svasdssvasds

โฆษกศาลฯ แจง ข้าราชการนนท์ติดโควิด ปกปิดข้อมูล ล่าสุดให้ทำไทม์ไลน์แล้ว

โฆษกศาลฯ แจง ข้าราชการนนท์ติดโควิด ปกปิดข้อมูล ล่าสุดให้ทำไทม์ไลน์แล้ว

โฆษกศาลยุติธรรม แจง ข้าราชการสำนักงานศาลยุติธรรม ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดข้อมูล เบื้องต้นประสานให้ข้าราชการดังกล่าว จัดทำไทม์ไลน์พร้อมให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนโรคแล้ว

จากกรณี ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 โดยมีการเเจ้งไทม์ไลน์ผู้ป่วย รายที่ 347 และ 351 (รายที่ 231 และ 235 ของการระบาดรอบใหม่) จ.นนทบุรี ผู้ป่วยไม่ยอมให้ข้อมูล อยู่ระหว่างดำเนินการตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

สำหรับผู้ป่วยทั้ง 2 รายนั้น ระบุว่า ผู้ป่วยรายที่ 347 เป็นชายไทย อายุ 52 ปี ทำงานอยู่บริษัทข้าวสารซาวด์ จำกัด ที่อยู่ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ป่วยไม่ยอมให้ข้อมูล ส่วนรายที่ 351 นั้นเป็นชายไทย อายุ 57 ปี ที่อยู่ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี อาชีพรับราชการสำนักงานศาลยุติธรรม ผู้ป่วยไม่ยอมให้ข้อมูล

รายที่ 347 รายที่ 351

ล่าสุด วันนี้ (8 เม.ย.) นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงกรณีปรากฏเป็นข่าว ข้าราชการสำนักงานศาลยุติธรรม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ว่า

จากการตรวจสอบทราบว่าเป็น ข้าราชการสังกัดสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งกรณีดังกล่าวสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ได้รายงานมายังศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสฯ สำนักการแพทย์ สำนักงานศาลยุติธรรมแล้ว โดยสำนักงานศาลยุติธรรมได้ ประสานให้ข้าราชการดังกล่าว จัดทำไทม์ไลน์พร้อมให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนโรคกับสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นหน่วยงานมีหน้าที่สอบสวนโรคแล้ว

ทั้งนี้ด้านการจัดการเกี่ยวกับอาคารสถานที่ ได้มีการประสานไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข 49 ของกรุงเทพมหานครที่ดูแลในเขตพื้นที่ ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว ส่วนบุคลากรภายในของ สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ขณะนี้ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการคัดกรองและตรวจหาเชื้อ รวมถึงกัก ตัวผู้มีความเสี่ยงเพื่อดูอาการตามมาตรการทางสาธารณสุข โดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการสาธารณสุข 49 แจ้งว่าด้วยรูปแบบอาคารที่โปร่งโล่ง การสัมผัสกับผู้ติดเชื้อมีน้อย จึงมีความเสี่ยงต่อผู้ร่วมงานอื่นในอัตรา ไม่สูงนัก โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวตอนท้ายว่า สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ถือเป็นหน่วยงานธุรการ ที่ไม่มีประชาชนติดต่อราชการทางด้านคดีโดยตรง และห้องทำงานของผู้ติดเชื้อแยกต่างหากจากผู้อื่น ดังนั้นประชาชนทั่วไปจึงไม่มีความเสี่ยง โดยการมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิดของศาลยุติธรรมและสำนักงานศาลยุติธรรม ยังคงมาตรการเข้มงวดไว้อย่างสม่ำเสมอ ในทุกพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นนทบุรีงานเข้า พบติดโควิดเพิ่ม 6 ราย เจอผู้ป่วย 2 รายปกปิดข้อมูล

• ด่วน! นิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า ร.ฟ.ท. ติดเชื้อโควิด-19 เข้าทำการรักษาแล้ว

• ศักดิ์สยาม เซลฟี่ จาก รพ. อัปเดตอาการติดเชื้อโควิด

• แฉ! ผับดังเมืองอุตรดิตถ์ ปล่อยนักเที่ยวเสพยา ไร้มาตรการคุม โควิด 19

• เช็กด่วน! 41 จังหวัดที่สธ. เสนอปิดสถานบันเทิง 14 วัน

related