svasdssvasds

SE-ED เปิดให้โหลด E-book ฟรี อ่านสนุกไม่มีกั๊กกว่า 300 เล่ม

SE-ED เปิดให้โหลด E-book ฟรี อ่านสนุกไม่มีกั๊กกว่า 300 เล่ม

ช่วงนี้หลายคนใช้เวลาอยู่ที่บ้านซะเป็นส่วนใหญ่ ก็ทั้งหลายบริษัทยังอยู่ในช่วง WFH อยากพักผ่อนความเครียดจากการทำงานบ้าง การอ่านหนังสือจึงเป็นอีกกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจที่ช่วยรีแล็กซ์สมองจากความเครียดและยังเป็นการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

E-book

เรามีแคมเปญดีๆ มีหนังสือให้อ่านฟรีมาฝาก ซีเอ็ดใจดีแจก e-books ฟรี กว่า 300 เล่ม ซึ่งบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) มีความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ขอแสดงความห่วงใยกับนักอ่าน ร่วมสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19 ด้วยการให้เราสามารถโหลดหนังสือฟรี ไปอ่านชิลล์ๆ ช่วงอยู่บ้าน เพียงแค่คลิก http://bit.ly/3aAMStX (บนคอมพิวเตอร์) หรือ​http://bit.ly/2VQWRan (บนมือถือ) โหลดได้ฟรีแบบยังไม่มีกำหนด

SE-ED เปิดให้โหลด E-book ฟรี อ่านสนุกไม่มีกั๊กกว่า 300 เล่ม

โดยหนังสือที่มีให้เลือกหลากหลายประเภทตอบโจทย์ทั้งเด็กและวัยทำงาน เช่น หนังสือการ์ตูนเด็ก หนังสือเตรียมสอบ วรรณกรรม ประวิติศาสตร์  บริหาร การเงิน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี อาหาร สุขภาพ ท่องเที่ยว บันเทิง นิยาย หรือจิตวิทยา ฯลฯ

เรามีตัวอย่างหนังสืออ่านชิลล์ๆ ที่เหมาะกับช่วงนี้มาฝาก

ภาพวาดแห่งสันติสุข

ภาพวาดแห่งสันติสุข

ผู้เขียน : Paulo Coelho

ผู้แปล  : พี่เอื้อย

เรื่องย่อ

ภาพวาดแห่งสันติสุข ณ อาณาจักรแสนสุข พระราชากังวลว่าเพื่อนบ้านจะมารุกราน จึงคิดวิธีอธิบายความหมายของ “สันติสุข” ด้วยการจัดประกวดวาดภาพ เมื่อผลตัดสินออกมา ชาวเมืองต่างตกใจ...เพราะอะไรกันนะ?

เล่มนี้เหมาะกับช่วงวิกฤตโรคระบาดแบบนี้ ที่ส่งผลให้หลายครอบครัวต้องกักตัวอยู่บ้าน คุณพ่อคุณแม่ต้อง Work From Home โรงเรียนก็ต้องเลื่อนเปิดเทอม ทำให้เด็กๆ ต้องเรียนรู้อยู่ที่บ้านเช่นกัน ซึ่ง NMB Kiddy ร่วมกับ Paulo Coelho (เปาโล คูเอลญู) นักเขียนชื่อก้องโลก เรื่องราวพร้อมข้อคิดและรูปสวยในการสร้างความสนใจให้กับเด็กๆ

-คู่ใจ

คู่ใจ

ผู้เขียน : พระอาจารย์ทูล ขิปฺปปญฺโญ

เรื่องย่อ

หัวใจหลักของการพิจารณาสายปัญญา ก็คือการมองทุกอย่างบนโลกใบนี้ตามความเป็นจริง คือทุกอย่างมีสองด้าน พระพุทธองค์ทรงตรัสว่า "สุขและทุกข์ติดกันอยู่ จะให้พรากออกจากกันนั้น แสนยากแสนลำบากเหลือกำลัง จนสิ้นปัญญาจนหาทางไปมาไม่ได้ เราตถาคตจึงวางเสียซึ่งสุข คืนให้แก่ทุกข์ไป" เพราะสุขและทุกข์ คือ คู่แท้ชั่วนิรันดร์

SE-ED เปิดให้โหลด E-book ฟรี อ่านสนุกไม่มีกั๊กกว่า 300 เล่ม

Healthy Menu Low Salt...Low Fat 

ผู้เขียน : กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

เรื่องย่อ

จากรายงานการสำรวจการบริโภคโซเดียมคลอไรด์ของคนไทย ของกรมอนามัย ปี 2552 พบว่าคนไทยได้รับโซเดียมจากการกินอาหารมากถึง 4,351.69 มิลลิกรัม/วัน ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงกว่าที่ควรได้รับประจำวันสำหรับคนไทยที่กำหนดให้ได้รับโซเดียมวันละไม่เกิน 2,400 มิลลิกรัม และแหล่งสำคัญของโซเดียมคลอไรด์ได้รัจากเครื่องปรุงมากที่สุด ได้แก่ เกลือ ปริมาณเฉลี่ย 3,000 มิลลิกรัมต่อคนต่อวัน รองลงมาคือ น้ำปลา ปริมาณเฉลี่ย 2,600 มิลลิกรัมต่อคนต่อวัน

ใครที่ชอบทำอาหาร เล่มนี้สอนทำอาหารเมนูเพื่อสุขภาพ หลักหลายเมนูอาหารโดย ไม่ว่าจะเป็นผัดไทย แกงเขียวหวาน ลาบหมู และเมนูอื่นๆ ซึ่งเป็นการปรุงแบบลดเค็ม ลดมัน เพื่อสุขภาพที่ดี