svasdssvasds

สวยละมุน ดูลึกลับ!!! สโมคกี้อายเวอร์ชั่นใหม่จากรันเวย์ Dior Fall/Winter 2021-2022

สวยละมุน ดูลึกลับ!!! สโมคกี้อายเวอร์ชั่นใหม่จากรันเวย์  Dior Fall/Winter 2021-2022

ซีซั่นนี้การแต่งตาแบบสโมคกี้อายกลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้สาวๆ ลืมภาพเก่าที่ดูดาร์กๆ ไปได้เลย เพราะ Peter Philips ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และภาพลักษณ์ประจำแผนก DIOR MAKE-UP ได้ออกแบบเมกอัพลุค ที่เน้นความโดดเด่นของดวงตาด้วยลูกเล่นไล่ลำดับเฉดโทนในสไตล์สโมคกี้อายแนวคิดใหม่ให้สาวๆ บนรันเวย์ของ Dior คอลเลคชั่น Fall – Winter อันเป็นผลงานของ Maria Grazia Chiuri

 

Dior make-up created and styled by Peter Philips

ปีเตอร์ ฟิลิปส์ อธิบายว่า “ผมเน้นความโดดเด่นของดวงตาด้วยการเร่ง และไล่ลำดับความเข้มเฉดโทนของสีสันเพื่อสร้างความหลากหลายให้แก่ลุคการแต่งตาแบบสโมคกี้ด้วยการใช้อายแชโดว์เกลี่ยไล้ให้ฟุ้งตัว ทวีความกระจ่าง สว่างสดใส ดวงตาภายในกรอบขอบตาจึงดูคมเข้ม ล้ำลึกชวนฝัน สอดคล้องไปกับบรรยากาศลึกลับของแนวคิดการแสดงคอลเลคชั่น ซึ่งอาศัยแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายสำหรับเด็กท่ามกลางฉากหลังสุดตระการตาของพระราชวังแวรซายส์”

Dior make-up created and styled by Peter Philips Dior Fall-Winter 2021-2022 Ready to Wear Collection

เคล็ดลับ Eye Makeup ของ Peter Philips

ปีเตอร์ ฟิลิปส์ ระบุรายละเอียดที่เขาใช้ในการเน้น “ดวงตาคมเข้ม โดดเด่นด้วยความพิถีพิถันทางการแต่งเติมแบบสโมคกี้ ผมเริ่มจากการใช้ DIORSHOW 24H STYLO 091 MATTE BLACK วาดเส้นสีเข้มล้อมกรอบทั้งดวงตาก่อนลง DIORSHOW MONO COULEUR COUTURE 098 BLACK BOW MATTE อย่างหนาทีเดียว ทั้งตำแหน่งหัวตา และหางตา จากนั้นก็ค่อยๆ เกลี่ยไล้ ปัดฟุ้งอายแชโดว์สีเข้มให้กระจายตัว ก่อพื้นที่เป็นวงสว่างอย่างอ่อนโยนตรงกลางเปลือกตาบน เทคนิคนี้จะช่วยเปิดดวงตาให้ดูกลมโตขึ้น การเกลี่ยไล้นี้ยังจะช่วยไม่ให้รู้สึกว่าเป็นการ “ประดิษฐ์” อย่างหนักมือจนเกินจริง จากนั้นเติมแต่งคิ้วในเฉดที่กลมกลืนกับโทนผิวของแต่ละคน วาดเรียวคิ้วได้รูปอย่างมีโครงสร้าง”

Dior make-up created and styled by Peter Philips

Dior make-up created and styled by Peter Philips

เทคนิคการแต่งผิวให้เรียบเนียน

ปีเตอร์ ฟิลิปส์ บอกว่า การแต่งผิวให้สวยสมบูรณ์แบบ เปล่งปลั่งดูเป็นประกาย ควรเตรียมผิวด้วยสกินแคร์บำรุงผิวรวมถึงการลงอายเซรั่มบนผิวรอบดวงตา จากนั้นจึงใช้ไพรมเมอร์ DIOR BACKSTAGE FACE & BODY PRIMER 001 UNIVERSAL เพื่อเลือนอำพรางบรรดาริ้วรอยข้อบกพร่อง พร้อมยังช่วยตรึงรองพื้น DIOR BACKSTAGE FACE & BODY FOUNDATION  เฉดสีที่เลือกมาให้กลมกลืนกับโทนผิว ให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการเติม DIOR FLASH LUMINIZER บางๆ เพิ่มความสว่างตามตำแหน่งจุดรับแสง แล้วปัดแป้งฝุ่นโทนสีที่กลมกลืนอย่างบางเบา ปิดท้ายเรียวปากที่ดูชุ่มชื่นเป็นธรรมชาติด้วยลิปบำรุง

Credit : Makeup by @diormakeup @peterphilipsmakeup #DIORAW21 @DIORMAKEUP @PETERPHILIPSMAKEUP