svasdssvasds

รักษาสิวอย่างไร? ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วทำไมถึงเป็นสิว เพราะอะไร

รักษาสิวอย่างไร? ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วทำไมถึงเป็นสิว เพราะอะไร

ปัญหาผิวที่ทำให้เราหมดความมั่นใจ เห็นจะเป็นการรักษาสิว จุดเล็กๆ แต่ก็สามารถส่งผลกับสภาพจิตใจได้เลยทีเดียว สิว เกิดขึ้นจากหลายปัจจัยทั้งในเรื่องของฮอร์โมน พันธุ์กรรม รวมถึงพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ยิ่งช่วงนี้ที่ต้องใส่แมสก์เป็นเวลานานก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

รักษาสิว

สิวเกิดจากอะไร?

สิว สามารถขึ้นบริเวณอื่นๆ ได้นอกจากใบหน้า เป็นบริเวณที่มีต่อมไขมันมาก เช่น หลัง หน้าอก คอ แขน ฯลฯ  สิวเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการที่ร่างกายผลิตน้ำมันที่ชั้นผิวหนังมากเกินไป ซึ่งเกิดจากฮอร์โมน พันธุกรรม สภาพอากาศ หรือยาบางชนิด, เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันท่อของต่อมไขมัน, แบคทีเรียที่เติบโตอยู่บริเวณรูขุมขน ทำให้เกิดสิวอักเสบหรือสิวอุดตัน รวมถึงกระบวนการการอักเสบของร่างกาย สามารถทำให้เกิดสิวที่บวมแดงได้ ทำให้ต้องใช้เวลาในการรักษาสิว

เมื่อวัยรุ่น เรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่นี่เลยวัยรุ่นมาแล้วทำไมถึงยังเป็นสิวอีก?

ในช่วงวัยรุ่นมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจึงทำให้เกิดสิวได้ง่าย และเมื่ออายุมากขึ้นสิวก็จะหายไปเองตามธรรมชาติ แต่หลายคนสงสัยว่าอายุเข้าเลข 3  แล้วยังเป็นสิวอยู่เลย นั่นอาจปัจจัยภายนอก อย่าง

-ช่วงก่อนเป็นประจำเดือน สาวๆ หลายคนอาจมีสิวเห่อขึ้นมาได้ เนื่องจากระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดการบวมของรูขุมขนและการคั่งของน้ำในร่างกาย

-ความเครียด เป็นตัวกระตุ้นทำให้ต่อมไขมันทำงานหนักขึ้น เมื่อเราเครียดต่อมไขมันจะผลิตน้ำมันขึ้นมาเยอะมากผิดปกติ

-แพ้เครื่องสำอาง สกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่เราใช้ อาจมีสารเคมีที่เป็นส่วนผสมทำให้ผิวเราเกิดการระคายเคือง แพ้และเกิดสิวอักเสบได้ สิวแบบนี้ต้องใช้เวลาในการรักษาสิวกว่าจะหาย

-ยาบางชนิด หลายๆ กรณีที่เกิดสิว อาจเกิดจากยาบางชนิดที่เราใช้ เช่น สเตียรอยด์

-สวมแมสก์ ซึ่งทำให้เกิดการเสียดสีกับผิว เกิดการปิดกั้นการระบายของเหงื่อและน้ำมันจากผิว และน้ำลายจากการพูดหรือไอจามก็อาจไปสะสมทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

รักษาสิว เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลผิวให้่ห่างไกลสิว

-การรักษาสิวให้หายไปจากใบหน้า ควรล้างหน้าให้สะอาด คลีนซิ่งคราบเครื่องสำอาง ครีมกันแดดให้หมดจด และไม่ควรถูหน้าแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวเสียสมดุล

-ไม่ใช้มือสัมผัสใบหน้า

-ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีรสหวานมากเกินไป เน้นผักผลไม้

-ออกกำลังกายเป็นประจำ

-นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

-ทำจิตใจให้แจ่มใส และไม่เครียด

-หากใครที่เป็นสิวง่าย ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

-ผิวเป็นสิว แนะนำว่าควรเลือกสกินแคร์ที่ลดน้ำส่วนเกินบนใบหน้า

Recommended : ให้การ รักษาสิว เป็นเรื่องเล็ก! บอกต่อไอเท็มเพื่อคนเป็นสิว

Caudalie Vinopure Blemish Control Infusion Serum

Caudalie Vinopure Blemish Control Infusion Serum

เซรั่มรักษาสิวเนื้อเจลเข้มข้นที่เข้าบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยผลัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรกภายในรูขุมขน อีกทั้งยังลดการเกิดน้ำมันพร้อมปรับผิวให้เนียนเรียบ ผสานสารสกัดเข้มข้นจาก Salicylic acid, สารสกัดจากเมล็ดองุ่น และออร์แกนิก เอสเซนส์เชียล ออยล์ เซรั่มเนื้อสัมผัสบางเบาลดการเกิดของสิวหัวดำและน้ำมันส่วนเกิน ส่วนกรดซาลิไซลิกจะช่วยลดการเกิดน้ำมันส่วนเกินและทำความสะอาดรูขุมขน อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากเมล็ดองุ่น ผิวของคุณจึงมีสมดุล แลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

