svasdssvasds

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามฟูโถ สเตเดี้ยม กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม นัดสุดท้ายของรอบแรก ทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทยพบกับเมียนมา สถานการณ์ก่อนลงสนาม ทีมไทย ชนะ กัมพูชา 12-0 ชนะ ติมอร์เลสเต 12-1 มี 6 แต้ม ขณะที่เมียนมา ชนะ ติมอร์เลสเต 6-1 และชนะกัมพูชา 13-3 มี 6 แต้มเท่ากัน เกมนัดนี้จึงเป็นการแย่งแชมป์กลุ่ม เอ โดยทีมไทยได้เปรียบตรงที่เสมอก็จะเป็นที่ 1 ทันที

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

เริ่มเกมขึ้นมาแข้งไทยเปิดฉากบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 2 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดทางซ้ายยิงมุมแคบ แต่ติดขา คยอ อ่อง ออกหลัง ทีมไทยได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายยัดเข้ากลาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลชนคานอย่างจัง นาทีที่ 5 ไทยเปลี่ยนเอาอีกชุดลงเล่น อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ คิกอินฝั่งซ้ายให้กับ รณชัย จูงวงษ์สุข กดเต็มเท้าจากนอกกรอบ คยอ อ่อง ปัดไปชนคานก่อนที่บอลเด้งออกหลังไป

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

นาทีต่อมา มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พลิกบอลในเขตวงกลมแต่หาจังหวะยิงไม่ได้ ต้องคืนหลัง รณชัย จูงวงษ์สุข จัดการอัดเต็มๆ ก็ยังติดเซฟ คยอ อ่อง แข้งไทยยังบุกต่อเนื่อง และส่งชุด 3 มาลงสนามบ้าง น.10 เจษฏา ชูเดช ได้บอลแล้วพลิกออกทางซ้ายได้สวยแต่ก็ยิงไปให้ คยอ อ่อง เซฟออกมาได้

นาทีที่ 11 เมียนมา มีโอกาสสวนบ้าง ขิ่น ซอ ลิน เปิดจากซ้ายข้ามฝั่งให้ เมียว มิน โซ ยิงเล่นทางแต่ติด คฑาวุธ หาญคำภา ที่ออกไปขวางไว้ได้ทัน นาทีที่16 ทีมไทยก็มาเจาะสกอร์แรกจนได้ เมื่อมูฮัมหมัด อุสมานมูซา ใช้ความขยันตัดบอลกลางสนาม แล้วจ่ายให้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กระชากหลุดเดี่ยวก่อนไหลออกขวาให้ วรุฒ หวังสะมาแอล เติมขึ้นมายิงเข้าไป ไทยนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเม้นต์นี้ จบครึ่งแรก ช้างศึก นำแค่ 1-0

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

ครึ่งหลังแค่นาทีแรก ทีมไทยได้เตะมุมทางซ้าย กฤษดา วงษ์แก้ว จ่ายลึกย้อนให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงเข้ามา คยอ อ่อง ปัดไม่พ้น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จัดการซ้ำเข้าไปเป็น 2-0

แข้งไทยเริ่มเดินเครื่อง นาทีที่ 23 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จ่ายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตรงกลางแม้ว่าจะโดนดึงแต่ "เจ้าอาร์ม" ก็อาศัยความใหญ่พลิกยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมบนโต๊ะเล็กไทยนำห่าง 3-0 นาทีถัดมาแข้งเมียนมาสกัดบอลกันพลาดที่หน้าประตูตัวเอง บอลเข้าทาง วรุฒ หวังสะมาแอล เลยจัดการซัดด้วยขวาเสียบโคนเสา ขยับสกอร์เป็น 4-0

นาทีที่ 27 “จ่าต็อบ” เจษฏา ชูเดช ที่ได้โอกาสบ้าง เมื่อจัดการซ้ำลูกยิงของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ตุงตาข่ายเข้าไป ไทยหนีห่าง 5-0

นาทีที่ 30 เมียนมาลงมาเล่นเกมเพาเวอร์เพลย์ ซึ่งก็มีลุ้นจากการยิงของ เหนียน มิน โซ แต่ว่าออกข้างเสา นาทีที่ 32 เมียนมาโดนบีบจนแกะบอลไม่ออก ต้องเขี่ยลูกออกด้านข้าง ทำให้เปลี่ยนประตูไม่ทัน เหนียง ยี คยอ ตัวเพาเวอร์เพลย์ต้องเป็นประตูเอง ซึ่ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดไกล เหนียง ยี คยอ สกัดออกมาเข้าทาง กฤษดา วงษ์แก้ว จัดการซ้ำเป็น 6-0

นาทีที่ 34 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำชิ่งกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง หลุดขึ้นไปยิงตรงกลางประตูบวกสกอร์ให้ไทยเป็น 7-0

นาทีที่ 39 เมียนมาแม้จะเล่นเพาเวอร์เพลย์ แต่โดนไทยเพรสสูงและมาเสียบอลให้กับ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ตวัดยิงจากฝั่งซ้ายตูมเดียวบอลพุ่งเช็ดคานบนแล้วเข้าประตูไปเป็น 8-0 และในนาทีสุดท้าย วัชระ ลัยศรี จัดการยิงปิดท้ายได้อีกลูก จบเกมทีมไทยเอาชนะเมียนมาไป 9-0 ทำให้เก็บ 9 แต้มเต็มในรอบแรก เข้ารอบด้วยการเป็นที่ 1 ของสาย เอ ส่วนเมียนมามี 6 แต้มเป็นที่ 2 ของสาย

แข้งโต๊ะเล็กช้างศึกฟอร์มเยี่ยม ไล่ถลุงเมียนมา 9-0 ผ่านเข้ารอบรองฯ

เกมในรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. ทีมไทยจะลงสนามเป็นคู่แรกเวลา 14.00 น.

related