svasdssvasds

วันวาเลนไทน์ "บิ๊กแป๊ะ" สั่งคุมเข้ม สกัดภัยคุกคามทางเพศเด็กและสตรี

วันวาเลนไทน์ "บิ๊กแป๊ะ" สั่งคุมเข้ม สกัดภัยคุกคามทางเพศเด็กและสตรี

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งคุมเข้ม “วันวาเลนไทน์” งัดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกตรวจพื้นที่ล่อแหลม สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สกัดภัยคุกคามทางเพศเด็กและสตรี

วันวาเลนไทน์- วันที่ 13 ก.พ. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.พ. 2563 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก จะมีประชาชนหนุ่มสาว หรือเด็กและเยาวชน นิยมออกมาเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ทั้งศูนย์การค้า สถานบริการ สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยวเวลากลางคืน หรือสวนสาธารณะนั้น

เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน จึงได้กำชับไปยังทุกกองบัญชาการ เพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในการออกตรวจตรา ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ หน่วยร่วมปฎิบัติในพื้นที่ และเน้นย้ำให้ดำเนินการเชิงรุกในการเข้มงวดกวดขันต่อพื้นที่ล่อแหลม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่อาจเกิดอาชญากรรมและภัยคุกคามทางเพศ ได้แก่ สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน ตลอดจนจัดชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขอรณรงค์ประชาชน วัยรุ่น กลุ่มหนุ่มสาวฉลองวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก ควรรักพ่อแม่ หรือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ แสดงออกทางความรักตามขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อดำรงไว้ซึ่งเจตนารมย์ของวันสำคัญนี้ที่งดงาม   และขอความร่วมมือจาก พ่อแม่ ผู้ปกครองตลอดจนครูอาจารย์ อบรมตักเตือนบุตรหลานให้ระมัดระวังภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกไปเที่ยวฉลองวันวาเลนไทน์ รวมถึงการให้เด็กและเยาวชนระมัดระวังป้องกันตนเองในเบื้องต้น รวมถึงดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยง และตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ

อีกทั้งในส่วนของสถานบันเทิง สถานบริการ และแหล่งท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด หากพบพฤติการณ์หรือการกระทำผิดของผู้มาใช้บริการที่ผิดกฎหมายให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ

สำหรับประชาชนทั่วไป หากพบเห็นเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของสถานประกอบการ หรือพบเห็นอาชญากรรมต่างๆ สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599, แอปพลิเคชั่น police I lert u ได้ตลอด 24 ชม.

related