svasdssvasds

Onitsuka Tiger จับมือ Doi Tung เผยโฉมรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

Onitsuka Tiger จับมือ Doi Tung เผยโฉมรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

การคอลแลบสุดพิเศษที่สาวกแฟชั่นสาย Eco-friendly ไม่ควรพลาด กับสนีกเกอร์คอลเลคชั่นพิเศษ Onisuka Tiger x Doi Tung รองเท้าคอลเลคชั่นที่ไร้ซึ่งพรมแดน นอกจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของทั้งสองแบรนด์แล้ว วัสดุที่ใช้และกระบวนการผลิตยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Onisuka Tiger x Doi Tung Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) แบรนด์รองเท้าแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ผสมผสานแฟชั่นกับกีฬา และมรดกของแบรนด์เข้ากับนวัตกรรม จับมือกับ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ภายใต้การดำเนินงานของ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลิตรองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษจากความสัมพันธ์ไร้พรมแดนของ 2 แบรนด์จาก 2 สัญชาติที่เชื่อมั่นในนโยบายเดียวกัน คือ การสนับสนุนงานฝีมือท้องถิ่นและสร้างความยั่งยืนในสังคม

Onitsuka Tiger x Doi Tung Onitsuka Tiger x Doi Tung โดย ดอยตุง ออกแบบลวดลายและผลิตผ้าทั้งหมดด้วยการทอมืออย่างพิถีพิถันตั้งแต่การปั่นด้ายไปจนถึงขึ้นรูปแบบของลวดลาย ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าผ้าทอด้วยเครื่องจักร จากนั้น Onitsuka Tiger จึงนำผ้าไปผลิตรองเท้าสามรุ่นยอดนิยม อย่าง MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO™ มีทั้งหมด 5 ลายด้วยกัน

MEXICO 66™ Onitsuka Tiger x Doi Tung

สำหรับรองเท้ารุ่น MEXICO 66™ เป็นรองเท้ารุ่นเอ็กซ์คลูซีฟที่จำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น!!! ผ้าทอสำหรับรุ่นนี้ใช้เส้นด้ายที่ทำจากขวดพลาสติก PET รีไซเคิล 100% มีให้เลือก 2 ดีไซน์ ดีไซน์แรกเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักโลโก้ Onitsuka Tiger  ส่วนอีกรุ่นเป็นผ้าทอมือสีดำ ปักลายเสือ ที่ให้ความเก๋และทันสมัย ตัดด้วยส้นรองเท้าสีแดงและสีเหลืองที่เป็นสีเอกลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์ ดอยตุง และ โอนิซึกะ ไทเกอร์

Onitsuka Tiger x Doi Tung ส่วนอีก 3 ลาย คือ MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY และ SERRANO จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก ความโดดเด่นอยู่ที่สีแดงและสีน้ำเงินจากสีของ Onitsuka Tiger Stripes ผลิตจากผ้าทอมือที่ทำจากเส้นใยฝ้ายประหยัดน้ำหรือ Better Cotton ซึ่งใช้ทรัพยากรน้ำน้อยกว่าในการเพาะปลูก

Onitsuka Tiger x Doi Tung Onitsuka Tiger x Doi Tung Onitsuka Tiger x Doi Tung

คอลเลคชั่นนี้จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น รวมถึงงานหัตถกรรมดั้งเดิมของช่างฝีมือชาวดอยตุงกับรองเท้ารุ่นไอคอนิกของ Onitsuka Tiger ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์งานมือที่มีดีไซน์เหนือกาลเวลามีคุณค่าในเวทีระดับโลก มีโครงสร้างทนทาน สวมใส่สบาย และที่สำคัญ คือ ใช้วัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ความร่วมมือกันในครั้งนี้นอกจากจะช่วยสนับสนุนสังคมและการจ้างงานที่มีความหมายสำหรับชาวดอยตุงแล้ว ยังสะท้อนหัวใจสำคัญ คือ การสร้างความยั่งยืนให้สังคมผ่านธุรกิจเพื่อสังคมของไทยรองเท้าสนีกเกอร์เหล่านี้และเรื่องราวเบื้องหลังจึงเป็นนิยามใหม่ของคำว่า “เท่” ในแฟชั่นยุคปัจจุบัน

สนีกเกอร์คอลเลคชั่นนี้จะเปิดจำหน่ายพร้อมกันครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน หรือ เว็บไซต์https://www.onitsukatiger.com/th/th-th/mk/doitung  ร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ สาขาถนนพระราม 4 และสาขาโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย หรือแอปพลิเคชัน Line: @doitung_lifestyle