svasdssvasds

เทคนิคแต่งหน้าดีๆ สวยไม่พังในวันฝนโปรย

เทคนิคแต่งหน้าดีๆ สวยไม่พังในวันฝนโปรย

ดูเหมือนว่าช่วงนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่องเหมือนเป็นการทิ้งท้ายฤดูฝน แต่จะทำอย่างไรเมื่อเรายังต้องออกไปเจอฝนตอนจะไปทำงาน หรือกลับบ้าน และก็ไม่อยากให้เมกอัพที่เพิ่งแต่งมาพังในชั่วพริบตา ลอง เทคนิคแต่งหน้า เหล่านี้สิ แล้วคุณจะมั่นใจขึ้นเยอะเมื่อเจอกับเมฆฝนครั้งต่อไป

เทคนิคแต่งหน้าดีๆ สวยไม่พังในวันฝนโปรย


เลือกรองพื้นแบบ Waterproof

งานผิวในช่วงที่ฝนตกและมีความชื้นเยอะๆ แบบนี้ควรมีความบางเบาเป็นธรรมชาติๆ ไม่หนาเกินไป เพราะเมื่อเจอฝนรองพื้นอาจละลายและทำให้หน้าเป็นคราบ ที่สำคัญรองพื้นที่เราใช้นั้นควรกันน้ำหรือเป็นแบบ Waterproof เพราะจะทำให้งานผิวของเราสวยปังทั้งวัน แต่ถ้าใครชอบงานผิวที่ดูบางเบาราวกับเป็นผิวของเราเองในเวอร์ชั่นที่ดูดี ผิวดูเนียนสม่ำเสมอ และไม่ได้ต้องการการปกปิดอะไรมากนัก เมกอัพอาร์ติสต์หลายคนแนะนำให้ใช้ Tinted Moisturizer เป็นเทคนิคแต่งหน้าที่เสมือนเป็นไอเท็มที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นและแต่งผิวในดูเนียนสวยได้ในคราวเดียวกัน

Recommended

Clé de Peau Beauté Radiant Fluid Foundation Natural

Clé de Peau Beauté Radiant Fluid Foundation Natural

รองพื้นเนื้อฟลูอิดเรียบลื่นบางเบาดุจเนื้อเซรั่มด้วยประสิทธิภาพการปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ มีความสามารถในการติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง รองพื้นไม่แห้งตัวแตกริ้ว ทิ้งตัวเป็นคราบขาว หรือคล้ำหมอง ในขณะเดียวกับก็ยังมอบการถนอมผิวด้วยการช่วยเก็บกักพร้อมส่งมอบความชุ่มชื่น ช่วยป้องกันสภาพผิวแห้งกร้านได้นานถึง 12 ชั่วโมง

ของมันต้องลอง : เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย รองพื้นไม่แตกไม่ตกร่องระหว่างวัน ใช้ตอนเช้าผิวดูเนียนถึงค่ำ

Laura Mercier Tinted Moisturizer Natural Skin Perfector SPF30 UVB/UVA/PA+++

Laura Mercier Tinted Moisturizer Natural Skin Perfector SPF30 UVB/UVA/PA+++

ทินต์มอยส์เจอร์ไรเซอร์พัฒนาสูตรใหม่ มาพร้อมคุณประโยชน์ของสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้สูงสุด 24 ชั่วโมง และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF30 เคล็ดลับของผิวสวยแบบธรรมชาติดุจไม่ได้แต่งแต้ม ปกปิดบางเบาเป็นธรรมชาติ ให้ลุคแบบ No-makeup makeup ที่โกลว์สวยเป็นประกาย บางเบาไม่หนักใบหน้า

ของมันต้องลอง : ผิวดูชุ่มชื่น เรียบเนียน อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งหน้า และยังเพิ่มความโกลว์ให้ผิวดูเป็นประกาย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Primer ไลฟ์เซฟเวอร์ ที่ไม่ควรพลาด

