต่เช้า แม้เมื่อคืนมีฝนตกกว่า 1 ชม. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุ ลมพัดนำหมอกควันไฟมามากขึ้น ฝนมากขึ้น แต่ช่วยได้แค่บรรเทาชั่วคราว

วันนี้ (23 ก.ย. 62) ที่อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงเช้า ยังคงมีหมอกควันปกคลุมและยิ่งหนาแน่น แม้เมื่อคืนนี้ จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่นานกว่า 1 ชั่วโมง ช่วยชะล้างหมอกควันที่ปกคลุมในพื้นที่ให้เจือจางลงไปบ้าง แต่หมอกควันก็กลับมาเพิ่มมากขึ้น จนท้องฟ้าหลัว เนื่องจากมีหมอกควันเข้ามาปกคลุมบดบัง ขณะที่ตามทิวเขาสันกาลาคีรียังคงมีหมอกควันปกคลุมหนาแน่น ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ

เบตงยังอ่วม หมอกควันปกคลุมแต่เช้า แม้มีฝนตกเมื่อคืน

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา คาดหมายลักษณะอากาศและผลกระทบต่อสถานการณ์หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2562 ว่า ผลกระทบต่อสถานการณ์หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซีย ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่แรงขึ้นจะพัดเอาหมอกควันจากเกาะสุมาตราอินโดนีเซียเข้ามาปกคลุมภาคใต้มากขึ้น รวมทั้งจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งฝนที่ตกลงจะช่วยบรรเทาสถานการณ์หมอกควันได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

ส่วนสถานการณ์สภาพอากาศในภาคใต้จะดีขึ้นหรือเข้าสู่สภาวะปรกติ เมื่อลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้เปลี่ยนเป็นลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งปรกติจะเกิดขึ้นในสัปดาห์ที่ 2–3 ของเดือนตุลาคม

related