svasdssvasds

Never Change, Ever Change ของ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE เปิดตัวผ่านออนไลน์

Never Change, Ever Change ของ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE เปิดตัวผ่านออนไลน์

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE ได้เปิดตัว Never Change, Ever Change คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22 ซึ่งเปิดตัวผ่านทางออนไลน์เป็นครั้งแรก

Never Change, Ever Change ของ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE เป็นคอลเลคชั่นที่นำเอาเสื้อผ้าสไตล์คลาสสิคแบบดั้งเดิมผ่านมุมมองอันทันสมัย โดยผสมผสานแนวคิดดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ จนเกิดเป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปซึ่งให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

ที่สำคัญแสดงให้เห็นถึงเจตนาของแบรนด์ในการพัฒนาไปข้างหน้า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงซื่อตรงต่อกับวิธีการการออกแบบและผลิตที่ใส่ทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการผลิต

HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE

Never Change, Ever Change  คอลเลคชั่นสุดเรียบง่าย แอบซ่อนดีเทลอันทันสมัย

Never Change, Ever Change  Never Change, Ever Change

SOLID PLEATS

ซีรีส์แรกของ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE ที่ใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ผ่านการรีไซเคิล 100% โดยมีเนื้อและผิวสัมผัสเดียวกับเนื้อ ผ้าเดิม ในฤดูกาลนี้ออกแบบด้วยสีดำเพื่อความสะดวกสบายในการนำไปมิกซ์แอนด์แม็ตช์ และมีให้เลือกถึงห้าสไตล์ด้วยกัน ซึ่งรวมถึงกางเกงทรงเบสิค (สไตล์ที่มีการจับพลีทบริเวณเอวและชายกางเกง พร้อมรายละเอียดการจับพลีทที่ด้านหน้า)

Never Change, Ever Change  Never Change, Ever Change

BASKET

ลายพรินต์ที่มีจุดเด่นตรงลวดลายที่วาดขึ้นด้วยมือ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตะกร้าแอฟริกา โดยฝีแปรงที่ปรากฎในลายพรินต์แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติของตระกร้าที่สานขึ้นด้วยมือ ซึ่งช่วยให้เสื้อผ้าดูมีชีวิตชีวาในขณะเคลื่อนไหว

Never Change, Ever Change  Never Change, Ever Change

TAILORED PLEATS

มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อผ้าเจอร์ซีย์จับพลีทและโครงร่างอันเฉียบคม ในฤดูกาลนี้ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE  มีการเปิดตัวสไตล์ใหม่ ได้แก่ แจ็คเก็ตตัวสั้นเข้ารูป และแร็ปที่มาพร้อมกับการป้ายที่ดูคล้ายผ้าคาดที่บริเวณช่วงเอว มีให้เลือกในโทนสีเรียบ

HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE

TWEED PLEATS

เป็นพลีทที่เลือกใช้ผ้าซึ่งทอด้วยเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ย้อมสี จึงได้มาซึ่งเนื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นคล้ายผ้าวูลแต่มีน้ำหนักเบากว่าและไม่ยับย่น มีให้เลือกในสไตล์คลาสสิคที่ดูประณีตงดงามด้วยงานคัตติ้งที่ทันสมัยและเรียบง่าย

Never Change, Ever Change Never Change, Ever Change

Never Change, Ever Change

ในวิดีโอเปิดตัวคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021/22

HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE เปิดตัวคอลเลคชั่นประจำ Fall-Winter  2021/22  ในชื่อ Never Change, Ever Change โดยการนำเสนอในรูปแบบของวิดีโอที่เปิดฉากด้วยการอัดพลีทลงบนเสื้อผ้า ซึ่งถือเป็นกระบวนการแรกอันเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างสรรค์ผลงานของแบรนด์ ตามด้วยซีรีส์การดำเนินงานด้านแฟชั่นอื่นๆ โดยวิศวกรและช่างฝีมือที่เต็มไปด้วยทักษะซึ่งทำงานอยู่ภายในอัลเตลิเยร์ เหล่านายแบบแต่งกายด้วยชุดในโทนสีขาวดำเดินอยู่ท่ามกลางพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ ในขณะที่ดนตรีประกอบซึ่งสร้างขึ้นจากเสียงของเครื่องจักรช่วยกำหนดจังหวะในการก้าวเดินของเหล่านายแบบทั้งช้าและเร็ว

Never Change, Ever Change

ช่วงครึ่งหลังวิดีโอเปิดขึ้นด้วยภาพของเครื่องอัดพลีทอีกครั้ง ในขณะที่เพลงอันสดใสร่าเริงดำเนินไปเรื่อยๆ วิศวกรฉีกกระดาษเพื่อเผยให้เห็นถึงเครื่องแต่งกายทีละชุด นายแบบในชุดสีสันสดใสยืนโพสต์นิ่งอยู่บนแท่นที่หมุนไปรอบๆ  เพื่อนำเสนอลุคต่า ๆ จากคอลเลคชั่น ตามมาด้วยฉากที่พวกเขาเดินไปมาเล่นสนุก และเต้นรำ จากนั้นจึงมายืนรวมกันรอบๆ แท่น โดยยืนเรียงต่อกันเป็นวงกลมซึ่งเผยให้เห็นถึงการไล่เฉดสีที่ปรากฎอยู่ในคอลเลคชั่นจนในช่วงท้ายเหล่านายแบบแต่ละคนเดินตรงมาหากล้องและออกจากฉากไปในที่สุด วิดีโอเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้ของ HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE อำนวยการและกำกับโดย Kyotaro Hayashi ผู้กำกับภาพชื่อดังที่มีผลงานมากมาย