svasdssvasds

"คุณเดียร์" มั่นใจ! "ช้างศึก" คว้าทองซีเกมส์

"คุณเดียร์" มั่นใจ! "ช้างศึก" คว้าทองซีเกมส์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 29 ส.ค.60 ความคืบหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ในการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย โดย "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามพบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามชาห์ อลัม สเตเดียม เมืองสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย

ล่าสุดสถานีข่าวสปริงนิวส์ได้สัมภาษณ์พิเศษ "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ระบุว่า "นักเตะทีมชาติไทยมีกำลังใจที่เกินร้อย และมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญทองกลับประเทศไทย"

เมื่อถามถึงดวามกดดันในการแข่งขันที่พบเจ้าภาพ คุณเดียร์ เปิดเผยว่า ถ้าหากนักเตะมีสติและอยู่กับการแข่งขัน เสียงกองเชียร์จะไม่ใช่อุปสรรคสำหรับน้องๆนักเตะ ซึ่งในรอบที่ผ่านมานักเตะไทยได้ประสบการณ์ จากการแข่งขันที่มีเสียงกองเชียร์และแฟนบอลให้กำลังใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากทีมคู่แข่งอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องสนามที่อาจเป็นปัญหากับนักเตะไทย ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "ต้นหญ้าที่ใช้ปูสนามชาห์ อลัม เป็นต้นหญ้ามาเลเซียที่มีขนาดของใบใหญ่และไม่ได้รับความนิยมในลีกอื่นๆ รวมถึงลีกของไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการรับส่งบอล และการควบคุมลูกบอลของนักเตะ โดยนักเตะไทยมักคุ้นชินกับหญ้าใบเล็กมากกว่า สนามที่จะใช้แข่งขันในนัดชิงชนะเลิศวันนี้ (ชมคลิป)

related