svasdssvasds

ผวา! กระเป๋ารถเมล์ สาย A3 ติดเชื้อ โควิด-19

ผวา! กระเป๋ารถเมล์ สาย A3 ติดเชื้อ โควิด-19

ใครไปใช้บริการช่วงไหนเช็กตัวเองด่วน! ขสมก. เผย พบกระเป๋ารถเมล์ สาย A3 วิ่งสนามบินดอนเมือง - สวนลุมพินี ติดเชื้อ โควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ไปตลาดพรพัฒน์ ปฏิบัติหน้าที่ 11 - 18 ก.พ. สั่งพนักงานที่เกี่ยวข้องกักตัวดูอาการ พร้อมฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ อู่จอดรถ และท่าปล่อยรถแล้ว

วันที่ 19 ก.พ. 2564 เพจเฟซบุ๊ก BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เผยแพร่ประกาศระบุว่า ตรวจพบ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถปรับอากาศ สาย A3 (ปฏิบัติหน้าที่เก็บค่าโดยสารช่วงกะบ่าย) ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านกฤษณา 1 ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้รับเชื้อโควิด ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขสมก.จึงเร่งฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสารคันที่พนักงานผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ และให้พนักงานขับรถโดยสารที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อ หยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ทันที

 

ไทม์ไลน์ผู้ป่วย

ผวา! กระเป๋ารถเมล์ สาย A3 ติดเชื้อ โควิด-19

ผวา! กระเป๋ารถเมล์ สาย A3 ติดเชื้อ โควิด-19

นอกจากนี้ องค์การได้พักการใช้งานรถโดยสาร จำนวน 3 คัน ที่พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่ ได้แก่ รถโดยสารธรรมดา สาย 95 ก หมายเลข 1 - 50119 , รถโดยสารปรับอากาศ สาย 510 หมายเลข 1 - 70257 และรถโดยสารปรับอากาศ สาย A3 หมายเลข 1 - 70305 เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึง อู่จอดรถ และท่าปล่อยรถโดยสาร

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ แจ้งอีกว่า ได้มีการตรวจสอบ พบว่าพนักงานขับรถโดยสาร จำนวน 3 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อ จึงให้พนักงานขับรถโดยสารดังกล่าว หยุดงานไปพบแพทย์ เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หากได้ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

related