svasdssvasds

กักตัวอยู่บ้านแต่อยากอยู่ในโหมดสปา!!! วิธีเปลี่ยนบ้านเป็นสปาแบบง่ายๆ

กักตัวอยู่บ้านแต่อยากอยู่ในโหมดสปา!!! วิธีเปลี่ยนบ้านเป็นสปาแบบง่ายๆ

เชื่อว่าหลายคนกำลัง Work from home หรือกักตัวอยู่บ้านและอยากให้เจ้าโควิด 19 หมดไปเร็วๆ คิดถึงการเข้าสปาทำทรีทเม้นต์เม้นหน้า ทรีทเม้นต์ตัว รีแล็กซ์ผ่อนคลายความเครียดจะแย่อยู่แล้ว

Spa at home ทนหน่อยนะสาวๆ ไหนๆ เราก็มีเวลาอยู่บ้านแล้ว ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้ดูแลตัวเอง งั้นเราสามารถสร้างบรรยากาศให้มีความผ่อนคลายเหมือนสปาได้ง่ายๆ  มาเปลี่ยนบ้านเป็นสปาพร้อมทำทรีทเม้นต์ผิวโกลว์กับเคล็ดลับเนรมิต home spa ที่ผ่อนคลายทุกโสตประสาทกันดีกว่า

กักตัวอยู่บ้าน

เติมเต็มพื้นที่ส่วนตัวด้วยบรรยากาศสปา

ก่อนอื่นเลยเปลี่ยนบรรยากาศของพื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะห้องนอนหรือห้องน้ำ ให้มีความผ่อนคลายดูสบายตาด้วย ต้นไม้ กระถางต้นไม้เล็กตามมุมต่างๆ เก้าอี้ทรงเก๋ๆ รูปขอนไม้ รวมถึงดอกไม้จะเป็นไม้ดอก ไม้ประดับก็ได้ ถ้าเป็นในห้องน้ำการจัดสวนในแนวตั้ง หาพืชที่เข้ากับความชื้นในห้องน้ำ ปลูกในกระถางเล็กๆ หรือกระถางที่แขวนฝาผนังก็จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ นอกจากนี้ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เช่น จานวางสบู่ ที่วางของบนขอบอ่างอาบน้ำ ผ้าขนหนู หนังสือ หรือภาพสวยๆ ก็จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศแบบสปาได้แล้ว และหากใครยังไม่มีอุปกรณ์หรือของที่จะใช้ตกแต่ง แต่ยังออกไปข้างนอกไม่ได้ ก็สามารถช้อปได้รัวๆ แถมส่งของถึงบ้านได้ในช่องทางออนไลน์

Recommended

กระถางต้นไม้

ตะกร้าสานสำหรับใส่กระถางต้นไม้ แบบมีหูจับ ใช้สำหรับตกแต่งบ้าน รุ่น 5230

 

WFH กลิ่นสร้างความผ่อนคลาย

มีหลายงานวิจัยบอกว่า กลิ่นส่งผลกับความผ่อนคลายและความสุข เทียนหอม Diffuser หรือก้านไม้หอม เป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ช่วยให้ห้องนั้นมีบรรยากาศที่รีแล็กซ์ ใครชอบเทียนหอมกลิ่นแนวไหน จัดไปได้เลย!!! ซึ่งส่วนใหญ่แล้วกลิ่นที่นำมาใช้ทำเทียนหอมหรือเครื่องหอม เป็นกลิ่นของธรรมชาติ เช่น หากเราต้องการความเฟรชสดชื่น กลิ่นของซิตรัสช่วยได้ ดอกกุหลาบ หรือลาเวนเดอร์ เป็นกลิ่นที่ได้รับการวิจัยมาแล้วว่า ช่วยลดความเครียดและภาวะซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี หรือกลิ่นของต้นสน ที่มีงานวิจัยที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัยโตเกียว พบว่าคนที่เดินป่าที่เต็มไปด้วยต้นสน มีภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวลลดลง

Recommended

เทียนหอม

Panpuri Voyage Curiousities Bagan Dawn Perfume Candle

เทียนหอมกลิ่นส้มและเลมอนผสนกลิ่ตอันล้ำลึกของกลิ่นกะเพราและชาเขียว ให้กลิ่นหอมชวนผ่อนคลาย จาก Panpuri

 

สครับผลัดเซลล์ผิว

การสครับขัดผิว เป็นการขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ซึ่งวิธีนี้นอกจากขั้นตอนการขัดจะเป็นการนวดผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดด้วย ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส แล้วยังเป็นการรีแล็กซ์จากความเครียดด้วย เราแนะนำว่าการสครับขัดผิวกายหรือผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ผิวของสาวๆ สว่างขึ้นและดูเนียนน่าสัมผัส ในส่วนของผิวหน้า หากส่วคนไหนอยากให้ผิวหมองๆ ดูโกลว์ กระจ่างใสขึ้น เพิ่มขั้นตอนการมาสก์หน้าไปอีกสักนิด จะช่วยคลายความเครียดให้ผิวและบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก

Recommended

สครับ Caudalie Gentle Buffing Cream

สครับเนื้อครีมช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน โดยไม่ระคายเคืองผิว ใช้ได้แม้ผิวอ่อนโยน มใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 97% จาก Caudalie 

ทำสปา

บำรุงผิว ผ่อนคลายจิตใจด้วยออยล์

สังเกตไหมว่าหลังจากออกจากสปาผิวของเราจะเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ดูเปล่งปลั่งเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะขั้นตอนสุดท้ายของสปาผิว หลังจากขัดตัวและอาบน้ำแล้ว จะตามด้วยการนวดลูบไล้ผิวด้วยออยล์ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นได้ยาวนาน และช่วยฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน ความหมองคล้ำ ริ้วรอย รวมถึงกลิ่นของออยล์ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

Recommended

ออยล์

Divana Massage Oil to Milky

ออยล์จากสารสกัดธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทั้งบำรุงผิว อาบน้ำ หรือแช่ตัว ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นพร้อมกลิ่นหอมผ่อนคลายเหมือนอยู่สปา จาก Divana