svasdssvasds

ยืดเยื้อ! "บิ๊กอ๊อด" สั่งปิดศูนย์ฝึกฯหนองจอก เตรียมฟ้อง "ผู้บริหารชุดเก่า" เรื่องสิทธิประโยชน์

ยืดเยื้อ! "บิ๊กอ๊อด" สั่งปิดศูนย์ฝึกฯหนองจอก เตรียมฟ้อง "ผู้บริหารชุดเก่า" เรื่องสิทธิประโยชน์

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯฟุตบอล ออกโรงแถลงเรื่องสำคัญ 2 ประเด็นในวันนี้ โดยประกาศปิดศูนย์ฝึกหนองจอกเนื่องจากพบว่าไม่มีทางเข้าถูกกฏหมาย และเตรียมฟ้องผู้บริหารชุดเก่าเรื่องสิทธิประโยชน์

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวถึง 2 ประเด็นสำคัญหลังการประชุมร่วมกับสโมสรในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประกาศปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกเป็นการถาวร รวมถึงเรื่องคดีความที่มีการฟ้องร้องกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารชุดที่แล้วของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกล่าวว่า นอกจากการประชุมสโมสรไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ผมได้มีความต้องการแจ้งให้สโมสรสมาชิกทั่วประเทศและสื่อมวลชนทราบว่าสมาคมฯได้ ประกาศปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอกอย่างถาวร เพราะจากการตรวจสอบมาระยะเวลาหนึ่งพบว่าพื้นที่ดินดังกล่าวไม่มีถนนเข้าที่ถูกกฏหมาย หมายความว่าที่ดินที่ได้รับการมอบมาสร้างศูนย์ฝึกหนองจอก แท้ที่จริงแล้วไม่มีทางเข้าคือพื้นที่ตาบอด

"ศูนย์ฝึกหนองจอกตั้งอยู่บนที่ดินของสมาคมที่ได้รับการยกให้จากคุณวรวีร์ มะกูดี เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2554 รวม 15 ไร่ ที่ดินนี้คุณวรวีร์ได้แบ่งแยกมาจากที่ดินของตัวเองเมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2551โดยทางศูนย์ฝึกฯและอาคารสำนักงานสมาคมฯได้สร้างบนที่ดินที่ไม่มีทางออกสู่สาธารณะ การเข้าออกต้องผ่านถนนคอนกรีตบนที่ดินของคุณวรวีร์เท่านั้น"

"ช่วงมกราคม 2561 สมาคมฯได้ทำหนังสือถึงวรวีร์เพื่อขอให้จดทะเบียนทางจำเป็นหรือภาระจำยอมที่ดินส่วนที่เป็นถนนภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันที่รับหนังสือเพื่อให้เป็นทางเข้าออกของสมาคมฯ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ สมาคมฯจึงจำเป็นต้องยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อให้ศาลมีคำพิพากษาให้ถนนคอนกรีตเป็นทางจำเป็นหรือเป็นภาระจำยอมสำหรับสมาคมใช้เป็นทางเข้าออก เมื่อ 28 ก.ย.2561 เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.1978/2561 และศาลนัดชี้สองสถานวันที่ 21 มกราคม 2562 โดยได้มีการปิดหมายศาล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561"

"ถ้าท่านจำได้ช่วงที่ผมสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมผมได้ประกาศนโยบายชัดเจนว่าผมจะเข้ามาปรับปรุงแก้ไขการบริหารงานของสมาคมที่มีปัญหา และเข้ามาปรับปรุงแก้ไขสิ่งที่ไม่ถูกต้องในสมาคมให้ถูกต้องในทุกกรณี เวลาผ่านมา 2 ปี ผมถูกตำหนิ ถูกต่อว่าจากแฟนบอลหรือสื่อมวลชนว่าไม่มีการดำเนินการใดๆ หรืออาจจะเป็นการสมยอม เรื่องคดีความมันมีเงื่อนไขเวลาตามกฏหมาย บัดนี้ผมได้ทำในสิ่งที่เป็นการรักษาผลประโยชน์ของสมามฯ เป็นการรักษาผลประโยชน์ของมวลสมาชิก และรักษาผลประโยชน์ของคนไทย "

