svasdssvasds

อย่างเป็นทางการ!! “บุรีรัมย์” เปิดตัว “โฮโซไก” แข้งดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น

อย่างเป็นทางการ!! “บุรีรัมย์” เปิดตัว “โฮโซไก” แข้งดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ทำการเปิดตัว ฮาจิเมะ โฮโซไก อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก คาชิวา เรย์โซล ทีมดังแห่งศึกเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น

กองกลางตัวรับดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นมีประสบการณ์บนโลกลูกหนังอย่างโชกโชน เคยไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา ประเทศเยอรมนี กับ เอาก์สบวร์ก ในปี 2010 – 2011 และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้ารองแชมป์บุนเดสลีกา 2 ได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดของเยอรมนี ก่อนที่ฤดูกาล 2012 – 2013 จะถูก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ต้นสังกัดที่แท้จริงดึงตัวกลับไปร่วมทีม มีโอกาสลงสนามถึง 17 เกม

จากนั้นฤดูกาล 2013 โฮโซไก ได้ถูก แฮร์ธา เบอร์ลิน คว้าตัวไปร่วมทัพ ด้วยค่าตัว 1 ล้านยูโร และสามารถยึดตัวหลักของทีมได้ ลงสนาม 2 ฤดูกาล รวม 53 นัด ก่อนที่จะถูก บูร์ซาสปอร์ ทีมดังของประเทศตุรกี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2015

อย่างเป็นทางการ!! “บุรีรัมย์” เปิดตัว “โฮโซไก” แข้งดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น

ปี 2016 โฮโซไก ย้ายไปอยู่กับ วีเอฟบี สตุ๊ตการ์ต อีกหนึ่งทีมดังของเยอรมนี จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2017 โดยตลอดการค้าแข้งในยุโรป 8 ปี โฮโซไก ลงสนามรวมไปถึง 139 เกม และเป็นนักเตะญี่ปุ่นคนที่ 5 ที่ได้ลงสนามในศึกบุนเดสลีกา

ส่วนการค้าแข้งในเอเชีย โฮโซไก เริ่มค้าแข้งกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ในปี 2005 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2007 มาครอง โดยเจ้าตัวลงสนามให้กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ไป 6 ฤดูกาล 98 เกม ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งในยุโรป อย่างไรก็ตามในปี 2017 จะกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้งกับ คาชิวา เรย์โซล จนถึงสิ้นฤดูกาล 2018

ก่อนในท้ายที่สุดเจ้าตัวจะบรรลุข้อตกลงกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการมาเสริมทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2019 ส่วนผลงานในระดับชาตินั้น นักเตะมากประสบการณ์รายนี้ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติญี่ปุ่น ชุดคว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2011 ซึ่งเจ้าตัวลงสนามรับใช้ทีมชาติไปถึง 31 เกม

related