เป็นไอเท็มที่เป็น เทคนิคแต่งหน้า ซึ่งไพรมเมอร์คือช่วยให้เมกอัพบนใบหน้าติดทนนาน ไม่ละลายเมื่อเจอฝน น้ำกระเด็น หรือเวลาเหงื่ออกมากๆ หน้าก็ยังสวยปังอยู่ นอกจากนี้ไพรมเมอร์ยังช่วยให้ผิวให้ผิวดูเรียบเนียน และยังช่วยเบลอรูขุมขนอีกด้วย

Recommended

Sisley Instant Perfect

Sisley Instant Perfect

ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมแต่งผิวสวยอำพรางร่องผิวรูขุมขน  สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ความคล้ำหมอง  พร้อมดูดซับความมันส่วนเกิน ให้ผิวดูนวลละเอียดกระจ่างใสขึ้นได้ในทันที ด้วยเทคโนโลยีสูตรผสมที่แนบเนียนบนผิวได้ตลอดทั้งวัน มอบคุณค่าบำรุงเพื่อดูแลริ้วรอยร่องผิวในระยะยาว จากซอย เพ็พไทด์ เอ็กซแทร็กส์ เนื้อสัมผัสแบบเจลอิมัลชั่น นุ่มละเอียด ช่วยเสริมการแต่งหน้าติดทนยาวนาน

ของมันต้องลอง : ช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน เสริมการแต่งหน้าให้ติดทนนานขึ้น หน้าดูไม่อิดโรยเพราะช่วยให้ผิวหน้าองค์รวมดูสว่างใส

Make Up For Ever Shine Control Step 1 Primer

Make Up For Ever Shine Control Step 1 Primer

ไพรเมอร์สูตรที่พัฒนาร่วมกับช่างระดับมือโปรเพื่อมอบการปรับสภาพผิวถึง 24 ชั่วโมง และควบคุมความมันได้ถึง 20 ชั่วโมง เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกสีผิว ผ่านการทดสอบกับกลุ่มตัวอย่าง ควบคุมความมันและปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน พร้อมมอบฟินนิชแบบกำมะหยี่ได้สูงสุด 20 ชั่วโมง

ของมันต้องลอง : ช่วยเบลอผิวและความควบคุมความมันวาวของผิว ให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

แก้มสดใสด้วย ครีมบลัช

เทคนิคแต่งหน้าในช่วงฤดูที่ฝนตกหนัก เมกอัพไอเท็มที่ช่วยเติมสีสันให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวาได้แก่ Cream Blush บลัชออนเนื้อครีม จะมีเท็กเจอร์ที่เข้มเกลี่ยง่าย ติดทนนาน แถมดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งบลัชออนแบบครีมจะเหมาะกับช่วงที่มีความชื้นมาก เหงื่อออกเยอะ หรือต้องลุยฝน เพราะฉะนั้นช่วงนี้เก็บบลัชออนแบบฝุ่นไว้ก่อนดีกว่า

Recommended

Anastasia Beverly Hills Stick Blush
Anastasia Beverly Hills Stick Blush

ครีมบลัชเนื้อบางเบาที่จะละลายไปกับผิวเพื่อสร้างสีสันสดใสดูเป็นธรรมชาติ ใช้ได้ง่าย มอบสีสันแบบซอฟต์โฟกัสที่ติดทนนาน ช่วยเบลอและมอบผิวโกลว์มาพร้อมสูตรที่เบลนด์และเพิ่มระดับสีสันได้ซึ่งช่วยให้เราบิ้วต์สีสันได้ตั้งแต่แบบบางเบาไปจนถึงจัดจ้าน โดยไม่เป็นริ้วหรือเป็นคราบ และเมื่อใช้แปรงที่แถมมาพร้อมกันจะสะดวก

ของมันต้องลอง : พวงแก้มสดใสได้ตลอดทั้งวัน สามารถทาทับเมกอัพได้โดยไม่เป็นคราบ

Hourglass Vanish Blush Stick

Hourglass Vanish Blush Stick

บลัชสติ๊กเนื้อกำมะหยี่ที่เบลนด์ได้อย่างเรียบเนียนไปบนผิว เป็นเนื้อครีมบางเบาที่จะแปรเปลี่ยนสภาพเป็นเนื้อแป้ง พร้อมมอบสีสันอันเป็นธรรมชาติแก่พวงแก้ม พรางรูขุมขน เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียน พร้อมด้วยปลายแบบสามเหลี่ยม ทำให้ควบคุมได้ง่าย สูตรที่สามารถเพิ่มระดับของสีสัน เบลนด์ได้ง่าย ช่วยลดเลือนรูขุมขนได้ด้วย PoreAway

