svasdssvasds

Breaking News : กทม.งดจัดงานปีใหม่ทุกที่! แนะทำงานที่บ้าน 14 วัน

Breaking News : กทม.งดจัดงานปีใหม่ทุกที่! แนะทำงานที่บ้าน 14 วัน

Breaking News : กทม.งดจัดงานปีใหม่ทุกที่! หากเอกชนจะจัดต้องมีแผนควบคุมโรค ส่วนโรงเรียน 3 เขต เชื่อมต่อสมุทรสาคร คือ บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ปิด 14 วัน

 

ที่ศาลลาว่าการกทม.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพล.ต.ท.โสภณพิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ ผู้แทนจากกรมควบคุมโรค ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประชุมวาระเร่งด่วน คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 หลังเกิดการแพร่ระบาดที่จ.สมุทรสาคร รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง

 

โดย ร.ต.อพงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.แถลงหลังประชุมว่า กทม.ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมปีใหม่ โดยขณะนี้หน่วยงานภาครัฐได้งดจัดกิจกรรมทุกกิจกรรมทั้งหมด ส่วนเอกชนขณะนี้เป็นเพียงการขอความร่วมมือ หากจะจัดต้องมีการขออนุญาติมาที่สำนักงานอนามัยกทม.พร้อมแผนควบคุมโรค เราเข้าใจว่ากิจกรรมปีใหม่เป็นกิจกรรมสำคัญ แต่ต้องเข้าใจว่าการแพร่ระบากเกิดจาดกิจกรรมเหล่านี้ 

ส่วนกิจกรรมอื่นถ้าสามารถโรงเรียนใกล้สมุทรสาคร หรือมีนักเรียนที่มาจากสมุทรสาครเราจะให้ประกาศหยุดเป็นเวลา 14 วัน

กทม.ยืนยันแม้จะมีสถานการณ์ที่ไม่ปกติแต่เราสามารถควบคุมได้หากประชาชนให้ความร่วมมือที่ดีเราก็จะสามารถให้ความร่วมมือได้อีกครั้ง

 

ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าสำหรับการปิดโรงเรียนในพื้นที่กทม.นั้น กทม.ได้ประสานไปยังโรงเรียนในพื้นที่ 3 เขตซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ จ.สมุทรสาคร เบื้องต้นมีโรงเรียน 3 เขตคือ บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม จะมีการสั่งปิด 14 วัน โดยจะต้องมีการทำแผนการเรียนการสอนชดเชย ส่วนศูนย์เด็กเล็กให้ใช้แนวทางเดียวกัน ส่วนพื้นที่อื่นๆ หากเห็นสมควรว่าจะปิดก็ให้เป็นดุลพินิจของผู้อำนาวยการในแต่ละสถานศึกษา เพื่อลดความเสี่ยงต่อไป 

related