svasdssvasds

เปิดไทม์ไลน์ กลุ่มนักท่องเที่ยวเชียงใหม่ เตรียมเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น"

เปิดไทม์ไลน์ กลุ่มนักท่องเที่ยวเชียงใหม่ เตรียมเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น"

เปิดไทม์ไลน์ สาวเชียงใหม่และเพื่อน 7 คน เตรียมเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น" พบมีไข้สูง ยืนยัน ไม่พบเชื้อโควิด-19 เกิดการหายใจล้มเหลว

จากกรณีเมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม 2563)  มีการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ขึ้น กับงาน  "บิ๊กเมาน์เท่น"  (Big Mountainฉ ที่จังหวัดนครราชสีมา พบมีประชาชนเดินทางไปร่วมงานกว่าหลายหมื่นคน จนกระทั่งมีข่าวลือในโลกออนไลน์ว่า มีหญิงวัย 43 ปี ที่ไปร่วมงานคอนเสิร์ต ติดเชื้อโควิด-19 

Breaking News : โคราช สั่งปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" หลังถูกร้องมาตรการโควิด
​​​​​​​

 

ล่าสุด อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงยืนยันไม่เป็นความจริง แค่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้การหายใจล้มเหลว ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา

โดยเมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม 2563) มีข่าวจากโซเชียลหลายคนติดโควิด เข้าไปในงานบิ๊กเมาท์เท่น มีข่าวในโซเชียลว่าผู้ติดโควิดไปร่วมงาน Big Mountain  และจากการสอบสวนเบื้องต้น เรายังไม่พบผู้ติดเชื้อ จากเชียงใหม่ นั่งเครื่องลงดอนเมือง และนั่งรถตู้ ไปปากช่องเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นมีผู้หญิงอายุ 43 ปี พร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางจากเชียงใหม่โดยเครื่องบิน ลงสนามบินดอนเมือง และนั่งรถตู้ไปปากช่อง พอไปพักที่ปากช่อง หญิงอายุ 43 ปีมีโรคประจำตัว คือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและเกิดการหายใจล้มเหลว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจมีความกังวลว่าเขาจะติดเชื้อโควิดหรือเปล่า ผลตรวจหญิงวัย 43 ปี ไม่ติดเชื้อ ผลตรวจจากเพื่อนของเขา 7 คน ยังไม่พบการติดเชื้อโควิด ด้วยเช่นกัน 

 

 

ไทม์ไลน์กลุ่มนักท่องเที่ยวเชียงใหม่ เตรียมเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น" 

วันที่ 11 ธันวาคม 2563

-ผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 43 ปี พร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางมาจากเชียงใหม่ (ภูมิลำเนาจังหวัดเชียงใหม่) เพื่อจะเดินทางมา คอนเสิร์ต(ผู้ป่วยเดินทางด้วยเครื่องบิน ลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ถึงเวลาประมาณ 12.00 น.

-เช่ารถตู้จากสนามบินดอนเมือง เดินทางมา อ.ปากช่อง เข้าพักที่ โรงแรม

วันที่ 12 ธันวาคม 2563

-เวลา 12.00 น. ผู้ป่วย พร้อมเพื่อน 7 คน เดินทางไปเช็คอินที่หน้างาน เพื่อแลกรับริสแบนด์ และเดินทางกลับ โรงแรม 

-ต่อมาผู้ป่วยรู้สีกมีไข้ เหนื่อย หอบ หายใจไม่อิ่ม แขนขาอ่อนแรง จึงให้เพื่อนพามารักษาที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง (เดินทางโดยรถตู้ที่เช่ามา) 

-เวลา 18.32 น. งานระบาด รพ.ปากช่องนานา ได้รับแจ้งจาก รพ.กรุงเทพปากช่อง พบผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 43 ปี มีประวัติเดินทางมาจาก จังหวัดเชียงใหม่ อาการแรกรับ มีไข้ 40.4 องศา อ่อนแรง การรักษาเบื้องต้น CXR พบผลปอดผิดปกติ ทาง รพ.กรุงเทพปากช่อง ได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจ และโทรประสานงานระบาด รพ.ปากช่องนานา เพื่อขอส่งต่อรักษาตามสิทธิ UC 

-งานระบาดแจ้ง นพ.วุฒิพงษ์ แพทย์รับทราบ มีความเห็นว่า ให้ส่งต่อ รพ.มหาราช เพื่อทำการส่งต่อผู้ป่วย (ทีม EMS ของ รพ.ปากช่องนานา เป็นทีมที่ไปรับผู้ป่วยที่ รพ.กรุงเทพปากช่อง ส่งต่อ รพ.มหาราช)

-จากการติดตามพบผู้สัมผัส 7 ราย เป็นเพื่อนที่มาด้วยกันจากเชียงใหม่ และ 1 ราย เป็นคนขับรถตู้เช่าเหมา จากสนามบินดอนเมือง รวมทั้งหมด 8 ราย 

-ขณะนี้ ทีมระบาดอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามผู้สัมผัส เข้ามาทำการ swab 

-แพทย์เวร Covid ทีม IC , พยาบาล Covid ward , ห้อง Lab อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมรองรับผู้สัมผัสทั้ง 8 ราย

- ผลตรวจทั้ง 8 คน เมื่อวันที่ 13 ธค.63  เวลาประมาณ 00.30 น. เป็น Negative ขณะนี้ยังกักตัวอยู่ที่ รพ. เพื่อจะทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง

**ทั้ง 8 คนยังไม่ได้เข้าไปในบริเวณงานแต่อย่างใด**

related