svasdssvasds

"มวลชนปกป้องสถาบันฯ" รวมพลังทำความสะอาดหน้า ตร.

"มวลชนปกป้องสถาบันฯ" รวมพลังทำความสะอาดหน้า ตร.

กลุ่มประชาชนปกป้องสถาบันฯ รวมพลังทำความสะอาด หน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติวันที่สอง ปรับปรุงภูมิทัศน์ คืนสภาพเดิม

"มวลชนปกป้องสถาบันฯ" รวมพลังทำความสะอาดหน้า ตร.

วันนี้ ( 22 พ.ย.63 ) กลุ่มประชาชนปกป้องสถาบันจากหลายเครือข่าย เช่น เพจเชียร์ลุง/ และกลุ่มศปปส. กลุ่มไทยภักดี และกลุ่มกองทัพธรรม รวมตัวกันทำความสะอาดบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง หลังเข้ามาทำแล้วเมื่อวันที่ 20พ.ย. จากการที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรได้มาชุมนุมวันที่ 18พ.ย.และทำการสาดสีใส่

 

โดยกิจกรรมในวันนี้ หนึ่งในตัวแทนของเครือข่าย อย่าง นางสาววริศนันท์ แอดมินเพจเชียรลุง ซึ่งได้นัดหมายเชิญชวนผ่านเพจเฟสบุ๊ก บอกว่า กิจกรรมวันนี้ เป็นต่อเนื่องที่ได้เชิญชวนไว้ แต่ในวันนี้จะมีประชาชนมาร่วมกันเพิ่มขึ้น และมีทีมงานจากบริษัทสี มาสอนวิธีการการขัดสี ลบสีที่ถูกต้อง ก่อนจะใช้ทินเนอร์ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองและทำความสะอาดได้เร็ว

ขณะที่ นายอนันค์ ทีมงานกลุ่มไทยภักดี บอกด้วยว่า จากการมาช่วยกันทำความสะอาดของหลายภาคส่วน พื้นที่ ทั้งหมดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใกล้กับมาสู่สภาพเดิมแล้ว เหลือแค่เสาตอหม้อรถไฟฟ้า และพื้นผิวฟุตบาทและการจราจรบางส่วน ซึ่งก็จะช่วยกัน ทำไปจนถึง 16.00 น. ของวันนี้

ทั้งนี้มองว่า การมารวมพลังกันทำความสะอาด เป็นการสะท้อนการรวมพลังในเชิงสัญลักษณ์ได้ว่า หากสาดสีได้ ก็จะลบสีได้เช่นกัน

   

 

สำหรับการทำความสะอาดในวันนี้ จะทำในโซนที่เป็นพื้นที่ทางเท้า และเกาะกลางถนน รวมถึงตามตู้ไปรษณีย์ ป้ายโฆษณา เสาไฟต่างๆที่ยังมีสีเกาะอยู่ โดยใช้เกียงขีดสีและทินเนอร์ รวมถึงใช้น้ำยาทำความสะอาด และแปรงขัดพื้น

และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้ว่าจ้างบริษัทเอกชน นำต้นไม้ชุดใหม่ มาลงดิน แทนชุดเดิมที่ถูกสาดสี ทำให้ใบและต้นเสียหาย เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

related