svasdssvasds

4 ย่าน อิ่มจุกๆ สายสตรีทฟู้ด ห้ามพลาด

4 ย่าน อิ่มจุกๆ สายสตรีทฟู้ด ห้ามพลาด

กินอาหารที่ไหน ก็ไม่อร่อยเท่าบ้านเรา ประโยคนี้จริงที่สุด ที่สำคัญประเทศไทยขึ้นชื่อสุด ๆ เรื่องสตรีทฟู้ด วันนี้เลยรวมรวมแหล่งสตรีทฟู้ด ย่านเด็ด ที่เต็มไปด้วยของกินอร่อย ๆ เตรียมท้องให้ดี แล้วไปตะลุยกินพร้อม ๆ กันเถอะ

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

ที่นี่มองไปทางไหนก็เจอร้านอาหารเต็มไปหมด โดยมีสตรีทฟู้ดหลากหลายชนิดให้เลือกสรรไม่ว่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยจั๊บ ข้าวแกง หรือหากใครอยากหาของกินเล่นก็มีมากมายให้ซื้อหา เช่น ขนมครก ขนมเบื้อง ผลไม้แช่อิ่ม ซึ่งมีทั้งร้านที่เปิดช่วงกลางวันและเปิดเฉพาะกลางคืน หากวันไหนว่าง ๆ มีโอกาสมาเดินเล่นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ บอกได้เลยว่าต้องอิ่มท้องกลับไปแน่นอน 

ราชวัตร

ราชวัตร ศรีย่าน  

ตลาดราชวัตรและตลาดศรีย่านเป็นพื้นที่ ๆ ไม่ได้ติดกันแต่ก็เชื่อมต่อกัน มีร้านอาหารต่าง ๆ มากมายระหว่างสองตลาดนี้ โดยเมนู สตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อส่วนมากจะเป็นพวกเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวเป็ด เย็นตาโฟฮ่องเต้ นอกจากนี้ยังมีโจ๊กศรีย่าน ข้าวต้มศรีย่าน และมีร้านอาหารไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติมาเป็นเวลานาน โดยร้านแถวนี้จะเปิดช่วงสายไปจนถึงกลางคืนใครผ่านมาแถวนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรกินเพราะมีร้านอร่อยเปิดอยู่ตลอดทาง 

เยาวราช

เยาวราช 

สตรีทฟู้ด ชื่อดังร่ายยาวยามเย็นไปถึงดึก เพราะร้านอาหารจะเปิดช่วงเย็นเป็นส่วนใหญ่และบางร้านเปิดจนถึงเช้ามืดก็มี ถนนเส้นนี้หากมาตอนกลางวันจะดูเงียบเหงา แต่ถ้ามาช่วงกลางคืนจะเต็มไปด้วยร้านรวงเรียงรายตลอดทาง มีอาหารขึ้นชื่อหลายชนิดทั้งของคาวและของหวาน หากตอนกลางคืนไม่รู้จะไปหาอะไรกินที่ไหน มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง 

ตลาดพลู

ตลาดพลู

เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย เพราะมีคนหลายเชื้อชาติมาอยู่รวมกัน เราจึงได้เห็นอาหารมากมายที่เป็น สตรีทฟู้ดเมนูเด็ดของที่นี่ เช่น กุยช่าย ข้าวหมูแดง กระเพาะปลา ข้าวมันไก่ หมี่กรอบ ขนมเบื้องญวน ขนมเบื้องไทย ขนมหวานต่าง ๆ น้ำแข็งไส และอีกมากมาย ซึ่งร้านแถวนี้ส่วนใหญ่เปิดตั้งแต่สาย ๆ ไปจนถึงดึก  

สตรีทฟู้ด สายกินที่ชอบตามหาของอร่อยต้องห้ามพลาด หากวันหยุดนี้รู้สึกเบื่ออยากหาอะไรทำแล้ว ยังไม่มีแผนไปที่ไหน เลือกมาสักที่ในนี้รับรองว่าจะทำให้อิ่มทั้งพุงแล้วก็ได้เดินเล่นจนหายเบื่อแน่นอน 

ขอบคุณภาพ : Pinterest