svasdssvasds

ทัวร์ลง เขตบางแคผุดไอเดียแบ่งทางเท้าให้มอเตอร์ไซค์วิ่งด้วย

ทัวร์ลง เขตบางแคผุดไอเดียแบ่งทางเท้าให้มอเตอร์ไซค์วิ่งด้วย

ทำเอาคนกรุงเทพฯ มึนทีเดียวกับนโยบายใหม่สุดเก๋จาก เขตบางแค ที่คราวนี้ผุดไอเดียให้ทางเท้าขนาดใหญ่มีพื้นที่ส่วนหนึ่งให้จักรยานยนต์ได้ร่วมใช้ทางด้วย งานนี้ชาวเน็ตเดือดอีกถึงขนาดตั้งคำถามว่า ใครต้นคิด?

จากกรณีวานนี้ (7 มี.ค) นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้ขับขี่และจอดบนทางเท้า บริเวณถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ ซ.เพชรเกษม 63/1 ถึง ซ.เพชรเกษม 65/1 โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตบางแค ให้การต้อนรับและร่วมตรวจพื้นที่ 

โดยสำนักงานเขตบางแค ได้ทำการทดลองติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ใน 2 รูปแบบได้แก่

1️.การติดตั้ง Ride Guard เสาป้องกันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า บริเวณซอยเพชรเกษม 65/1 จนถึงหน้าบิ๊กซีเพชรเกษม ที่ให้รถจักรยานและประชาชนคนเดินทางเท้าสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ #จักรยานยนต์ผ่านไม่ได้ 

2.การแบ่งพื้นที่ทางเท้าขนาดใหญ่ บริเวณซอยเพชรเกษม 63/4 ถึงซอยเพชรเกษม 65/1 ให้เป็นพื้นที่สำหรับรถจักรยานยนต์สัญจรไปมา ลดปัญหาการวิ่งย้อนศร และพื้นที่สำหรับคนเดินเท้าและรถเข็น เป็นการทดลองใช้ทางเท้าร่วมกัน

ทั้งนี้ จะทำการประชาสัมพันธ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน โดยให้ประชาชนตอบแบบสอบถามและเลือกว่าวิธีการแบบไหนจะเหมาะสมที่สุด ต่อไป ในการนี้ ผู้บริหารเขตบางแค ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา แก้ไขปัญหาพื้นผิวทางเท้าชำรุด และจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณทางเท้าระหว่าง ซ.เพชรเกษม 63/1 - ซ.เพชรเกษม 67 พร้อมพูดคุยกับประชาชน และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในบริเวณดังกล่าว เพื่อรับฟังปัญหาและความคิดเห็นต่างๆ เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุง และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาผู้ฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดบนทางเท้า ที่เหมาะสมต่อไป 

ล่าสุด หลังจากเพจ Bangkhae District (สำนักงานเขตบางแค) ลงประชาสัมพันธ์ภาพข่าวดังกล่าว พบมีประชาชนจำนวนหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ข้อความเป็นไปในแนวทางเดียวกัน คือ ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เนื่องจากมองว่าไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ทั้งยังจะเป็นการเพิ่มปัญหา เช่น....

"ใครสั่งใครสอนให้แบ่งพื้นที่ฟุตบาทให้มอไซค์ ฟุตบาทก็บอกตรงตัวว่าทางเท้า แค่ถนนปกติ มอไซค์มันก็ขับสวนทาง จะให้อภิสิทธิ์อะไรกับมอไซค์กันนักหนาเมืองไทย"

"ขอโทษนะคะ คิดได้ยังไงคะ อันนี้ไม่ได้กวนนะคะ คิดได้ยังไงหรอคะ ทางเท้า Footpath = ตรงตัว ,เราต้องให้เค้าขี่บนถนนรึเปล่าคะ, ถนน = ให้รถวิ่งข้างบนทางคนเดิน = คนก็ยังต้องหลบรถ แล้วเค้าจะเรียกทางเท้ายังไงคะ งง"

"ขอโทษนะครับ นี่มัน2021แล้วยังจะเอาเสามากั้นมอไซค์อีกหรอ กฎหมายมีก็เอามาลงโทษคนทำผิดสิครับ จะมาติดเสาเกะกะคนเดินเท้าทำไม แล้วคำว่าจักรยานผ่านได้คือคนปั่นต้องลงมาเข็นอย่างงี้หรอ รถวีลแชร์จะทำไงครับ?? แล้วทางเท้ากว้างๆแทนที่จะให้คนเดินได้สะดวกๆ ยังจะมาแบ่งเลนให้มอไซค์อีก เลิกเถอะครับโครงการแบบนี้ ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันแล้ว งี้ก็ต้องเอาเสามากั้นทางเท้าทั่วประเทศหรอ แล้วเมื่อไหร่ประชาชนจะมีวินัยขึ้นล่ะครับ"

related