svasdssvasds

เป็นคาแรคเตอร์ "น้องมิ้ว" กับเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ยิ้ม

เป็นคาแรคเตอร์ "น้องมิ้ว" กับเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ยิ้ม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากการแข่งขันโดรนชิงเเชมป์โลก 2018 (  FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS 2018)  เมื่อวันที่ 5พ.ย.  2561 ที่เมืองเซินเจิ้นสาธารณรัฐประชาชนจีน   โดยเด็กไทยสร้างชื่อกระหึ่ม  เมื่อ ด.ญ. วรรรญา วรรณผ่อง หรือน้องมิ้ว วัย 11 ปี   ผงาดคว้าแชมป์การแข่งโดรนชิงแชมป์โลก 2018 ประเภทบุคคลหญิง นับเป็นแชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง ที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วยการ ปราบ คู่เเข่งจาก เกาหลีใต้ ,ไต้หวัน เเละสหรัฐอเมริกา

สำหรับกฎกติการเเข่งขันในรายการนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสวมแว่นตาเสมือนจริงเพื่อควบคุมโดรนของตนเองผ่านไปประตูที่ได้กำหนดไว้ โดยลู่แข่งถูกออกแบบให้มีหลายระดับแบบสามมิติและติดตั้งไฟแอลอีดีที่เปลี่ยนสีตามความเร็วของโดรน โดยรายการ FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS 2018นี้มีนักบินกว่าหลายร้อยคนจากทั่วโลกร่วมชิงชัย

[gallery columns="1" size="full" ids="379239,379240"]

 

โดยน้องมิ้ลค์ "น้องมิลค์" ที่สามารถคว้าแชมป์ "World Champion Women" ได้รับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์ หรือราว 260,000 บ.    ขณะเดียวกันทางเพจ....Masterfpvshop...  ก็ได้เผยเรื่องราวในอีกมุมหนึ่ง กว่าจะประสบความสำเร็จดังเช่นวันนี้

 

นอกเหนือจากนี้ สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอแสดงความยินดีกับ ด.ญ วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โดรนที่อายุน้อยที่สุดในโลก. ด้วยวัย 11 ปี. สามารถคว้าแชมป์ เหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิงมาครองได้สำเร็จ จากการแข่งขัน. 1st FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS 2018 @ SHENZHEN, CHINA

 

ล่าสุด คุณพ่ออาวุธ วรรณผ่อง เปิดใจพร้อมกับ น้องมิ้ว ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง อายุ 11 ขวบ แชมป์บินโดรนอายุน้อยที่สุดในโลก โดยบอกว่า ชัยชนะที่น้องมิลค์ได้ จากการแข่งขันบินโดรนประเภทบุคคลหญิง รายการ 2018 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS นับเป็นความภาคภูมิใจ หายเหนื่อย หลังจากที่ปลุกปั้นลูกสาวด้วยความมุ่งมั่นมาตั้งแต่น้องมิ้วอายุ 8 ขวบ

 

ด้านน้องมิลค์เผยว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ชนะการแข่งขันครั้งล่าสุด พร้อมกับเผยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันคือการใช้สายตาและนิ้วมือในการบังคับรีโมทคอนโทรล สำหรับในวันพรุ่งนี้น้องมิ้วจะเดินทางไปแข่งขันที่ฮ่องกงต่อไป วึ่งก็อยากให้คนไทยทั้งประเทศส่งใจให้เธอคว้าชัยมาให้ได้

 

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลนืมีการถามแบบติดตลกว่าทำไมน้องหน้านิ่ง ไม่ยิ้มเลย การเปิดใจครั้งนี้คุณพ่อก็เลยตอบเลยว่า จริงๆแล้วเป็นคาแรคเตอร์ของน้อง ซึ่งปกติก็เป็นเด็กร่าริง อีกอย่างถ้ายิ้มเดี๋ยวจะไม่มีอะไรเล่นกัน(หัวเราะ) อีกอย่างมีต่างชาติคนหนึ่งบอกว่าอย่ายิ้มนะ คู่ต่อสู้จะได้ดูเราไม่ออก

related