svasdssvasds

8 แฟชั่น ยุคอดีตนายกทักษิณ ใครทันบ้าง ยกมือขึ้น!!!

8 แฟชั่น ยุคอดีตนายกทักษิณ ใครทันบ้าง ยกมือขึ้น!!!

ยุคนี้เป็นยุคของโลกโชเชียลมีเดีย เราสามารถเสพ Content ต่างๆ ผ่าน application ที่มีให้เลือกมากมาย และที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ เห็นจะเป็น Clubhouse โซเชียลมีเดียในรูปแบบเสียงเหมือนการแชทพูดคุยกันเป็นกลุ่ม โดยสมาชิกจะต้อง Invited เพื่อนจากลิสต์รายชื่อในโทรศัพท์ของเรา Clubhouse อินเทรนด์แค่ไหน อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ก็โผล่มาแจมใน Clubhouse ด้วย ใครอยากรู้ว่าเทรนด์ในตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง มี Facebook, IG, Tinder หรือยัง? เทรนด์แฟชั่นเป็นแบบไหน? อะไรฮิต อะไรปัง? เราจะพาคุณย้อนไปอดีตเมื่อ 20 ปีที่แล้ว สมัยของอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตร กันว่ามีแฟชั่นอะไรบ้าง!!!

nokia3310

Nokia 3310

ยุคนี้เป็นยุคของโทรศัพท์มือถือแบบ Touch Screen ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน Nokia 3310 ขนาดกะทัดรัด หน้าจอขาวดำ เป็นแบบปุ่มกด เป็นโทรศัพท์มือถือในตำนานที่ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน ทำตกเครื่องแตกกระจายก็ยังประกอบใช้ได้  

MSN

MSN

ตอนนี้มีโปรแกรมหรือ Application แชทมากมาย ฟังก์ชั่นการทำงานก็เริ่ด พูดคุยเห็นหน้ากันได้ชัดเจน ภาพไม่แตก สัญญาณแทบไม่กระตุก ตัดภาพไปสมัยนั้นมี MSN, ICQ หรือ Pirch98 นี่แหละที่เป็นโปรแกรมแชทสมัยแรกๆ

สเก็ตบอร์ด skateboard

สเก็ตบอร์ด

สมัยก่อนสเก็ตบอร์ดเป็นกิจกรรมที่นิยมเฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบันสเก็ตบอร์ดกลายเป็นแฟชั่นที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ไม่ใช่แค่ในหมู่เด็กบอร์ดแต่มันกลายเป็นกีฬาและกิจกรรมยามว่างของคนทุกเพศ และหลากหลายวัยไปแล้ว

Avril Lavinge Blink 182

แฟชั่นแนวอีโม พังก์

ศิลปินแนวพังก์ อีโม เกิดขึ้นเยอะ เรียกได้ว่าเป็นยุครุ่งเรืองของดนตรีแนวนี้เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะ Avril Lavigne, Good Charlotte, Busted, Blink182 หรือ Fall Out Boy และไม่ใช่แค่แนวเพลงเท่านั้นนะฮิต แฟชั่นกางเกงขาสั้น Oversize หรือกางเกงขายาวทรงหลวมใส่ทับ Boxer ก็ฮิตใส่ได้ทั่วบ้านทั่วเมือง

X Japan J Rock Magazine

แฟชั่น J-Pop & J-Rock

วัฒนธรรมเจป๊อป เจร็อค มาแรงมาก!!! ทั้งแฟชั่นการแต่งตัว นิตยสารล้วนแต่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นเข้าเต็มๆ นี่รวมไปถึงแนวดนตรี J-Pop และ J-Rock ที่ฟีเวอร์มากในบ้านเรา ศิลปินเดินสายมาเปิดคอนเสิร์ตกันเป็นว่าเล่น อย่าง Makoto Koshinaka แห่งวง Lucifer มาทีไรแฟนคลับแห่ต้อนรับกันห้างแทบแตก นอกจากนี้ยังมี X Japan, L’Arc en ciel, Utada Hikaru, Ayumi Hamasaki, W-inds, Kat-tun ฯลฯ ที่มีชื่อเสียงในยุค 2000 และไม่เพียงแค่ดนตรีเท่านั้นนะที่ได้รับความนิยม ในส่วนของซีรี่ส์ญี่ปุ่นก็ยังป๊อปเอามากๆ ด้วยในช่วงนั้น

เซ็นเตอร์พ้อยท์

Centerpoint

ถ้าจะกล่าวถึงสถานที่สุดป๊อป แหล่งรวมของแฟชั่นและวัยรุ่นสมัยนั้น ก็ต้อง เซ็นเตอร์พ้อยท์ หรือสยามสแควร์ในปัจจุบัน ที่นี่รวมทั้งแฟชั่น สีสันการแต่งตัวของวัยรุ่น สินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร และยังเป็นสถานที่ที่วัยรุ่นมารวมตัวกันจัดกิจกรรมต่างๆ บรรดาแมวมองหรือนิตยสารต่างๆ ก็มาส่องหาดารา นักแสดงนายแบบ นางแบบหน้าใหม่กันที่นี่แหละ

Autumn in my heart autume in my heart

ยุคเริ่มต้นของซีรี่ส์เกาหลี

เหล่าโอปป้าก็เริ่มปรากฏตัวในยุคนี้เช่นกัน ซึ่งตอนนั้นฉายกันในช่อง ITV  และซีรี่ส์เกาหลีเรื่อง Autumn in my heart รักนี้ชั่วนิรันดร์ ทำเอาสาวๆ ตะโกนเรียก “พี๊ชายยยยย” ตาม ซอง เฮ เคียว นางเอกของเรื่องกันเป็นแถว ไหนจะเรื่อง Winter Love Song เพลงรักในสายลมหนาว, Full House, แดจังกึม ฯลฯ ที่ติดกันงอมแงม

F4 F4

F4 ไต้หวัน

ถ้าเอ่ยถึง เจอร์รี่, วิค, เคน, แวนเนส ต่อด้วยนามสกุล F4 หลายคนร้องอ๋อ!! กันเป็นแถว และคงไม่พูดถึงซีรี่ส์สุดปังแห่งยุค 2000 ไม่ได้ สำหรับ F4 รักใสใสหัวใจสี่ดวง เวอร์ชั่นไต้หวัน เป็นซีรี่ส์ที่มาจากการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่น หลายประเทศนำไปรีเมกรวมถึงประเทศไทยด้วย แต่ที่เป็นกระแสสุดๆ ก็คือเวอร์ชั่นไต้หวัน นักแสดงสวยหล่อ เล่นดีจนสาวๆ อิน ดังแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ตอนนั้นมีทั้งโปสเตอร์ ของสะสมรูป สมุดโน้ตรูป 4 หนุ่ม F4 และเมื่อครั้งที่พวกแด๊ดดี๊มาเล่นคอนเสิร์ตที่บ้านเรา ตั๋วราคา 6,000 บาท หมดภายในพริบตา

 

Credit : anamon-book.com / Wikipedia / Youtube / nicekicks.com / i-d.vice.com / visual-matome.com / pinterest