ของมันต้องลอง : บลัชเนื้อครีมจะกลายเป็นเนื้อแป้งเมื่อทาลงบนผิว  เกลี่ยและบิ้วต์ระดับความเข้มของสีสันได้แถมยังช่วยพรางรูขุมขนอีกด้วย

เทคนิคแต่งหน้าดีๆ สวยไม่พังในวันฝนโปรย

มาสคาร่า คือห้ามหลุดเลย!!!

อันนี้ห้ามพลาด ห้ามหลุดเป็นอันขาดเพราะถ้ามาสคาร่าไหลเยิ้มระหว่างลุยฝนนั้นคงไม่ดีแน่ เมคอัพลุคที่แต่งมาปังๆ อาจจะพังได้ ดังนั้นอยากขนตาโดดเด้งไม่ว่าสภาพอาการไหนๆ ควรเลือกมาสคาร่าแบบกันน้ำ กันเหงื่อ จะทำให้รอดปลอดภัยจาก Mascara Melt Down

Recommended

Clarins Wonder Perfect Mascara 4D Waterproof

Clarins Wonder Perfect Mascara 4D Waterproof

มาสคาร่าที่มอบขนตาหนา งอน ยาว คมชัดสี่มิติ ดูสวยสมบูรณ์แบบด้วยขนตาที่หนาขึ้นและยาวขึ้น  ยิ่งปัด ขนตาก็ยิ่งเป๊ะ ด้วยคุณสมบัติพิเศษของสูตรกันน้ำ Emotion-Resistant ที่รับมือได้ทุกสถานการณ์  จึงไม่ไหลเยิ้มแม้โดนน้ำ ความชื้น ความร้อน หรือน้ำตา วางใจได้เลยว่าจะไม่ผิดหวัง  ขนตาหนายาวเกินห้ามใจโค้งงอนเหลือเชื่อคมเข้มทุกองศา

ของมันต้องลอง : เอาอยู่แม้โดนน้ำ เหงื่อ หรือน้ำตา ขนตาดูงอนยาว ยิ่งปัดยิ่งงอน

JUNG SAEM MOOL Style Up Lash Mascara

JUNG SAEM MOOL Style Up Lash Mascara

มาสคาร่าที่ออกแบบมาพิเศษด้วยเทคนิคแต่งหน้าชั้นสูง C-Curl  Mascara ช่วยให้ขนตางอนเด้งเป็นรูปตัว C สามารถปัดให้งอนตางอนและหนา ยาว ตลอดทั้งวัน ช่วยให้ดวงตาดูกลมโต และยังเป็นสูตรกันน้ำพร้อม Curl Fix System กันน้ำให้ขนตาอยู่ทรงยาวนาน

ของมันต้องลอง : แปรงออกแบบมาเป็นพิเศษ ขนตางอนเด้งอยู่ทรงทั้งวันแม้โดนน้ำ

คิ้วสวยปังทุกฤดู

ในหน้าฝนนอกจากควรเลือกที่เขียนคิ้วแบบกันน้ำแล้ว หากใครอยู่ในช่วงรีบเร่งและมักใช้เวลาเขียนคิ้วนาน แนะนำผลิตภัณฑ์แต่งคิ้วแบบ Brow Tint ซึ่งเป็นเสมือน tattoo หรือการสักคิ้ว แต่ว่าจะจางหายไปเองในเวลาไม่กี่วัน ทีนี้ไม่ว่าจะกี่ฝนคิ้วก็ยังสวยอยู่

Recommended

Etude Tint My Brows Gel

Etude Tint My Brows Gel

เจลสักคิ้วชนิดที่มีเม็ดสีเข้มข้น ติดทนกับคิ้วได้ยาวนานยิ่งขึ้น เนื้อเจลอุดมไปด้วยสารสกัดจากชาเขียว ถั่วดำและเพนทานอล ช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนังให้แข็งแรง มีสุขภาพดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่ายหรือต้องการสิ่งที่อ่อนโยนกับผิวมากเป็นพิเศษ  ให้คิ้วสวยปังทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อ โดนน้ำคิ้วก็ยังอยู่ ติดทนนาน 3-4 วัน ก่อนจะค่อยๆจางลงทีละน้อย

