svasdssvasds

วัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม สู้ไวรัสได้ 30 วัน ไม่พบบุคลากรด่านหน้าติดโควิดระยะแรก

วัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม สู้ไวรัสได้ 30 วัน ไม่พบบุคลากรด่านหน้าติดโควิดระยะแรก

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีการฉีดวัคซีนซิโนแวค หลังจากฉีด 2 เข็มจะเห็นภูมิคุ้มกันที่ยับยั้งไวรัสได้ที่ 30 วัน หลังจากฉีดเข็มที่ 2 ในระยะแรก

หมอธีระวัฒน์ เผยวัคซีนซิโนแวค ฉีดครบ 2 เข็ม จะมีภูมิคุ้มกันที่ยับยั้งโควิดได้ที่ 30 วัน จึงไม่เห็นบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อในระยะแรก สู้สายพันธุ์เดลตา กับ อัลฟาไม่ได้

vaccine ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความว่า วัคซีนซิโนแวค หลังจากฉีด 2 เข็มจะเห็นภูมิคุ้มกันที่ยับยั้งไวรัสได้ที่ 30 วัน หลังจากฉีดเข็มที่ 2 ในระยะแรก ที่พวกเราทำงานจะไม่ค่อยเห็นบุคลากรทางสาธารณสุขติดเชื้อเท่าไหร่ และที่ติดอาการไม่ค่อยมาก แต่แน่นอนแพร่เชื้อไปให้คนอื่นได้โดยมีปริมาณไวรัสจำนวนสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอยง" ลั่นยังมุ่งมั่นทำวิจัยฉีดวัคซีนสลับชนิด รับเคยท้อใจหลายครั้ง

"หมอธีระวัฒน์" แนะบุกแหลก บุกหนัก เน้นฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไม่ทิ้งระยะนานเกินไป

เช็กรายชื่อชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน Rapid Antigen Test ที่ อย. รับรอง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขด่านหน้า มีโอกาสจะเจอผู้ติดเชื้อทั้งที่มีและไม่มีอาการอยู่ตลอดเวลา เมื่อติดมีโอกาสแพร่เชื้อให้ผู้อื่นทั้งผู้ป่วยและเพื่อนร่วมงานเกิดปัญหาในผู้ป่วยและเกิดปัญหาที่บุคลากรต้องหยุดงานพักตัว กักตัว และกับโรคของตนเอง ที่พวกเราร้องขอวัคซีนบูสเตอร์ เข็มที่ 3 และให้ข้อมูลว่าเมื่อฉีดเข็มที่ 3 ด้วยวัคซีนที่ต่างจากซิโนแวค ไปแล้ว จะทำให้ภูมิสูงขึ้นมากและทนทานต่ออัลฟาและเดลตาได้

related