svasdssvasds

Work From Home ทั้งที ทำงานที่บ้านแบบนี้ มีประสิทธิภาพแน่นอน

Work From Home ทั้งที ทำงานที่บ้านแบบนี้ มีประสิทธิภาพแน่นอน

ช่วงนี้หลายบริษัทเริ่ม Work from Home เพื่อให้งานยังเดินหน้าต่อไปได้และพนักงานทุกคนก็ปลอดภัยจากโควิด 19 เรามีคำแนะนำในการ Work from Home ให้มีประสิทธิภาพมาฝากกัน

wfh การทำงานที่บ้านอาจเป็นเรื่องที่หลายคนยังต้องปรับตัว การ Work from Home ที่มาแนะนำวันนี้ อาจจะช่วยให้หลายคนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้จะต้องอยู่ที่บ้าน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าลืมรักษาสุขภาพและดูแลเรื่องงานเพื่อให้ผ่านวิกฤตโควิด 19 นี้ไปด้วยกัน

Work from Home ไม่ใช่วันหยุด 

ต้องห้ามลืมเด็ดขาดว่านี่คือการทำงานที่บ้าน ไม่ใช่วันหยุดพักผ่อน ถึงแม้ว่าตัวเราจะอยู่ที่บ้าน แต่เราก็ต้องเตรียมกายและใจให้พร้อมสำหรับการทำงานเหมือนเวลาปกติที่เดินทางไปทำงานออฟฟิศ การลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวให้เหมือนวันไปทำงานก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นในยามเช้า 

สร้างบรรยากาศที่บ้านให้เหมือนออฟฟิศ 

การทำงานที่บ้านอาจเป็นความฝันของใครหลายคน เพราะจะนั่งทำตรงไหนก็ได้ไม่ว่าจะเป็นที่ห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือระเบียงบ้าน แต่ที่จริงแล้วบ้านกลับมีสิ่งต่างๆ ชวนให้เราไม่อยากทำงานอยู่เยอะมาก ดังนั้นเราจึงควรจัดที่นั่งในบ้านให้เป็นที่ทำงานอย่างจริงจังให้เหมือนกับเวลาอยู่ที่ออฟฟิศ และแยกออกจากพื้นที่พักผ่อนจะช่วยให้เรามีสมาธิทำงานได้อย่างเต็มที่ 

เตรียมเครื่องมือให้พร้อม จัดรูปแบบการสื่อสารให้ดี

หลังจากเตรียมตัวเตรียมใจและสถานที่แล้ว ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการ Work from Home คือ อุปกรณ์ที่ใช้ทำงานไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค และระบบอินเทอร์เน็ตที่ต้องพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้การทำงานราบรื่น

กำหนดตารางการทำงานให้ชัดเจน อย่าลืมพักเบรก 

ด้วยความอิสระในการทำงานที่บ้านทำให้เราจำเป็นต้องกำหนดเวลาทำงานให้ชัดเจนเพราะบรรยากาศการทำงานที่บ้านจะเหมือนเดิมทั้งวันจนทำให้เราอาจหลงลืมเวลาพักไป

เปลี่ยนเวลาเดินทางให้มีประโยชน์กว่าเดิม

อีกหนึ่งข้อดีของการ Work from Home คือเราไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง โดยเฉพาะคนที่บ้านอยู่ไกลจากที่ทำงานและต้องใช้เวลานานในการเดินทาง เมื่อได้ทำงานที่บ้านก็เท่ากับว่าเราได้พักผ่อนมากกว่าเดิม มีเวลาให้กับตัวเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือต้องพูดคุยกับคนที่บ้านให้เข้าใจด้วยว่าเราต้องทำงานในช่วงเวลาใด 

related