svasdssvasds

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี สั่งดำเนินคดีเจ้าบ่าวฝ่าฝืนคำสั่งจัดเลี้ยงงานแต่ง

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี สั่งดำเนินคดีเจ้าบ่าวฝ่าฝืนคำสั่งจัดเลี้ยงงานแต่ง

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี สั่งนายอำเภอบางปลาม้า ดำเนินคดีเจ้าบ่าวป้ายแดงฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจัดเลี้ยงงานแต่ง โต๊ะจีนนับร้อยพร้อมสุรา ขณะที่ผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุกว่า 140 ราย

วันนี้ (19 เม.ย.64) นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการนายอำเภอบางปลาม้า แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทั้งผู้จัดงานและผู้สนับสนุนงานแต่ง เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี และหากสอบสวนแล้วมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ งานแต่งดังกล่าวได้รับรายงานจากนายอำเภอว่า ได้ยกเลิกใบอนุญาตเดิมที่สามารถจัดงานได้ก่อน วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา  ดังนั้น เจ้าภาพจะต้องมาขอใบอนุญาตใหม่ตามคำสั่งฉบับใหม่ที่มีผลบังคับใช้ วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าภาพไม่ได้ไปขอใบอนุญาตแล้วยังจัดงานที่ขัดคำสั่งข้อบังคับ จึงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยังกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด19 ว่ายังน่าเป็นห่วง มีผู้ติดเชื้อทุกวัน ซึ่งผู้ติดเชื้อเกิดจากกลุ่มสถานบริการและกลุ่มไปเที่ยวแพมีผู้ติดเชื้อแล้ว 140 กว่าราย และวันนี้ก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 13 ราย

related