svasdssvasds

สาวเจ้าของสุนัขพิทบูล7ตัว ขอเวลา3วันย้ายออกจากคอนโดฯ

สาวเจ้าของสุนัขพิทบูล7ตัว ขอเวลา3วันย้ายออกจากคอนโดฯ

เจ้าของเลี้ยงสุนัขพิบูล7ตัว ปล่อยเพ่นพ่านในคอนโดฯ ขอเวลา3วัน เตรียมย้ายออก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2563 ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายฉัตรบดี รัตนเกื้อ ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วย ปศุสัตว์อำเภอเมืองปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาผู้พักอาศัยเดือนร้อนจากที่ลูกบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว ปล่อยเดินเพ่นพ่านรบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่น ทั้งนี้ได้ขอเจรจากับเจ้าของสุนัขแล้ว ขอเวลาเคลื่อนย้ายภายใน 3 วัน

ด้านนายวัชรพล กระตุดเงิน ปลัดเทศบาลตำบลบางพูน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขึ้นไปดูยังที่เกิดเหตุพบว่ามีการเลี้ยงสุนัขจริง และมีความสกปรกมาก และได้สอบถามกับเจ้าของห้องที่เลี้ยงสุนัข โดยได้ขอเวลา 3 วัน นับจากวันนี้ เขาจะหาที่อยู่ใหม่ โดยจะย้ายทั้งสุนัขและคนออกไป

โดยในช่วงเวลา 3 วันนี้ทางเทศบาลฯเองจะได้เฝ้าระวัง ซึ่งจะประสานกับตัวแทนของนิติบุคคลฯ หากมีการปล่อนสุนัขเร่ร่อนออกมา ขอให้แจ้งเทศบาลฯ เราจะได้ประสานปศุสัตว์เพื่อดำเนินการจับสุนัข โดยการฉีดยาสลบให้สุนัข เพื่อนำสุนัขออกไปเท่าที่ได้ก่อน

หากหลัง 3 วันแล้ว ผู้เลี้ยงยังคงเพิงเฉย เราจะใช้มาตรการตามกฎหมาย เนื่องจาก พรบ.สาธารณสุข ในเรื่องเหตุรำคาญ จะใช้อำนาจของเจ้าพนักงานท้องถิ่นซึ่งมีอยู่แล้ว รวมถึงประสานปศุสัตว์อำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมกันแยกสุนัขออกไปจากอาคารหลังนี้

related