svasdssvasds

ตร.เชียงใหม่ คุมเข้ม "ขัวเหล็ก" หวั่นก่อเหตุซ้ำ หลังแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายหนุ่มพ่อลูกอ่อนดับ

ตร.เชียงใหม่ คุมเข้ม "ขัวเหล็ก" หวั่นก่อเหตุซ้ำ หลังแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายหนุ่มพ่อลูกอ่อนดับ

ตำรวจเชียงใหม่ คุมเข้มป้องกันกลุ่มวัยรุ่นย้อนมาก่อเหตุ ซ้ำซ้อนบน "ขัวเหล็ก" หรือสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำปิง หลังก่อเหตุยกพวกกว่า 20 คน รุมทำร้ายหนุ่มพ่อลูกอ่อนเสียชีวิต​ 1​ ราย​ ขณะที่เพื่อนบาดเจ็บ​สาหัสอีก​ 1​ ราย​ ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัวมารับโทษ

จากกรณีที่ นายคมวุฒิ พิชวงค์ และนายอนุภาพ อักษรโศภณพันธ์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน รุมทำร้ายร่างกายบนขัวเหล็กหรือสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำปิง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่นายคมวุฒิจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขณะที่นายอนุภาพได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้นายคมวุฒิพลาดโอกาสที่จะได้เห็นหน้าลูกน้อยที่เพิ่งเกิดได้เพียง 2 วัน เหตุเกิดช่วงรุ่งเช้าวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงค่ำวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.แม่ปิง ได้ลงพื้นที่ ออกตรวจดูความเรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมดื่มสุราและมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันอีก

ตร.เชียงใหม่ คุมเข้ม "ขัวเหล็ก" หวั่นก่อเหตุซ้ำ หลังแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายหนุ่มพ่อลูกอ่อนดับ

นายเจิงแลว อาระยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์พิงค์นครเชียงใหม่ ที่ช่วยเหลือนายคมวุฒิและนายอนุภาพ เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะนั้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณสถานที่ดังกล่าวจึงเดินทางมาพร้อมกับรถกู้ชีพของโรงพยาบาลเซ็นทรัลเมโมเรียลเชียงใหม่ มาถึงที่เกิดเหตุพบนายคมวุฒิ อยู่ในสภาพสะบักสะบอมหายใจรวยริน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่าเพื่อนของผู้ตายที่รอดชีวิต เล่าว่า ทั้งคู่ได้ซื้อเบียร์จากร้านสะดวกซื้อ มานั่งดื่มบริเวณราวสะพาน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีนั้นอยู่ฝั่งราวสะพานอีกด้าน หรือคนละฝั่งถนน จากนั้นทั้งคู่ได้มีการทะเลาะมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นจนเกิดเหตุดังกล่าว

นางสาวดวงนภา กันชัย แม่ค้าที่มาขายอาหารบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังเกิดทำให้ประชาชนที่มักจะมานั่งเล่นกันอยู่บริเวณริมน้ำปิง หายไปจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากความกลัว เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นค่อนข้างที่จะอุกอาจ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ พร้อมทั้งอยากจะให้มีตู้ตำรวจอยู่ที่บริเวณสถานที่แห่งนี้ อย่างน้อยก็ทำให้ประชาชนอุ่นใจ

ตร.เชียงใหม่ คุมเข้ม "ขัวเหล็ก" หวั่นก่อเหตุซ้ำ หลังแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้ายหนุ่มพ่อลูกอ่อนดับ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เร่งทำงานหามรุ่งหามค่ำ ติดตามตัวกลุ่มบุคคลที่ก่อเหตุ โดยมีภาพขณะเกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่อยู่บริเวณสะพานเหล็กเป็นหลักฐาน และได้มีการเรียกตัวบุคคลที่ปรากฏอยู่ในภาพขณะเกิดเหตุมาสอบสวนแล้วในบางส่วน ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่พอจะทราบตัว กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีคาดว่าคงจะสามารถจับกุมได้ในเร็วๆนี้

related