svasdssvasds

โควิดวันนี้ ทุบสถิติสูงสุด “กรุงเทพฯ ปริมณฑล เชียงใหม่” ยังต้องระวัง

โควิดวันนี้ ทุบสถิติสูงสุด “กรุงเทพฯ ปริมณฑล เชียงใหม่” ยังต้องระวัง

โควิดวันนี้ ทุบสถิติสูงสุด “กรุงเทพฯ ปริมณฑล และเชียงใหม่” ยังต้องระวังเป็นพิเศษ ผู้ป่วยโควิดรอบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยมีการเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า ขณะนี้กราฟผู้ติดเชื้อโควิด-19 กำลังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลวันที่ 14 เมษายน พบผู้ติดเชื้อกระจายไปยัง 54 จังหวัด จำนวน 1,327 ราย จากแผนที่แสดงการติดเชื้อจะพบว่าจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องยังอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่

ตอนนี้มี 9 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 คน ต่อวัน คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี และ สระแก้ว หลังจากนี้ 9 จังหวัดเหล่านี้ จะต้องมีการควบคุมมาตรการต่างๆ ทั้งสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมถึงมีการควบคุมการเข้าออกจังหวัด เป็นต้น 

สำหรับ ผู้ป่วยโควิด 19 ในรอบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยมีการเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงและมีการกระจายไปยังเพื่อนร่วมงาน คนในครอบครัว 

ขณะที่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่นักเรียนนักศึกษาปิดเทอมมีการไปทัศนศึกษา โดยได้มีการยกตัวอย่าง การติดเชื้อในค่ายอาสานักศึกษามหาวิทยาลัยภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง จังหวัดตากและแม่ฮ่องสอน ที่มีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน โดยในกลุ่มนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 40 คนแบ่งเป็นนักศึกษา 34 คนและทีมงาน 6 คน 

ส่วนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยอดรวมสะสม ฉีดไปแล้ว 579,305 โดส ใน 77 จังหวัด โดยวันที่ 13 เมษายน มีการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 773 โดส

related