svasdssvasds

ศบค. เผยเคสท่าขี้เหล็กต่างจากสนามมวย ระยะการเฝ้าระวังอาจไม่แน่นอน

ศบค. เผยเคสท่าขี้เหล็กต่างจากสนามมวย ระยะการเฝ้าระวังอาจไม่แน่นอน

โฆษก ศบค.แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศไทย พบเพิ่มอีก 11 คน เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานที่กักกันของรัฐ พร้อมย้ำว่า เคสผู้ที่ลักลอบเข้ามาจากเมียนมา ต่างจากเคสสนามมวย ทำให้ระยะการเฝ้าระวังในรอบ 14 วัน อาจจะไม่แน่นอน ขอความร่วมมือ ไม่ต้องการให้มากักตัวเพื่อให้รับโทษ แต่ต้องการให้เข้ามาดูแล

นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศไทย พบเพิ่มอีก 11 คน เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานที่กักกันของรัฐ ประกอบด้วย สวีเดน 1 สหรัฐอเมริกา 1 โปรตุเกส 1 ซาอุดิอาระเบีย 2 เกาหลีใต้ 1 บาห์เรน 2 เมียนมา 3 

โดยเคสที่เดินทางมาจากเมียนมา คือ  หญิงไทย อายุ 28-29 ปี และ ชายไทย อายุ 33 ปี ไปทำงานในสถานบันเทิง เข้า LSQ ที่ จ.เชียงราย ซึ่งได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว  ทำให้ยอดคนไทยที่กลับมาจากท่าขี้เหล็กล่าสุดขณะนี้ รวม 49 คน ส่วนใหญ่อยู่ที่เชียงราย และกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย

นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า เคสที่มาจาก จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ต่างจากเคสสนามมวย เพราะระยะวันเวลาผู้ที่เดินทางเข้ามาไม่แน่นอน เบื้องต้น คาดการณ์ไว้ว่า วันที่ 19-20 ธันวาคม จะครบรอบ 14 วัน จากการเฝ้าระวังในกลุ่มแรกที่ลักลอบเข้ามา ดังนั้นขอความร่วมมือ ย้ำว่าไม่ต้องการให้มากักตัวเพื่อให้รับโทษ แต่ต้องการให้เข้ามาดูแล ซึ่งก็มีคนที่ให้ความร่วมมือและไม่ให้ความร่วมมือ ใครก็ตามที่เป็นกลุ่มเสี่ยงมาจากประเทศเมียนมาให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยเร็วเพื่อควบคุมโรคได้ทัน 

 

related