svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” สั่งช่วยเหลือ “สมรักษ์” ให้สมเป็นฮีโร่โอลิมปิกคนแรกของไทย

“บิ๊กป้อม” สั่งช่วยเหลือ “สมรักษ์” ให้สมเป็นฮีโร่โอลิมปิกคนแรกของไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มอบหมายให้คณะกรรมการโอลิมปิก ประสานงานกับสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ให้เข้าช่วยเหลือ สมรักษ์ คำสิงห์ กำปั้นเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย และภรรยา ที่ถูกศาลสั่งฟ้องล้มละลาย อย่างเต็มที่ เนื่องจาก สมรักษ์ ถือว่าเป็นวีรบุรุษที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

โดย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ มีความเห็นว่า สมรักษ์ คือผู้ที่สร้างคุณความดีให้วงการกีฬาไทยมากมาย สิ่งที่ สมรักษ์ สร้างให้กับสมาคมฯ ถือว่าสมาคมฯ เป็นหนี้เขา จะปล่อยให้ สมรักษ์ ลำบากไม่ได้ จึงได้หารือกับนายกสมาคมฯ และกรรมการทุกท่าน ว่าจะช่วยเหลือ สมรักษ์ อย่างเต็มที่ทุกรูปแบบ เพื่อตอบแทนสิ่งที่เขาสร้างไว้ให้กับสมาคมและประเทศไทย

นอกจากนี้เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ทราบเรื่อง จึงแจ้งผ่านมาทาง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าให้ทางโอลิมปิกไทย และสมาคมฯ ร่วมมือกันช่วยเหลือสมรักษ์อย่างเต็มที่ เพราะสมรักษ์คือวีรบุรุษทางการกีฬาของประเทศ ต่อจากนี้ นายสมชาย จะประสานกับสมรักษ์ เรื่องการช่วยเหลือทุกอย่าง และเชื่อว่าจะจบลงด้วยดี

related