svasdssvasds

สมูธ เงียบ แรง ประหยัด 4 คำจำกัดความที่คุณควรเป็นเจ้าของMitsubishi Outlander PHEV

สมูธ เงียบ แรง ประหยัด 4 คำจำกัดความที่คุณควรเป็นเจ้าของMitsubishi Outlander PHEV

รู้มั้ยว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าปรากฏครั้งแรกในคริสต์ทศวรรษ 1880 แต่ผู้คนกลับให้ความสนใจในช่วงไม่กี่สิบปีมานี้เอง เนื่องจากภาวะเรือนกระจกที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม ประกอบกับราคาของน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจึงกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งพร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปไกลกว่าเดิมมาก ทั้งสมรรถนะในการขับเคลื่อน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเงินในกระเป๋า และถ้าจะพูดถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เห็นจะเป็น Mitsubishi Outlander PHEV

ที่สุดแห่งนวัตกรรมแห่งการขับขี่

นับเป็นนวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ Mitsubishi  Outlander PHEVใช้เทคโนโลยีที่ให้พลังแห่งการขับเคลื่อนที่ดีเยี่ยม ขณะเดียวกันก็มอบสมรรถนะการขับขี่ที่สมูธและเงียบ ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายทอดพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ขับเคลื่อน ลิเธียมไออนขนาด 13.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ส่งกำลังสู่มอเตอร์คู่ (Twin Motors) ทำงานผสานกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร จึงให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมโดยมีโหมดการขับขี่ถึง 3 รูปแบบ คือ

โหมด อีวี :  ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% เงียบ ปราศจาการใช้เชื้อเพลิงและไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)

โหมดซีรีส์ ไฮบริด  : ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ โหมดนี้เหมาะสำหรับเร่งความเร็วโดยฉับพลันหรือเร่งเพื่อขึ้นทางลาดชัน

โหมดพาราเรล ไฮบริด : เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน โดยจะทำงานเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือคิกดาวน์เพื่อเร่งแซง

MITSUBISHI Outlander PHEV

ปรับโหมดการขับขี่อัตโนมัติ

หลายคนคงสงสัยว่าทั้ง 3 โหมดนี้จะใช้งานอย่างไร คำตอบคือ การขับขี่ทั้ง 3 รูปแบบ จะถูกสลับปรับเปลี่ยนโหมดแบบอัตโนมัติ ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ในเวลานั้นๆ เพื่อให้การใช้งานของพลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างถูกต้อง แม่นยำ ช่วยให้คุณประหยัดพลังงานไปอีกขั้น ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถเรียกดูรูปแบบการถ่ายทอดพลังงานได้จากหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว บริเวณคอนโซลกลาง และนอกจากนี้ Mitsubishi  Outlander PHEVยังมีระบบเบรกที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าคืน (Regenerative Braking) เพื่อทำการชาร์จกระแสไฟฟ้ากลับสู่แบตเตอรี่ขับเคลื่อนได้อีกด้วย

MITSUBISHI Outlander PHEV MITSUBISHI Outlander PHEV MITSUBISHI Outlander PHEV

Mitsubishi  Outlander PHEV กับหลากหลายรูปแบบการชาร์จไฟ ให้คุณเดินทางได้โดยไร้ข้อจำกัด

คุณไม่ต้องกังวลกับการต้องหาจุดชาร์จไฟระหว่างทาง เพราะนอกจากการชาร์จไฟภายในบ้าน ซึ่งสามารถให้พลังงานไฟฟ้า 100% ภายในระยะเวลาเพียงประมาณ 4 ชั่วโมงแล้ว  Mitsubishi Outlander PHEV ยังให้คุณสามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ขับเคลื่อน ได้ในขณะขับขี่ ง่ายเพียงกดปุ่ม Charge บริเวณด้านข้าง Joystick ระบบจะสั่งการให้เครื่องยนต์ติดขึ้นเพื่อปั่นไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ขับเคลื่อน เมื่อพลังงานของแบตเตอรี่ขับเคลื่อนอยู๋ในระดับต่ำ หรือถ้าหากคุณต้องการชาร์จไฟในจุดชาร์จไฟสาธารณะ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน ทั้งแบบ Noramal Chagre  หรือ Quick Charge (ChaDeMo) ที่จะให้กำลังไฟฟ้าประมาณ 80% ของแบตเตอรี่ ภายในเวลาเพียง 25 นาที     

ประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม

Mitsubishi  Outlander PHEV เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีนวัตกรรมแห่งการขับขี่ที่ประหยัดพลังงานเป็นจุดเด่น สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยที่สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 55  กิโลเมตร* เงียบ ประหยัดพลังงาน และไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเนื่องจากเป็นการทำงานประสานกันระหว่างแบตเตอรี่ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ จึงทำให้รถคันนี้ ประหยัดน้ำมันถึง 52.6 กิโลเมตรต่อลิตร* และยังรองรับการใช้น้ำมัน E20 อีกด้วย

*อ้างอิงจาก Mitsubishi  Outlander PHEV Eco Sticker

Mitsubishi Outlander PHEV Mitsubishi Outlander PHEV Mitsubishi Outlander PHEV Mitsubishi Outlander PHEV

เรียกได้ว่ารวมที่สุดแห่งนวัตกรรมยานยนต์และประหยัดพลังงานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ใส่ใจโลก สนใจสัมผัสสมรรถนะยานยนต์ที่ทั้งแรง และประหยัดพลังงาน  Mitsubishi Outlander PHEV สามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทั่วประเทศ  หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mitsubishi-motors.co.th