ของมันต้องลอง : คิ้วสวยเป็นธรรมชาติทั้งวัน เจอฝน เหงื่อออกเยอะคิ้วก็ไม่หลุด

Mille 6D Tattoo Brow Gel

Mille 6D Tattoo Brow Gel

เจลสักคิ้วชนิดลอกออก สูตรทิ้นต์ เนื้อเจลเข้มข้นไม่หนืด สามารถปาดไปกับขนคิ้วได้ง่าย เม็ดสีคมชัด หัวพู่กันแบนช่วยให้บังคับทิศทางการวาดได้ง่าย เหมาะกับการวาดคิ้วตรงหรือทรงที่ไม่ต้องการความคมกริบมากนัก ทาทิ้งไว้ 15-30 นาที ลอกออกง่ายโดย ไม่ดึงขนคิ้วติดขึ้นมาด้วย  กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ติดทนนานถึงหนึ่งสัปดาห์  โดยจะค่อยๆ จาง

ของมันต้องลอง : คิ้วสวยเป็นธรรมชาติได้ถึง 1 สัปดาห์ โดนน้ำยังไงก็ไม่หลุด

อย่าลืมล็อคทุกเมกอัพสวยๆ ไว้บนใบหน้า

เทคนิคแต่งหน้าขั้นตอนสุดท้าย เมื่อเสร็จอย่าลืมล็อคเมกอัพให้ติดทนด้วย Setting Spray ไอเท็มที่เหมาะอย่างยิ่งกับช่วงที่ฝนตก หรือร้อนเหงื่อออกมากๆ แค่ละอองสเปรย์ของ Setting Spray ก้ช่วยให้เครื่องสำอางไม่หลุดและติดทนไปทั้งวันแล้ว จะฝนตก แดดออก เครื่องสำอางเป๊ะเอาอยู่ แถมเดี๋ยวเค้ามีสารบำรุงผิวหน้าหรือช่วยเพิ่มความโกลว์ให้กับใบหน้าด้วย

Recommended

Benefit Cosmetics the Porefessional Super Setter Setting Spray

 

Benefit Cosmetics the Porefessional Super Setter Setting Spray

เซตติ้งสเปรย์สูตรติดทนนาน ละอองสเปรย์ละเอียด ช่วยล็อกเครื่องสำอางได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง เบลอรูขุมขนได้ทันทีและให้ผิวเรียบเนียน สดชื่น ชุ่มชื้น ทำจากเบสน้ำที่ผสมกับแป้งที่ช่วยเบลอรูขุมขนที่ทำให้ลดความมันเพื่อผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ นวลเนียน ไม่ทำให้หน้าดรอปหรือเหนียวเหนอะหนะระหว่างวัน 

ของมันต้องลอง : ล็อกเมคอัพได้ทั้งวัน หน้าดูเนียนเพราะช่วยเบลอ และสามารถฉีดซ้ำระหว่างวันเพื่อเพิ่มความสดชื่นได้

Urban Decay All Nighter Setting Spray Ultra Matte

Urban Decay All Nighter Setting Spray Ultra Matte

เซ็ตติ้งสเปรย์ที่ช่วยบำรุงผิวจากความมันได้ทั้งวัน ด้วยส่วนผสมของโคลนดินเหนียวที่ช่วยล็อกเมคอัพให้ติดทนสูงสุดถึง 16 ชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยดูดซับและควบคุมความมันบนผิวให้ฟินนิชแบบแมตต์ที่เมคอัพไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน แถมยังให้ช่วยเมคอัพดูสดใหม่ โดยไม่ทำให้ผิวดูแห้ง สีเฟดลง หรือตกร่อง

ของมันต้องลอง : ล็อคเมกอัพให้ติดทนโดยไม่ทำให้ละลาย ตกร่องผิว หรือจางลง เจอฝนเมกอัพก็ไม่ไหลเยิ้ม