svasdssvasds

ยังไม่พร้อม! "สมาคมฟุตบอล" ประกาศให้ "ไทยลีก" งดใช้ VAR ชั่วคราว

ยังไม่พร้อม! "สมาคมฟุตบอล" ประกาศให้ "ไทยลีก" งดใช้ VAR ชั่วคราว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า และ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ IFAB ประกาศให้ไทยลีกงดใช้เทคโนโลยี VAR ชั่วคราว ด้วยเหตุผลของการทำความเข้าใจร่วมกันของสโมสรสมาชิกให้ตรงกับระดับสากล

นายกสมาคมฯ ฟุตบอลกล่าวว่า "ในด้านเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าการทดสอบได้ตามมาตรฐาน แต่ยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขทางด้านกายภาพ เพราะโครงสร้างในแต่ละสนามของสโมสรมีความแตกต่างกัน ซึ่งทางไทยลีกได้รับรายงานข้อควรปรับปรุง และส่งต่อให้กับสโมสรเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถรองรับการทำงานได้ในมาตรฐานเดียวกัน"

"ทาง ฟีฟ่า, ไอเอฟเอบี ,สมาคมฯ และไทยลีก มีความเห็นร่วมกันว่า จะใช้เวลาหลังจากนี้ในการให้เวลาสโมสร เพื่อแก้ไขจุดที่ยังเป็นอุปสรรคในการติดตั้งอุปกรณ์ และส่งสัญญาณในบางสนาม เพราะทางฝ่ายจัดไม่สามารถจัดการแข่งขัน ในแบบที่บางสนามพร้อมและไม่พร้อมในเวลาเดียวกัน เพื่อความยุติธรรม”

สำหรับศึก ไทยลีก 2019 นั้นได้นำ VAR มาใช้งานในช่วง 3 เกมแรก แต่ในเกมนัดที่ 4 ได้มีการงดใช้ชั่วคราวเพราะยังไม่สามารถทำให้มีมาตรฐานได้มากพอ จนอาจจะทำให้กระทบกับภาพลักษณ์และการเข้าใจผิดของ สโมสร, โค้ช, นักเตะ และแฟนบอลได้ในภายหลังได้

related