svasdssvasds

"โค้ชเช" ประกาศสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยถาวร

"โค้ชเช" ประกาศสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยถาวร

คณะนักกีฬาเทควันโด เอเชียนเกมส์ อินโดนีเซีย กลับถึงไทย หลังทำผลงานสุดยอด 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง เตรียมรับเงินอัดฉีดอู้ฟู่ ขณะที่โค้ชเช ประกาศพร้อมสละสัญชาติเกาหลี เพื่อเตรียมทำเรื่องขอสัญชาติไทยถาวร

 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย พร้อม ทีมงานผู้ฝึกสอน และ ผู้จัดการทีม ได้เดินทางกลับถึงประเทศแล้ว หลังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 2 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญทองแดง มาได้จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงตัวเลขเงินอัดฉีดเบื้องต้น ว่า นักกีฬาจะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง คนละ 2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง คนละ 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีเงินจากทางผู้สนับสนุน ที่มอบให้กับสมาคมฯ นำไปบริหาร และ มอบให้กับนักกีฬาอีก 3 ล้านบาท

"โค้ชเช" ประกาศสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยถาวร

ส่วนอนาคตของ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ นั้น ตอนนี้ยืนยันว่าแล้ว “โค้ชเช” ตัดสินใจขอสัญชาติไทย ขอเป็นคนไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงที่เกาหลีใต้บ้านเกิด ซึ่งสมาคมฯ ก็พร้อมประสานงานและช่วยดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ด้านโค้ชเชยืนยันว่า ตนพร้อมจะสละสัญชาติเกาหลี เพราะทางเกาหลีเอง ก็ไม่อนุญาตให้ถือสองสัญชาติ อีกอย่างครอบครัวของตนก็อยู่ที่นี่มานานแล้ว ทำให้รักและผูกพันกับเมืองไทย รักคนไทยและกีฬาเทควันโดของไทยมากเช่นกัน จึงอยากอยู่เมืองไทยตลอดไป

related