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวต่อว่า เรื่องที่ 2 บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)ยื่นฟ้องสมาคมฯและสภากรรมการสมาคมฯ เป็นคดีแพ่งต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางหมายเลขคดีดำที่ทป79/2560 เมื่อ 27 มิ.ย.2560 ในข้อหาผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย 1,400 ล้านบาทเศษ

ยืดเยื้อ! "บิ๊กอ๊อด" สั่งปิดศูนย์ฝึกฯหนองจอก เตรียมฟ้อง "ผู้บริหารชุดเก่า" เรื่องสิทธิประโยชน์

"สืบเนื่องจากสมาคมฯได้พิจารณาเห็นว่าสัญญาที่สมาคมมีต่อ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับสมาคม ตอนที่สภากรรมการชุดปัจจุบัน เข้ามาดำรงตำแหน่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 สมาคมได้รับสำเนาสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ ที่สมาคมเป็นคู่สัญญากับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคต จำกัด (มหาชน) โดยลงนามเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 มีกำหนดระยะเวลา 5 ปี โดยสัญญานั้นกำหนดค่าตอบแทนจากการบริหารสิทธิประโยชน์ให้สมาคม ในอัตราร้อยละ5 จากรายได้จากการบริหารสิทธิประโยชน์ทั้งหมด และทาง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มิได้จ่ายเงินค่าตอบแทนสิทธิประโยชน์แก่สมาคม คือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญา"

"อีกกรณีคือเมื่อบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ฟ้องต่อศาลกลับนำสัญญาแต่งตั้งผู้บริหารสิทธิประโยชน์ลงวันที่ 8 ก.พ. 2556 ซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนร้อยละ 50 มาฟ้องสมาคมและเรียกค่าเสียหาย 1,400 ล้าน จะเห็นว่าสัญญามี 2 สัญญา 1.สยามสปอร์ตจ่าย 5% และ2.สยามสปอร์ตจ่าย 50% แต่ตั้งแต่ปี 2556 ไม่มีหลักฐานทางบัญชีปรากฏ ไม่มีหลักฐานใดๆปรากฏว่าสยามสปอร์ตได้มอบเงินตอบแทนค่าลิขสิทธิ์ซึ่งเป็นเงื่อนไขตามสัญญาให้สมาคม จึงเป็นเหตุให้สมาคมบอกเลิกสัญญาดังกล่าว"

"เมื่อสยามปอร์ตฟ้องเรียกค่าเสียหายสมาคมก็ต้องต่อสู้ว่าสยามสปอร์ตไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนลิขสิทธิ์ให้สมาคมแต่อย่างใดเป็นเวลา 5 ปี จากการเบิกความของพยานทั้งสองฝ่ายในคดี สมาคมได้รับรู้ รับทราบข้อมูลอีกมากมาย ว่ายังมีความผิดที่ซ่อนอยู่และเป็นเรื่องที่สมาคมไม่เคยทราบมาก่อน จากการฟ้องร้องในคดีนั้นจึงก่อให้เกิดสิทธิ์หรือสิ่งที่สมาคมต้องรักษาประโยชน์ของวงการฟุตบอลอีกจำนวนมาก ซึ่งนำไปสู่การที่สมาคมจะต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้บริหารสมาคมในคดี จากบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคทเช่นกัน"

"ในเบื้องต้นที่ดำเนินการไปแล้วคือการร้องทุกข์กล่าวโทษคุณวรวีร์ มะกูดีที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2560 คดีหมายเลข 1 ก. เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีกับคุณวรวีร์ มะกูดี แต่จะเป็นคดีฉ้อโกงหรือยักยอกอยู่ในระหว่างที่ฝ่ายกฏหมายกำลังหารือว่าประเด็นใดจะไปเชื่อมโยงกับการฟ้องคดีแพ่งที่ผู้บริหารในอดีตรับหรือไม่รับค่าตอบแทนลิขสิทธิ์มาแบบถูกต้องหรือไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ถ้าพิสูจน์ได้ว่าผู้บริหารในอดีตมีการรับค่าตอบแทนจากบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท แต่มิได้เข้าบัญชีสมาคมฯก็จะเป็นอีกคดี ซึ่งเราจะดำเนินทุกคดี"

[embed]https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/1117514738396458/[/embed]

related