svasdssvasds

1 พ.ค.นี้! เปิดให้จอง วัคซีนโควิด ผ่านแอพฯ-ไลน์ หมอพร้อม

1 พ.ค.นี้! เปิดให้จอง วัคซีนโควิด ผ่านแอพฯ-ไลน์ หมอพร้อม

1 พ.ค.นี้! เปิดให้ประชาชนจอง "วัคซีนโควิด" ผ่านแอพพลิเคชั่น-ไลน์ "หมอพร้อม" และมีใบรับรองออกให้ผ่านระบบดิจิทัลเป็นคิวอาร์โคด รวมถึงยังมีอีก 2 ช่องทางให้จองสิทธิวัคซีนทั้งโทรศัพท์ติดต่อโรงพยาบาล และ อสม.ทั่วประเทศ

Vaccine

เปิดวิธีเข้าไปจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านไลน์ หมอพร้อม เวอร์ชั่นใหม่ มี 12 ฟังก์ชัน พร้อมให้ประชาชนเข้าไปลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

ไลน์ "หมอพร้อม" เวอร์ชั่นใหม่ ในรูปแบบ Line Official Account จะเชื่อมต่อกับโรงพยาบาล 1,500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดให้ประชาชนได้จองวัคซีนแบบ Real time เข้าสู่ระบบจำแนกกลุ่มเสี่ยง เพื่อจัดลำดับการฉีดวัคซีนก่อนและหลัง นอกจากนี้ ยังเข้าไปลงทะเบียนแทนคนอื่น ๆ ได้

ไฮไลต์อยู่ในฟังก์ชันที่ 3 ลงทะเบียนฉีดวัคซีน COVID-19 โดยกดเมนูลงทะเบียนขอรับวัคซีน เข้าสู่ฟังก์ชันที่ 4 จองคิวฉีดวัคซีน กดเมนูจองฉีดวัคซีน เลือกจอง และกดรับสิทธิ ระบบจะให้ทำแบบคัดกรอง เลือกโรงพยาบาล วัน เวลาที่สะดวก เพื่อจองฉีดวัคซีนได้ จากนั้น ระบบจะส่งข้อความยืนยันการนัดหมาย พร้อมแจ้งเตือนฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ก่อนถึงนัดหมายฉีดวัคซีน 1 วัน

1 พ.ค.นี้! เปิดให้จอง วัคซีนโควิด ผ่านแอพฯ-ไลน์ หมอพร้อม

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าขอให้ประชาชนหันมาใช้ไลน์ออฟฟิศเชียลที่เรียกว่า หมอพร้อม โดยการเข้าไปคีย์ข้อมูลในระบบไลน์ออฟฟิศเชียล เพื่อทำการลงทะเบียน โดยจะใช้อย่างครอบคลุมในเดือน มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ใช้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าพอดี โดยการใช้หมอพร้อมจะทำให้ทราบสิทธิการจองวัคซีน การนัดหมาย การติดตามอาการหลังการฉีด การนัดหมายฉีดครั้งที่ 2 และยังสามารถออกใบรับรองการรับวัคซีนในรูปแบบดิจิทัลได้ เพื่ออ้างอิงต่อไป

ด้าน นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี ประธานคณะทำงานด้านระบบข้อมูลการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด19 กล่าวว่า ในการจองสิทธิวัคซีนโควิดนั้น ประชาชนสามารถจองได้ผ่าน 4 ช่องทาง คือ 

1.LINE official หมอพร้อม 

2.แอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ที่เป็น Application ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

3.โทรศัพท์ติดต่อโรงพยาบาล

4.อสม.ทั่วประเทศ