ของมันต้องลอง : สิวอักเสบ สิวอุดตันลดลง ผิวละเอียดขึ้น

Clinique Anti-Blemish Solutions Clinical Clearing Gel

Clinique Anti-Blemish Solutions Clinical Clearing Gel

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวได้อย่างตรงจุด ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย 4-in-1 Clearing Complex ที่จะช่วยรับมือและลดโอกาสการเกิดสิว และยังมีตัวที่ช่วยเสริมการขจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพพร้อมทั้งยังช่วยควบคุมความมัน ลดเลือนสิวสามารถใช้ได้ทั่วใบหน้าและเฉพาะจุด อ่อนโยนกับผิวทุกประเภทและทุกสีผิว เป็นเจลสูตรแห้งไว ปราศจากน้ำมัน และจะเริ่มทำงานอย่างทันทีทันใดในการช่วยรับมือสิวและผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิว

ของมันต้องลอง :  เนื้อเจลแห้งไวสบายผิว สิวยุบ สิวอักเสบลดลง ใช้ทั่วหน้าหรือแต่เฉพาะจุดก็ได้

Gallinée Face Vinegar Toner

Gallinée Face Vinegar Toner

โทนเนอร์ที่ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงผิวให้สุขภาพดีได้ในหนึ่งเดียว ผสาน 3 คุณประโยชน์เพื่อการบำรุงอย่างล้ำลึก ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยกรดอะซิติก ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกรวมถึงแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยเผยผิวใหม่ด้วยส่วนผสมของ AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมลดเลือนรอยสิวให้แลดูจางลง

ของมันต้องลอง :  รักษาสิวให้ลดลง หัวสิวหลุดง่าย รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าเนียนขึ้นด้วย

Thayers Blemish Stick Witch Hazel Aloe Vera Formula Lemon

Thayers Blemish Stick Witch Hazel Aloe Vera Formula Lemon

ผลิตภัณฑ์แต้มสิว ด้วยส่วนผสมหลักจาก Witch Hazel  และ Organic Aloe vera  สูตร Lemon  เอสเซนส์ลดสิวเฉพาะจุดในขวดลูกกลิ้งแบบพกพา ทำให้สิวยุบตัว พร้อมลดเลือนรอยสิวให้จางลง อุดมด้วยคุณค่าบำรุงผิวของน้ำมันทีทรีออยล์  มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว ช่วยให้สิวยุบและแห้งเร็วขึ้น เนื้อซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว พร้อมบรรจุภัณฑ์แบบลูกกลิ้งสำหรับทาแต้มได้สะดวก

ของมันต้องลอง : กลิ้งปุ๊บ ยุบปั๊บ เฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดสิวอักเสบ

Votary Blemish Rescue Oil Tamanu And Salicylic

Votary Blemish Rescue Oil Tamanu And Salicylic

ออยล์รักษาสิวฟื้นฟูผิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้ผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่ง สุขภาพดี ผสานกรดซาลิไซลิกจากธรรมชาติ 2% ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก รวมถึงน้ำมันทามานูที่ช่วยลดการอักเสบของสิว อีกทั้งมีส่วนผสมของน้ำมันโรสแมรี่ที่ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างรวดเร็ว ปรับสมดุลผิวให้เป็นกลาง

ของมันต้องลอง :  แค่ 1 หยดใช้ได้ทั่วหน้า สิวอักเสบลดลง รู้สึกหน้าเนียนขึ้น

Miss Mellow Blemish Absolute Clear Serum

Miss Mellow Blemish Absolute Clear Serum

เซรั่มรักษาสิวที่ช่วยลดแบคทีเรีย P.acne อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้สิวอักเสบลดลงและช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ ละลายไขมันในรูขุมขน ทำให้สิวอุดตันน้อยลง และรูขุมขนแลดูกระชับขึ้น ปลอบประโลมผิวที่มีอาการแพ้และเห่อจากสิว ช่วยให้สิวผดลดน้อยลง และผิวเรียบเนียนขึ้นในทุกครั้งที่ใช้ ด้วยส่วนผสมของ Tea Tree Oil, Red Onion Extract, Green Tea Extract , Witch Hazel Water และ Salicylic Acid 

ของมันต้องลอง :  สิวอักเสบ สิวอุดตันน้อยลง หน้าไม่มัน รูขุมขนสะอาดและดูกระชับขึ้น