svasdssvasds

Mitsubishi Outlander PHEV กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สุดแห่งการยึดเกาะถนน

Mitsubishi Outlander PHEV กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สุดแห่งการยึดเกาะถนน

S-AWC : Super All Wheel Control เทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบอิสระอันทรงประสิทธิภาพ อีกหนึ่ง Highlight ของ Mitsubishi Outlander PHEV ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นอกจากพละกำลังในการขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่ลิเธียมไออนที่ให้กำลังไฟฟ้าสูง ผสานการทำงานกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร แล้ว Mitsubishi Outlander PHEV ยังมาพร้อมระบบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All Wheel Control ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก Mitsubishi Lancer Evolution ซึ่งคว้ารางวัลจากแรลลี่ World Championship มาแล้วหลายต่อหลายสนาม เป็นที่ชื่นชอบและรู้จักกันดีจากลูกค้าชาวไทย

ในตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  Super All Wheel Control กัน ว่าทำไม มันจึงเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนมากที่สุดระบบหนึ่ง

S-AWC : Super All Wheel Control ที่สุดของประสิทธิภาพการควบคุมรถ

Super All Wheel Control  เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีอยู่ใน Mitsubishi Outlander PHEV เพื่อให้การยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม โดยระบบจะควบคุมการถ่ายทอดกำลังไปในแต่ละล้อทั้ง 4 ล้อ จะเป็นอิสระต่อกัน เพื่อรักษาสมดุลและเสถียรภาพของตัวรถให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางหรือการขับขี่โดยระบบ S-AWC เป็นการทำงานประสานกันจาก 4 ระบบ ได้แก่

-Twin Motors Controller 4 WD 

ชุดควบคุมมอเตอร์ หน้า-หลัง ทำงานควบคู่กับขับเคลื่อน 4 ล้ออิสระ ที่ช่วยกระจายแรงบิดไปที่ล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง เพื่อประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม

-AYC : Active Yaw Control 

ระบบควบคุมกำลังขณะเลี้ยวที่ความเร็วสูง ควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อด้านซ้าย และด้านขวา เพื่อรักษาสมดุลของรถในการขับขี่ 

-ASC : Active Stability Control 

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวในสภาวะที่รถเริ่มมีอาการเสียสมดุล ระบบจะทำหน้าที่เข้าช่วยเพื่อไม่ให้รถลื่นไถลหรือหลุดออกนอกเส้นทาง ช่วยในการยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี

-ABS : Anti-Lock Braking System

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกจะทำงานทันที่เมื่อมีการเบรกกะทันหัน เพื่อให้เราสามารถหักหลบสิ่งกีดขวางได้ทันท่วงที

S-AWC : Super All Wheel Control
Mitsubishi Outlander PHEV Mitsubishi Outlander PHEV

เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำหน้า ที่พร้อมปกป้องคุณทุกเส้นทาง

Mitsubishi Outlander PHEV ไม่เพียงแต่ล้ำหน้าด้วยระบบของตัวรถที่ยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้การขับขี่ทุกเส้นทางสนุกสนานและปลอดภัยเพียงเท่านั้น รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ยังมาครบด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสุดล้ำเหนือกว่าในรถระดับเดียวกัน ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM)
  • ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ( ACC)
  • ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ (AHB)
  • ระบบเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA)
  • ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)
  • กล้องมองภาพรอบคัน

นอกจากนี้ Mitsubishi Outlander PHEV ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง , ระบบเบรก ABS , ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก EBD ,ระบบเสริมแรงเบรก BA , ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

Mitsubishi Outlander phev

จะเห็นได้ว่า นอกจากสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมแล้ว Mitsubishi Outlander PHEV ยังมาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันดีเยี่ยมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบจากตัวรถเองหรือเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมความปลอดภัย เพื่อให้ทุกการเดินทางของเราสมูธราบรื่นและเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ดี โดยไม่มีเรื่องที่ต้องน่ากังวลอีกต่อไป

สนใจสัมผัสสมรรถนะยานยนต์ที่ทั้งแรง ประหยัดพลังงาน และปลอดภัย  Mitsubishi Outlander PHEV  สามารถทดลองขับได้ที่โชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ Mitsubishi Outlander PHEV ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ทั่วประเทศ หรือ มาชมตัวจริงได้ที่ บูธรถยนต์ มิตซูบิชิ ในงาน Bangkok International Motor Show 2021  ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ที่ชาเลนจ์เจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม www.mitsubishi-motors.co.th