svasdssvasds

Work from Home ค่าไฟบ้านใครพุ่งสูงลิ่วบ้าง ? แนะ 8 วิธีลดค่าไฟ

Work from Home ค่าไฟบ้านใครพุ่งสูงลิ่วบ้าง ? แนะ 8 วิธีลดค่าไฟ

ช่วงนี้คนทำงานที่บ้านกันเยอะ เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ยังน่ากลัว ทำให้ค่าไฟพุ่ง หลายคนกำลังหาวิธีลดค่าไฟ อยู่ วันนี้จะมาแนะนำ 8 วิธีลดค่าไฟ เพื่อให้ท่านประหยัดเงิน

Work from Home ค่าไฟบ้านใครพุ่งสูงลิ่วบ้าง ? แนะ 8 วิธีลดค่าไฟ

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่ออยู่บ้านลด เชื้อเพื่อชาติ  แต่การอยู่บ้านของแต่ละคนนั้นก็ต้องมีของกิน ของใช้ อุปกรณ์ ต่าง ๆ ที่จะมาอำนวยความสะดวกในการทำงานพอสมควร  แต่เรื่องหนึ่งที่มีการพูดถึงกันมากในการทำงานอยู่บ้าน คือ ค่าไฟที่สูงขึ้น เพราะทั้งเปิดแอร์ ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างมากมายจึงทำให้ค่าไฟพุ่งสูงขึ้นในช่วงทำงานอยู่บ้านช่วงโควิด 19 ระบาด หลายคนจึงหาวิธีลดค่าไฟ

“กิตติศักดิ์ จิตตั้ง” หนุ่มพนักงานออฟฟิต อาศัยอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางซื่อ เล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้ทำงานที่บ้านทำให้ค่าไฟแพงขึ้นจริง หลายเท่าตัว แต่ตอนนี้ก็กำลังหาวิธีลดค่าไฟอยู่ เพราะปกติตนเป็นคนร้อนง่าย เวลาร้อนจะไม่มีสมาธิในการทำงาน เดิมเปิดแอร์ตลอดเวลา ตอนนี้ก็ปรับเป็นแบบปิดบ้าง เปิดบ้าง และใช้พัดลมไอน้ำช่วยแทน นอกจากนี้ยังใช้วิธีไม่เสียบคอมทิ้งไว้ ลดการใช้เครื่องไฟฟ้าอื่น ๆ  พร้อมกันนี้ยังช่วยเหลือตัวเองด้วยการหาของเย็น ๆ หรือผลไม้รับประทานเพื่อลดความร้อนในตัวในช่วงกลางวัน

นี่คือเรื่องราวของคนที่ทำงานอยู่บ้าน แล้วค่าไฟสูงขึ้น แต่...วันนี้ #SPRING จะพามาแนะนำ 8 วิธีลดค่าไฟ ขณะที่ทำงานอยู่บ้านยังไงให้ค่าไฟฟ้าลดลง ซึ่งข้อมูลดังเป็นการรวบรวมมาจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้ หรือสามารถดูได้ตามกราฟฟิกที่นำเสนอ

8 วิธีลดค่าไฟ

1.หามุมที่มีแสงธรรมชาติ

2. Notebook  ตั้ง Sleep Mode เมื่อไม่ใช้งาน

3.ใช้หลอดไฟ LED

4.เปิดหน้าต่างรับลม ลดการเปิดแอร์

 5.ปิด Gadget ไร้สาย  เมื่อไม่มีการเชื่อมต่อ

6.ใช้หูฟังแบบมีสาย

 7.อย่าเปิดตู้เย็นบ่อย

8.อย่าทำอาหาร ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อย

ทำงานอยู่บ้านช่วงโควิด ค่าไฟพุ่ง ทำงานอยู่บ้านช่วงโควิดระบาด ค่าไฟพุ่ง

ทั้งนี้หลายท่านอาจนำวิธีดังกล่าวไปลองปรับใช้ในบ้าน ในคอนโด หอพัก ของท่านดูเผื่อจะเป็นวิธีลดค่าไฟในช่วงที่ทำงานอยู่บ้านได้บ้าง โดยเฉพาะคนที่อยู่หอพัก ค่าไฟจะสูงกว่าที่พักแบบอื่น ๆ  เพราะการลดค่าใช้จ่ายในช่วงโควิด 19 ระบาดเป็นสิ่งสำคัญเพราะเราจะต้องนำเงินไปกินไปใช้ในค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

related