svasdssvasds

ไม่รอด!! “ไทยลีก” สั่งแบน “นรภัทร” เหยียบธงคู่แข่ง 1 นัด-ปรับ 1 หมื่นบาท [คลิป]

ไม่รอด!! “ไทยลีก” สั่งแบน “นรภัทร” เหยียบธงคู่แข่ง 1 นัด-ปรับ 1 หมื่นบาท [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 37/2562 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1.การแข่งขันฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)

คู่ระหว่างสโมสรทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สโมสรสุโขทัย เอฟซี

วันที่ 29 มิถุนายน 2562

-เหตุการณ์

ปรากฎตามสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนเริ่มการแข่งขันระหว่างที่สโมสรสุโขทัย เอฟซี รวมใจกันก่อนเกม ได้มีผู้เล่นหมายเลข 28 นายนรภัทร ไก่แก้ว กองหน้าสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยการเหยียบธงแลกเปลี่ยนของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

-ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 28 นายนรภัทร ไก่แก้ว สโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สังคมทั่วไป เห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท

ไม่รอด!! “ไทยลีก” สั่งแบน “นรภัทร” เหยียบธงคู่แข่ง 1 นัด-ปรับ 1 หมื่นบาท [คลิป]

2.การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)

คู่ระหว่างสโมสรสมุทรปราการ เอฟซี พบ สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด

วันที่ 30 มิถุนายน 2562

-เหตุการณ์ที่ 1 นาทีที่ 90+1 ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ของทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้ชักศอกใส่ผู้เล่นของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ทำให้ผู้ตัดสินให้ใบแดงต้องออกจากการแข่งขันในเวลาเดียวกัน ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ได้เดินเข้าไปบริเวณที่เพื่อนร่วมทีมนอนเจ็บอยู่ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ล้มลงไปนอนที่พื้นอีกคน

-เหตุการณ์ที่ 2 หลังจากผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN แล้วได้พยายามที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน นายณัฐกิตต์ สกุลศรี แต่มีผู้เล่นทั้งสองทีมช่วยกันดึงตัวไว้

-เหตุการณ์ที่ 3 หลังจากที่ผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแล้วได้วิ่งกลับไปเตะผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่ยังคงนอนอยู่ที่พื้นอีกครั้งหนึ่ง

-ผลพิจารณาโทษ

ลงโทษ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล สโมสรสมุทรปราการ เอฟซี

เหตุการณ์ที่ 1 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(2) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 16,666 บาท กรณีกระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย

เหตุการณ์ที่ 2 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.11 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 3,333 บาท กรณีที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแต่ผู้เล่นทั้งสองทีมห้ามไว้ เป็นการพยายามทำร้ายร่างกายบุคคลใด หรือปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมเพื่อนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง

เหตุการณ์ที่ 3 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท กรณีที่วิ่งเข้าไปเตะ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่นอนเจ็บอยู่ เป็นการทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย

related