svasdssvasds

มิชชั่นรักษ์โลก! caudalie 100% Plastic Collect เก็บขยะเพื่อท้องทะเลไทย

มิชชั่นรักษ์โลก! caudalie 100% Plastic Collect เก็บขยะเพื่อท้องทะเลไทย

เวลาเราไปเที่ยวทะเล ว่ายน้ำ เล่น Surf หรืออาบแดดอยู่ริมหาด สังเกตไหมว่ารอบตัวเรานั้นมีเศษขยะ ขวดน้ำ ถุงพลาสติกอยู่หรือไม่? ซึ่งขยะเหล่านั้นนอกจากจะทำลายทัศนียภาพแล้ว ยังส่งผลไปยังสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศและสัตว์น้ำด้วย caudalie จึงได้มีโครงการรักษ์โลกดีๆ ขึ้นมา

 Caudalie 100% Plastic Collect

อย่างที่เป็นข่าวว่า มาเรียมลูกพะยูนเสียชีวิตเนื่องจากกินขยะพลาสติกเนื่องจากวันที่ 22 เมษายน ของทุกปีเป็นวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลก ที่อยากให้ทุกคนใส่ใจและมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม รู้มั้ยว่าในแต่ละวันเราสร้างขยะให้โลกโดยเฉพาะประมาณ 1.14 กิโลกรัม ต่อวันและต่อคน ขยะส่วนใหญ่ก็เป็นขยะพลาสติก ซึ่งในปัจจุบันองค์กรหรืออุตสาหกรรมแขนงต่างๆ รวมถึงวงการความงามได้หันมาสนใจกับการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น หลายคนยังไม่รู้ใช่ไหมว่าในแต่ละปีอุตสาหกรรมความงามสร้างขยะจาก packaging ต่างๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งองค์กร Zero Waste รายงานว่า ปีๆ นึงมีขยะจากอุตสาหกรรมความงามมากกว่า 1.2 ล้านชิ้น แล้วก็เป็นขยะที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ซะส่วนใหญ่ จึงเกิดเทรนด์ Sustainability หรือเทรนด์ความงามอย่างยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญทั้งบรรจุภัณฑ์ที่ Recycle ได้ นวัตกรรมการผลิตลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสูตรผสมที่มาจากธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีหรือใช้น้อยที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อผิว และไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม  

Caudalie 100% Plastic Collect Caudalie แบรนด์ความงามยุคใหม่หัวใจสีเขียวจากฝรั่งเศส ที่ใช้หลัก Clean &Sustainability ที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างแบรนด์อย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด ก่อตั้งโดย Bertrand และ Mathilde Thomas สองสามีภรรยาที่ได้ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นปี 1995 โดยได้ใช้ส่วนผสมจากส่วนต่างๆ ขององุ่น ตั้งแต่รากไปจนถึงเมล็ด มาใช้ในการบำรุงผิว และได้งดใช้สารเคมี เช่น Parabens, Phenoxyethanol รวมถึงน้ำแร่และสารสังเคราะห์ในการสกินแคร์ 

caudalie vinoclean และด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมยังได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ 1% for the Planet โดยตั้งแต่ปี 2012 ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 6 ล้านต้นในบริเวณพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการปลูกต้นไม้มากที่สุด และภายในปีนี้มีแพลนปลูกให้ได้ถึง 8 ล้านต้น ซึ่งจะชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 4 เท่า เมื่อปี 2019 แค่ปีเดียว สามารถลดการใช้พลาสติกไปแล้ว 13 ตัน ปกป้องต้นไม้ได้ถึง 33 ตัน ในส่วนของการผลิตเครื่องสำอางและบรรจุภัณฑ์ ไม่มีการทดลองกับสัตว์หรือทรมานสัตว์ 

Caudalie 100% Plastic Collect Caudalie 100% Plastic Collect

100%  Plastic Collect -  Ocean clean-up & Giving back 

ในปีนี้ Caudalie ได้มีโครงการ 100%  Plastic Collect ที่เริ่มขึ้นในประเทศไทย โดยเก็บขยะพลาสติกในท้องทะเลให้ได้ 646 ตัน โดยพลาสติกที่ถูกเก็บมาและรีไซเคิลในปี 2020 จะเท่ากับ 100% ของพลาสติกของแบรนด์ที่ใช้ในปี 2019 ซึ่งโครงการนี้ได้เริ่มต้นในชายฝั่งทะเลและหมู่เกาะหลายพื้นที่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชาดหาดของหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งเป็นที่อยู่ของชุมชนชาวมอแกน ได้รับฟื้นฟูจากขยะพลาสติกเป็นที่แรก ในส่วนของจังหวัดระนองสามารถเก็บพลาสติกตามเกาะและชายฝั่งต่างๆ ได้ถึง 120 ตัน นอกจากนี้ในจังหวัดกระบี่และตรังได้มีการร่วมมือกับ วงพาณิชย์ พื้นที่ ในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ในการรับรู้และเส้นทางการซื้อขายขยะพลาสติกเพื่อเป็นอีกเส้นทางการหารายได้ให้คนในชุมชน 

Plastic Collect Plastic Collect

หลายคนคงสงสัยว่าขยะพลาสติกได้มาแล้วไปไหนต่อ คำตอบคือ หลังจากที่ Caudalie ได้ร่วมกับคนในพื้นที่ในการเก็บขยะแล้ว เค้าจะนำพลาสติกที่เป็นขยะไปแปรรูปเป็นอิฐหรือแผ่นกระเบื้อง จากนัั้นก็นำสิ่งเหล่านี้กลับคืนสู่ชุมชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และยังถือเป็นการสนับสนุนการสร้างงานอีกด้วย