อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

11 ม.ค. 2564 เวลา 5:16 น.

อยู่บ้านนานๆ อย่าทานจนเพลินมาดูเคล็บลับหุ่นดีแม้จะ WORK FROM HOME

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

วันนี้เริ่มมีนโยบายให้พนักงานทำงานแบบ Work From Home มากขึ้น ช่วงนี้ใครหลายคนคงต้องอยู่บ้านกันไปยาวๆ แต่การอยู่บ้านทั้งวันสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการกิน ยิ่งความสะดวกสบายของการอยู่ในบ้าน ทำให้คุณจะลุก จะเดินไปหยิบจับหาของกินในครัวเมื่อไหร่ เวลาไหนก็ง่ายไปหมด จนเราเผลอกินอะไรตามใจปากแบบไม่รู้ตัว และ Work From Home นั้นทำให้ร่างกายของเราไม่ค่อยได้ขยับและเผาผลาญพลังงาน ใครหลายคนจึงมีน้ำหนักมามากในเวลาเพียงไม่กี่วัน วันนี้เราชวนคุณมาวางแผนการกินฉบับคน Work From Home กัน

 

กำหนดเวลาการกินให้เป็นนิสัย

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

แม้คุณจะอยู่บ้านไม่ได้่มีเวลากำหนด เข้างาน พักกลางวัน หรือเลิกงงาน แต่คุณก็ต้องกินอาหารให้เป็นเวลาด้วย การทำงานที่บ้านทำให้หลายคนละเลยเรื่องมื้ออาหาร หรือเวลากินข้าว เราจึงควรกำหนดเวลากินให้ชัดเจนเหมือนเวลาไปทำงานปกติ 

 

ควรตุนอาหารที่มีประโยชน์

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

ตอนรัฐบาลประกาศจะล็อคดาวน์เนื่องจาก COVID-19 หลายคนวิ่งไปหาซื้อของกักตุนกันแบบไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ซื้อมามันมีประโยชน์หรือเปล่านะ? เช่น บะหมี่กึงสำเร็จรูป หรือข้าวกล่องแช่แข็ง รวมไปถึงของหวาน ขนมขบเคี้ยว น้ำอัดลม แต่รู้ไหมว่าอาหารเหล่านี้ทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายมาก ดังนั้นคุณควรเลือกที่จะซื้อของกินที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเข้าบ้านแทน และเสริมด้วยธัญพืชที่ให้คุณค่าอาหารสูง และช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ด้วย

 

ทำงานบ้านก็ได้ออกกำลังกาย

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

จากการอยู่บ้านนานๆ คุณอาจเริ่มสังเกตุเห็นจุดต่างๆ ที่รก สกปรก หรือ ฝุ่นจับ นี่คือโอกาสที่ดีที่จะทำให้คุณหาทางเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย การทำงานบ้าน เช่น ดูดฝุ่น ล้างห้องน้ำ จัดห้องใหม่ ถูบ้าน กวาดสนาม ถือเป็นการขยับร่างกายที่ได้ประโยชน์คูณสองจริงๆ

 

นอนให้เพียงพอ

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

ทุกวันที่ผ่านมาการไปทำงานที่ออฟฟิศของคุณทำให้คุณต้องนอนดึก ตื่นเช้า สะสมมาตลอดทั้งปี ในช่วงเวลาแบบนี้การ Work From Home ถือเป็นการช่วยให้ร่างกายได้ปรับเวลาการนอน เพราะคุณไม่ต้องรีบตื่นเช้าไปทำงาน ช่วยส่งผลให้ร่างกายมีสุขภาพดีทั้งในแง่ของการฟื้นฟูซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้นคุณควรนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน

 

จัดการความเครียด

อยู่บ้านแบบไม่อ้วน เทคนิคดีๆช่วง WORK FROM HOME

จากสถานการณ์ข่าวเกี่ยวกับ COVID-19 ที่มีข้อมูลสร้างความกังวลออกมาให้คุณทุกวัน ฟังแล้วอาจจะเครียดบวกกับคุณต้องอยู่แต่บ้านทั้งวัน ฟังแต่ข่าวร้ายไม่ได้ออกไปไหน อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต ดังนั้นคุณควรฟังอย่างมีสติ ตรวจสอบความน่าเชื่อถือก่อนแชร์ข้อมูล และหลีกเลี่ยงข่าวไปฟังเพลง หรือดูสิ่งอื่นๆ หรือหาอะไรที่ทำให้ตัวเองมีความสุขบ้าง

 

ขอขอบคุณภาพจาก :

Volha Flaxeco on Unsplash

Karolina Grabowska on Pexels

Ketut Subiyanto on Pexels

Taras Shypka on Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด