svasdssvasds

เคล็ด(ไม่)ลับเลือกโต๊ะเก้าอี้ทำงาน WFH ให้นั่งสบาย ไม่เสี่ยงออฟฟิศซินโดรม

เคล็ด(ไม่)ลับเลือกโต๊ะเก้าอี้ทำงาน  WFH ให้นั่งสบาย ไม่เสี่ยงออฟฟิศซินโดรม

ช่วง Work From Home ที่เราต้องใช้พื้นที่ในบ้านเป็นที่ทำงาน และเมื่อเราทำงานอยู่บ้านนานๆ อาจทำให้เกิดอาการของปอดไหล่ ปวดคอ หรืออาการของออฟฟิศซินโดรมซึ่งอาจเกิดจากท่านั่งที่ไม่เหมาะสม และทางออกสำหรับเรื่องนอกจากจะออกกำลังกายและผ่อนคลายกล้ามเนื้อระหว่างทำงานแล้ว

การจัดมุมเลือก โต๊ะเก้าอี้ และบรรยากาศให้เหมาะกับการทำงาน Work From Home ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานที่บ้านรู้สึกสบาย

Work From Home

โต๊ะ เก้าอี้ต้องเหมาะกับมุมที่ใช้ทำงาน มีพื้นที่ใช้สอย

เมื่อเราเลือกมุมในบ้านที่สำหรับทำงานแล้ว โต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ ควรไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ควรเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ จัดในมุมที่เดินได้สะดวกไม่ขวางทางเดิน โต๊ะที่ใช้ทำงานควรมีพื้นที่การใช้สอยสำหรับวางโน้ตบุ๊ค วางเม้าส์ ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่มีจอ เคส  คีย์บอร์ด หรืออุปกรณ์อื่นๆ โต๊ะควรมีพื้นจัดวางให้เป็นสัดส่วนไม่เกะกะ และโต๊ะควรมีความยาวอยู่ในระยะวางแขนปกติ และมีความยาวโต๊ะในระยะที่แขนสามารถเอื้อมถึง

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Work From Home

วัสดุของโต๊ะต้องมีความทนทาน และไม่สะท้อนแสง

โต๊ะทำงาน มีให้เลือกหลายดีไซน์ หลายวัสดุ การจะเลือกโต๊ะทำงานสักตัวควรเลือกที่มีความทนทานเพื่อการใช้งานระยะยาว วัสดุที่เป็นไม้เนื้อแข็งหรือเหล็กจะมีความทนสูง รอยขีดข่วนก็จะเกิดขึ้นได้ยากเวลาเลื่อนเม้าส์ อีกสิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือพื้นผิวบนโต๊ะไม่ควรเป็นวัสดุที่มันวาว หรือสะท้อนแสงมากเกินไป เพื่อไม่ให้แสงสะท้อนเข้าตา

เก้าอี้

เลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับรูปร่าง

เก้าอี้ทำงาน เป็นสิ่งสำคัญที่สนับสนุนการทำงาน Work From Home ซึ่งควรนั่งสบายไม่ปวดหลัง เก้าอี้ทำงานก็ทำมาจากวัสดุที่หลากหลาย ดีไซน์ก็มีหลายแบบน่าสนใจ ควรเลือกที่เหมาะกับรูปร่างของเรา วิธีดูว่าเก้าอี้เหมาะกับเราไหมให้นั่งวางก้นให้สุดเบาะ ระยะพับเข่า หรือระยะวางแขนพอดีไหม เบาะกว้างหรือเล็กไปไหม สรุปคือการเลือกเก้าอี้ควรเลือกที่ขนาด วัสดุของเก้าที่ พนักพิง พนักพิงศีรษะ พนักพิงหลัง ที่วางแขน ที่ปรับระดับความสูง และความลึกของเบาะนั่งส่วนบนของฟอร์ม

Work From Home

แสงไฟต้องเหมาะกับการทำงาน

นอกจากอุปการณ์ที่ใช้ทำงานอยู่บ้าน ช่วง Work From Home แล้ว แสงที่ใช้ในมุมทำงานก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งแสงไฟยังส่งผลกับการทำงานและอารมณ์ได้อีกด้วย ควรเลือกใช้ โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่มีแสงถนอมสายตา แสงไม่จ้าจนเกินไป ขนาดของโคมไฟไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ควรเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ที่ใช้งาน