svasdssvasds

ไม่คิดจะลาออก "สมยศ" เมินกระแสกดดัน อ้างสภาพจิตยังดีอยู่

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยัน ยังไม่มีแนวคิดลาออกจากตำแหน่ง แม้จะถูกแฟนบอลกดดันอย่างหนัก ด้านอดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ ระบุ ถ้าไม่อยากออกก็ต้องทำให้มันดี

ไม่คิดจะลาออก "สมยศ" พูด !!

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกระแสเรียกร้องให้ลาออกอย่างหนักหน่วงในช่วงนี้ ขณะนี้ตนยังไม่ได้ตัดสินใจใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะการลาออกต้องหารือกับสมาชิกสโมสรที่เลือกเข้ามาเสียก่อน ซึ่งขณะนี้แม้จะถูกกระแสโจมตีอย่างหนักแต่จิตใจของตัวเองยังอยู่ในสภาพดี

ส่วนกรณีกระแสข่าวมีการอัดฉีดนัดเตะลูกละ 5 ล้านบาทนั้น ตนไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เพราะสมาคมมีกฎเกณฑ์อยู่แล้ว โดยนักเตะทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ได้มองเรื่องตัวเงิน ทุกคนล้วนต้องการทำเพื่อชาติ ดังนั้นจึงไม่ต้องการนำเรื่องเงินพูดกับนักเตะของไทย

ไม่คิดจะลาออก "สมยศ" เมินกระแสกดดัน อ้างสภาพจิตยังดีอยู่

"บิ๊กแป๊ะ" ซัด "บิ๊กอ๊อด" ไม่อยากออกก็ต้องทำให้มันดี

นายถิรชัย วุฒิธรรม อดีตอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาวิจารณ์การทำงานของ พล.ต.อ.สมยศ ใจความระบุว่า

ไม่คิดจะลาออก "สมยศ" เมินกระแสกดดัน อ้างสภาพจิตยังดีอยู่

"2-3 วันนี้ผมนอนไม่ค่อยหลับ ผมสงสารท่านสมยศ (อ๊อด) น้องชายที่น่ารักของผมมาก...ตัวท่านเองก็ไม่ใช่ว่าจะเก่ง จะสันทัดเรื่องฟุตบอลเท่าไหร่อยู่แล้ว ซ้ำร้ายท่านยังถูกห้อมล้อมด้วยคนที่ไม่เก่ง บางคนเก่งทฤษฎีแต่ปฏิบัติล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า ...บางคนดูเหมือนมาดอินเตอร์ แต่แค่พูดภาษาฝรั่งอั้งม้อน้ำ ใหลไฟดับอย่างเดียว จะให้ เหาะเหินเดินอากาศมาบริหารสมาคมฟุตบอลไทยที่เต็มไปด้วยเสือสิงห์กระทิงแรดย่อมไม่ใช่ เพราะขาดบารมี และฝีมือยังไม่ถึง"

"สภากรรมการมีตั้ง 19 คน แต่ท่านก็ใช้งานกันไม่กี่คน ข้ามหัวกันไปกันมา จนหลายคนทำตาปริบๆ ขนาดมือฉมังระดับลูกศิษย์ลูกหาเต๋มบ้านเต็มเมืองอย่าง ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม อดีตคณบดีคนดังที่จุฬาฯ ผ่านมา 3 ปีแล้ว ตอนนี้มือเปื้อนเลือดทุกวันเพราะไม่มีอะไรให้ทำ นอกจากนั่งตบยุง"

"ยุคนี้ถ้าใครเขียนชื่อสภากรรมการฟุตบอล ครบ 19 คนได้โดยไม่ต้องเปิดโพย (แม้นักข่าวสายบอลโดยตรงก็เหอะ) ผมว่าเก่งและจะยอมกราบ"

"สมัยก่อนที่เคยค่อนขอดกันว่า ทำอยู่กันอยู่ไม่กี่คน รวบอำนาจ วันแมนโชว์ ผมก็นึกว่าเข้ามาแล้วจะ Change ตามวิสัยทัศน์ตอนเปิดตัว แต่นี่ จนจะหมดวาระแล้วก็ยังทำกันอยู่ไม่กี่คนเหมือนยุคอำนาจเก่า นี่มัน No change ชัดๆ"

"ส่วนที่คนเห่อกันตอนแรกๆ ก็คืออยากเห็นสมาคมนี้ Fair อย่างที่เขียนใส่เสื้อติดหน้าอกตัวเบ้อเริ่มเทิ่มน่ะ ทำไมข่าวคราวที่ออกมาแฉกันแบบเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด มันถึงโอละพ่อกลับกลายเป็น Unfair กันแบบนี้ .. ทุกวันนี้มีแค่คำตอบว่าทุกอย่างทำอย่างถูกต้อง ถูกกฏระเบียบ ถูกกฏหมาย แม้กระทั่งประเด็นที่มีการออกมาแฉว่า มีใครบางคนเอาสมาชิกในครอบครัวมารับเงินเดือนแทน .. (คนที่แฉระบุว่าเหมือนมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษี) คำตอบก็คือสามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่คนระดับอดีต ผบ.ตร. อย่างท่านไม่ฉุกใจถามซักคำเลยเหรอครับ ว่าทำไมต้องไปทำอย่างนั้น ...ปล่อยให้สังคมคาใจกับพฤติกรรมแบบนี้ ว่าถึงจะถูกต้อง .. แต่มัน “เหมาะสม” หรือไม่? มัน Fair อย่างที่ชูธงกันมาแน่หรือ ?"

"อีกหลายอย่างที่คนในวงการฟุตบอลเองยังกังขา ตั้งแต่ เอาคนสัญชาติสิงคโปร์ที่เคยทำลีก สิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้ตกต่ำย่ำแย่สุดๆ มาบริหารไทยลีก จ้างกันแพงลิบลิ่ว ,ลดทีมไทยลีก , โควต้านักเตะอาเซียน หรือโครงสร้างลีกภูมิภาค ที่ไม่สะท้อนกับความเป็นจริง ฯ"

"แต่ฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดผึงถึงขนาดที่คนไทยรับไม่ได้ ก็คือผลงานหมาดๆ ของทีมชาติไทย. เป็นเพตุให้หนังสือพิมพ์น้อยใหญ่พร้อมใจกันขานรับกระแส พาดหัวยักษ์ ข่าวหน้าหนึ่ง มีรูปของท่านพร้อมกระแสเรียกร้องถึงขนาดให้ปลดท่าน ผมว่ามันไม่คุ้มกับเกียรติประวัติของท่านที่สั่งสมมาทั้งชีวิต"

"ผมจะไม่โหนกระแสให้ลาออก เพราะนั่นไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของนักสู้อย่างท่าน แต่ประเด็นก็คือ ทำอย่างไรท่านจะอยู่อย่างไรให้สง่างาม เหมือนวันแรกที่ท่านก้าวเข้ามาในองค์กรนี้ โจทย์ของท่านนับวันจะยากขึ้นยากขึ้นทุกทีแล้วนะครับ ! "

ไม่คิดจะลาออก "สมยศ" เมินกระแสกดดัน อ้างสภาพจิตยังดีอยู่

related