svasdssvasds

Breaking News : ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสาคร  19 ธ.ค.- 3 ม.ค.

Breaking News : ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสาคร  19 ธ.ค.- 3 ม.ค.

ด่วน! สั่งล็อกดาวน์ สมุทรสาคร ผู้ว่าฯสมุทรสาคร แถลงติด โควิด นับ 548 ราย จากการตรวจหาเชื้อทั้งหมดเพิ่มอีก 1149 ราย พร้อมห้ามเดินทางออกนอกจังหวัด

 

เวลา 21.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. สถานีโทรทัศน์วิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) ได้เผยแพร่ภาพสัญญาณถ่ายทอดสด แถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโคโรนา หรือ "โควิด-19" ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

โดยมี น.พ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าว

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ขอรายงานความคืบหน้า การติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 13 ราย ใน จ.สมุทรสาคร ล่าสุดจากการตรวจหาเชื้อทั้งหมดเพิ่มอีก 1149 ราย พบผู้ติดเชื้อ 516 ราย

ผู้ติดเชื้อ 13 ราย โควิด-19 จ.สมุทรสาคร

 โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประกาศล็อกดาวน์สมุทรสาคร  19 ธันวาคม - 3 มกราคม (14 วัน ) กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด คือพื้นที่ตลาดกลางกุ้งและหอพักศรีเมือง พื้นที่ทั่วไปของจังหวัดสมุทรสาครกำหนดให้พื้นที่ชั่วคราวทั้งสนามกีฬา สถานศึกษา สถาบันต่างๆ   ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ผ่อนผันให้เปิดจำหน่ายได้เฉพาะแบบนำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น รวมถึง ขอให้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในจังหวัดสมุทรสาคร งดการเดินทางออกนอกจังหวัด และ ห้ามออกจากบ้านยามวิกาล 22.00-04.00น. 

ขณะที่ ห้ามกลุ่มแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้าออกจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนกรณีคนไทยสามารถเดินทางเข้าออกได้ แต่ต้องมีการแจ้งขออนุญาตและแจ้งจุดหมายปลายทาง 

โดยนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควงคุมโรค ระบุว่า ล่าสุด จาการการคัดกรอง แรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ จังสมุทรสาคร โดยเฉพาะ บริเวณ ตลาดกลางกุ้ง และใกล้เคียง  ทั้งหมด 1,129  ราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 512 ราย ร้อยละ43   ทำให้ยอดสะสม  รวม548 ราย มากกว่าร้อยละ90 ไม่มีอาการ เป็นแรงงานต่างชาติ 

ยืนยัน สามารถรับมือได้ เนื่องจากเป็นการระบาดในพื้นที่จำกัด  โดยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตลาดกลางกุ้งและใกล้เคียงเฝ้าสังเกตอาการ เช่น หากมีอาการ ไข้ ไอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบพบแพทย์ทันที ทั้งนี้ได้เสนอให้มีการยกระดับ มาตรการเข้ม ในการควบคุมการเข้าออก เพื่อควบคุมสถานการณ์

สกัดโควิด! สมุทรสาคร สั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้า-ออกจังหวัด

• กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ปิดตลาดกุ้ง!!

• ปิดสนามเด็กเล่น สถานศึกษา สนามกวดวิชา สนามมวย ร้านอาหารให้ได้เฉพาะกลับบ้าน ห้าง ร้านสะดวกซื้อ ร้านตัดผม 22.00 - 05.00 น.

• ของดออกจากเคหสถาน 22.00 - 05.00 น.

related