svasdssvasds

ขนตางอนงามไม่ต้องพึ่งการต่อขนตา! 10 อาหารกินแล้วมีประโยชน์ขนตายาวเร็ว

ขนตางอนงามไม่ต้องพึ่งการต่อขนตา! 10 อาหารกินแล้วมีประโยชน์ขนตายาวเร็ว

สังเกตไหมว่าเวลาเห็นใครที่มีขนตางอนยาว มันช่างน่ามองยิ่งนัก ขนตา จึงมีความสำคัญในเรื่องความงาม เราเชื่อว่าหลายคนคงอยากขนตายาวโดยไม่พึ่งขนตาปลอมบ่อยๆ

ขนตา การดูแลขนตาให้แข็งแรง งอนสวย มีด้วยกันหลายวิธีทั้งการไม่ขยี้ตาแรงๆ เพราะจะทำให้ขนตาหลุดร่วงได้ง่ายแถมอาจยังทำให้ดวงตาอักเสบจากเชื้อโรคที่มืออีกด้วย และหากอยากให้ขนตาแข็งแรง การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลขนตาที่ปราศจากสารเคมีอันตราย หรือน้ำมันมะพร้าวในการบำรุงขนตา จะช่วยให้ขนตาเด้งไม่ต้องเข้าร้านต่อขนตาหรือติดขนตาปลอมเลยล่ะ นอกจากอาหารก็มีส่วนสำคัญในการบำรุงขนตาให้งอนงามและแข็งแรง มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วการดูแลขนตาให้แข็งแรง งอนสวย มีด้วยกันหลายวิธีทั้งการไม่ขยี้ตาแรงๆ เพราะจะทำให้ขนตาหลุดร่วงได้ง่ายแถมอาจยังทำให้ดวงตาอักเสบจากเชื้อโรคที่มืออีกด้วย และหากอยากให้ขนตาแข็งแรง การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลขนตาที่ปราศจากสารเคมีอันตราย หรือน้ำมันมะพร้าวในการบำรุงขนตา จะช่วยให้ขนตาเด้งไม่ต้องเข้าร้านต่อขนตาหรือติดขนตาปลอมเลยล่ะ นอกจากอาหารก็มีส่วนสำคัญในการบำรุงขนตาให้งอนงามและแข็งแรง มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง เราลิสต์มาให้แล้ว

อาหารกินแล้วขนตายาว

ปลาแซลมอน 

ปลาแซลมอนเป็นแหล่งอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์กับร่างกายและสมอง เพราะกรดไขมันโอเมก้า-3 นี่แหละที่มีส่วนสำคัญ แต่ประโยชน์อีกอย่างที่ได้จากการรับประทานแซลมอน ก็คือช่วยบำรุงขนตาให้งอนงาม และเร่งให้ขนตายาวเร็วขึ้น

ปวยเล้ง 

ปวยเล้งนอกจากจะมีชื่อในเรื่องของการกระตุ้นความจำแล้ว วิตามินเอ, เบต้าแคโรทีน, โฟเลต และธาตุเหล็กในปวยเล้ง  ยังทำให้เส้นขนตาแข็งแรง มีความชุ่มชื่น ดูเงางาม

ชินนามอน

ประโยชน์ของอบเชยหรือชินนามอน คือช่วยนำออกซิเจนและสารอาหารที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงรูขุมขน ทำให้ขนตาแข็งแรง ไม่ร่วงง่าย

อาหารกินแล้วขนตายาว

ชาเขียว

ชาเขียวมีประโยชน์หลายอย่างกับร่างกาย และได้มีงานวิจัยหนึ่งพบว่าการดื่มชาเขียวหรือทาขนตาด้วยชาเขียว จะช่วยกระตุ้นให้ขนตางอกเร็ว และเส้นขนตานุ่มขึ้น 

ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยฟื้นบำรุงเส้นขนตาที่อ่อนแอให้แข็งแรงสุขภาพดี หรือจะกินผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ที่มีวิตามินซีเยอะๆ อย่าง ส้มหรือมะนาวแทนก็ได้

กระเทียม

ใครที่ขนตาแหว่งหรือขนตาสั้น การรับประทานกระเทียมนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยบำรุงขนตาให้ยาวเร็ว และแข็งแรง

ถั่วลันเตา

สาวคนไหนที่ขนตามักจะขาดหลุดร่วงง่าย แนะนำให้รับประทานถั่วลันเตา เพราะในถั่วลันเตามีแร่ธาตุ วิตามิน และไฟเบอร์สูง ช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรง ไม่ขาดง่าย

อาหารกินแล้วขนตายาว

ผักใบเขียว

การรับประทานผักใบเขียว เป็นการเพิ่มธาตุเหล็กให้กับร่างกาย ซึ่งมีความจำเป็นในการเจริญเติบโตของร่างกายรวมถึงการเจริญเติบโตของเส้นขนตาด้วย

อาหารประเภทโปรตีน ไขมันต่ำ

หากเราทานโปรตีนไม่เพียงต่อความต้องการในแต่ละวัน จะทำให้ขนตายาวช้าลง สามารแก้ได้ด้วยการกินอาหารประเภทโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เช่น เนื้อปลาหรืออกไก่ จะช่วยให้ขนตายาวเร็วขึ้น

กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ต เป็นอาหารที่ปรุงแต่งน้อย มีโภชนาการสูง มีทั้งวิตามิน เกลือแร่ และวิตามินบี 5 ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี เส้นขนตาดูหนาขึ้น

 

Cr. pixabay