svasdssvasds

จัดโต๊ะทำงาน ต้อนรับ WFH อีกแมท ตำแหน่งงานนี้ เสริมฮวงจุ้ยแบบไหนให้ปัง

จัดโต๊ะทำงาน ต้อนรับ WFH อีกแมท ตำแหน่งงานนี้ เสริมฮวงจุ้ยแบบไหนให้ปัง

WFH ช่วงนี้ ต้องมีการเสริมพลังกันหน่อย วันนี้เรามาเริ่มต้นรู้ฮวงจุ้ยกันแบบง่าย ๆ ซึ่งเราสามารถจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเราเองด้วยหลักการของ การจัดฮวงจุ้ยเสริมหน้าที่ของเรา เพราะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

wfh

-งานการตลาด งานโฆษณา งาน PR ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ให้คนติดตามสนใจสินค้าและบริการของบริษัท ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในระบบวิชาการถือว่าเป็นงานที่มีพลังของ “ธาตุไม้” แฝงอยู่ ขอให้ตกแต่งโต๊ะทำงานหรือรอบ ๆ บริเวณด้วยบรรยากาศแบบ “ธาตุไม้” การวางต้นไม้จริงชนิดที่ชอบ หรือของตกแต่งสวยงามที่ทำจากไม้จริง ๆ ก็ยิ่งเสริมพลังได้ดีมากขึ้นไปอีก

-งานขาย ที่ต้องพยายามกระจายสินค้าไปให้ได้มากและไกลตามเป้าหมายของบริษัท ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่ามีพลังเป็น “ธาตุน้ำ” แฝงในหน้าที่การงาน การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วย น้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง จะช่วยกระจายสนามพลังของธาตุน้ำออกมาให้เสริมการงานได้

-งานบัญชี งานบุคคล งานธุรการ หรือเกี่ยวกับงานบริการภายใน ถือว่าเป็นหน้าที่การงานแบบ “ธาตุดิน” เพราะต้องสนับสนุนรองรับหน่วยงานอื่น ๆ เหมือนเป็นศูนย์กลางของบริษัท หรือเรียกว่าอะไร ๆ ก็ต้องมารวมที่ดินนั่นเอง การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยอุปกรณ์ที่ทำจากดิน หิน เซรามิค คริสตัลจริง ๆ

-งานวางแผนกลยุทธ์ งานวิจัยพัฒนา ถือว่ามีพลังแฝงของ “ธาตุไฟ” เพราะเหมือนกับเป็นนักคิดผู้ชี้นำทางสว่างให้กับบริษัทและองค์กร คอยหาแผนงาน สินค้าและบริการใหม่ ๆ ให้กับองค์กร การตกแต่งด้วยโคมไฟหรือไฟกะพริบสีส้ม ชมพู แดง การทำให้บรรยากาศการทำงานสว่าง ๆ หรือ ของตกแต่งที่เป็นลักษณะทรงสูง เช่น ปิระมิดสามเหลี่ยม ไม้เหลาแหลม ต้นไม้สูงแหลมเช่นไผ่กวนอิม ก็ถือว่ามีลักษณะของธาตุไฟแฝงอยู่

-งานผู้บริหารระดับสูง ที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายหรือสถานการณ์สำคัญของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ ต้องคิดตัดสินใจอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว การประมวลผลต่าง ๆ ต้องฉับไว แม่นยำ การวางตัวต้องดูน่าเชื่อถือน่าเกรงขาม ถือว่าต้องใช้พลังของ “ธาตุทอง” ในการเสริมหน้าที่การงาน การตกแต่งโต๊ะทำงานควรเป็นอุปกรณ์โลหะแสตนเลสมันวาว เช่น โคมไฟโลหะ นาฬิกาโลหะกลมมันวาว โมบาย โมเมนตั้มโลหะ หรือ ของประดับตกแต่งที่มีสีขาว เงิน ทอง การสร้างบรรยากาศโดยใช้ไฟแสงสีขาวสว่าง ๆ ในห้องทำงาน หรือการเลือกภาพที่มีสีขาว เงิน ทอง เช่น ภูเขาหิมะ ท้องฟ้าที่ดูมีพลัง ก็สามารถเสริมพลังในการบริหารงานได้ดี

related