svasdssvasds

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ พีที ประจวบ เอฟซี แถลงความพร้อมในงาน "Meet the Warriors" สัญจร ครั้งที่ 4 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ที่จะรับการมาเยือนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าอาจจะต้องปรับแท็คติกเล่นรัดกุมไว้ก่อนเพราะทีมเยือนมีเกมรุกที่อันตราย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ที่ห้องแถลงข่าว สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 4 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ พีที ประจวบ เอฟซี ส่ง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าของทีม ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา ผู้จัดการทีม กับ ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังของทีม เข้าร่วมงานในวันนี้

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “การเล่นในบ้าน และทีมได้พัก 2 สัปดาห์ หลังจากที่เราแพ้มา 2 เกมติด เราอาจมีนักเตะเจ็บอยู่บ้าง แต่ตอนนี้เรากำลังปรับทีมให้มีความพร้อมมากขึ้นครับ เราติวด้านแท็คติกเกมรับมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เราเสียประตูเยอะพอสมควร ส่วนเกมรุก เราก็พยายามเพิ่มความหลากหลายให้กับทีมมากขึ้น”

“ปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเยอะ เราออกสตาร์ทได้ดี แต่เรายืนระยะได้ไม่ดีนัก เพราะบางตำแหน่งที่หายไปเรายังไม่สามารถทดแทนได้ 100 เปอร์เซ็นต์ การเปลี่ยนโครงสร้างนักเตะใหม่ของเราอาจจะไม่ตอบโจทย์ หากเทียบกับปีที่แล้ว ต้องยอมรับว่าปีนี้เรามีปัญหาเรื่องหน้าเป้าเก็บบอลไม่ได้ ปีที่แล้วเราเล่น 4-2-3-1 เราอาจจะมีอมร มีเฮส ที่ใช้ในเกมรุกปีที่แล้ว แต่ปีนี้ถ้าเราเล่นหน้าตัวเดียว มันไม่ค่อยเวิร์คนัก ตอนนี้เราจึงปรับมาเล่นหน้าคู่ และเล่นหลังสามครับ

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ด้าน สิโรจน์ ฉัตรทอง นักเตะของพีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า “พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ช่วงพักทีมชาติเราเตรียมตัวกันดี เราทำงานกันหนักมาก ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์ ตอนนี้ผมมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่ผมเชื่อว่าผมยังทำได้ดีกว่านี้อยากฝากพี่น้องสามอ่าวให้มาเชียร์กันเยอะๆ ครับ มันชื่นใจเวลาเห็นแฟนบอลเต็มสนามครับ มันทำให้เรามีกำลังใจที่ดี ทำให้เรามีแรงเกินร้อยครับ ปกติเราก็เล่นเต็มร้อยอยู่แล้ว แต่พอแฟนบอลมัน มันเหมือนเราเล่นได้ 200 เปอร์เซ็นต์ครับ”

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ขณะที่ ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราก็เตรียมตัวเต็มที่ ทั้ง 2 สัปดาห์ ในช่วงทีมชาติ มันเป็นโอกาสที่ดีที่นักฟุตบอลที่บาดเจ็บ จะกลับมาช่วยทีมได้”

“ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เรามีกลุ่มผู้เล่นที่สมบูรณ์เต็มร้อยมากขึ้น ทั้งในเกมกับประจวบ และแอร์ฟอร์ซในฟุตบอลถ้วย แต่เกมเจอประจวบนั้นเป็นเกมที่ยาก ทำให้เราก็เตรียมทีมยากพอสมควรครับ ผู้เล่นเราพร้อมพอสมควร แต่ก็ไม่ทั้งหมด หลายๆ คนเพิ่งหายเจ็บ พรุ่งนี้หลายๆ คนก็อาจมีโอกาสลงเล่น แต่อาจไม่เต็มเกม อย่างไรก็ตาม มันเป็นโอกาสให้หลายคนได้พิสูจน์ตัวเอง และได้มีการแข่งขันที่ดีด้วย”

“สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ผมอยากให้นักบอลที่ฟิตเต็มร้อยได้ลงก่อน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่ยากจริงๆ หากใครที่ยังไม่เต็มร้อย ผมก็ยังให้อยู่ที่ม้านั่งสำรองก่อน สองนัดหลังเราอาจจะเสีย 6 ประตู มันอาจเป็นเรื่องของสมาธิในการแข่งขัน รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมมากกว่า ผมก็ได้พูดคุยกับนักเตะแล้วว่า การเสียสมาธิเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้เราเสียประตูได้ แต่เราก็ต้องแก้ไข ขณะเดียวกัน เราก็ต้องทำประตูให้มากขึ้นด้วย เพราะมันจะช่วยทดแทนอะไรบางอย่างได้”

ไม่ผลีผลาม! "โค้ชวัง" แย้ม "ประจวบ" เน้นรัดกุมรับ "เชียงราย" ไทยลีก สุดสัปดาห์

ส่วน ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เพราะเราก็เพิ่งผ่านเกมมาไม่นานครับ โค้ชก็ไม่ได้มีการติวเกมรับเพิ่ม เพราะเราทุกคนรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร เรารู้ว่าพวกเขาเล่นยังไง เราก็ต้องปรับตัวเพื่อต่อสู้กับเขาให้ได้ ผมอยากให้แฟนบอลของทั้งเขียงรายและประจวบเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก นัดที่ 14 มีดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562

17.45 น. สุพรรณบุรี เอฟซี - สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

18.00 น. ตราด เอฟซี - สุโขทัย เอฟซี ณ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด

ถ่ายทอดสดทาง True4U

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี - สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - ชัยนาท ฮอร์นบิล ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด - ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

18.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี - พีทีที ระยอง ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ถ่ายทอดสดทาง True Vision 357

19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามแพท สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2/True4U

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

related