svasdssvasds

ชวนเที่ยว 5 วัด พระอารามหลวง พร้อมพิกัดนั่งเรือฟรี! สุดฟิน ต้อนรับลอยกระทง

ชวนเที่ยว 5 วัด พระอารามหลวง พร้อมพิกัดนั่งเรือฟรี! สุดฟิน ต้อนรับลอยกระทง

ใครมีแพลนจะไปเที่ยวบ้าง ถ้ายังไม่มี SPRiNG จะพามาแนะนำ 5 วัดพระอารามหลวง สถานที่ท่องเที่ยวเหมาะแก่การสงบจิตใจ ทั้งยังเข้ากับช่วงเทศกาลวันลอยกระทงอีกด้วย แถมงานนี้บอกพิกัด บริการล่องเรือฟรี แบบฟินสุดๆกันไปเลย

ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิดหรือเปิดประเทศมา ใครยังไม่ได้มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนบ้าง? ไม่ต้องเศร้าไปนะ วันนี้ SPRiNG จะพามาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การสงบจิตใจ แถมยังเข้ากับช่วงใกล้เทศกาลวันลอยกระทงที่จะมาถึงนี้มากๆ บอกเลยว่า ใครอยู่ในแถวกรุงเทพมหานครแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนและไม่อยากไปไหนไกล ต้องที่นี่เลย 5 พระอารามหลวง เหมาะแก่การไปเที่ยวไหว้พระ ขอพรให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) พระอารามหลวงชั้นเอก และได้รับตราสัญลักษณ์SHA+ ไปมาดๆ อีกทั้งเป็นเหมือนมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทย มีจารึกให้เรียนรู้มากมาย และล่าสุดต้องมาเช็คอินกับรูปหล่อฤๅษีดัดตน 80 ท่า 82 ตน ใครคิดว่าแน่จริงลองมาทำท่าตามให้ครบ รับลองมาหายเมื่อยกันเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากขอพรให้ไปไหว้พระนอน เสริมสิริมงคลให้มีความสุขทุกค่ำคืน 

 

2.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) พระอารามหลวงชั้นเอก ช่วงนี้ใครอยากมาหามุมสวยๆ ถ่ายกับพระปรางค์ต้องรีบมา ถ่ายชิลล์ วิวโปร่งคนไม่เยอะ แถมปลอดภัยได้รับมาตรฐานSHA แต่อย่ามาแค่ถ่ายรูปกันอย่างเดียว ช่วงกิจกรรมวันเพ็ญเย็นใจในวันที่ 17-19 พ.ย. 2564 เขามีจัดกิจกรรมให้เวียนเทียนสักการะพระปรางค์ 4 ทิศ และต้องห้ามพลาด ขอพรหลวงพ่อรุ่งอรุณในพระวิหารเพื่อเสริมสิริมงคลชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน

 

3.วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท วัดเก่าแก่สร้างในสมัยอยุธยา เดิมชื่อ วัดบางว้าใหญ่ และได้ขุดพบระฆังลูกหนึ่ง จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น“วัดระฆังโฆสิตาราม” คติความเชื่อว่าเมื่อมาสักการะขอพระที่วันนี้จะช่วยเสริมสิริมงคลให้มีชื่อเสียงโด่งดัง เหมือนเสียงระฆังที่เมื่อตีจะจะมีเสียงก้องกังวานออกไปไกล นอกจากนี้เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ลอยกระทงนี้ชวนมาสวดพระคาถาชินบัญชร ขอพรให้สุขกายเย็นใจ ในคืนวันเพ็ญไปด้วยกัน

4.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท ในวิหารประดิษฐาน พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต (ซำปอกง) ด้านหน้ามีหอระฆังใบใหญ่สามารถเข้าไปขอพรด้านในระฆังได้ ภายในพระอุโบสถหาชมได้ยากที่พระประธานเป็นพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ ใครได้มาขอพระเชื่อว่าจะได้เป็นใหญ่เป็นโต มีกัลยาณมิตรไมตรีที่ดี ไปไหนก็เดินทางปลอดภัย แถมได้ทำบุญกับหีบสมบัติเจ้าสัวส่งผลให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย

 

5.วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นโท เรียกกันติดปากว่า “วัดประยูร” ชาวบ้านรู้จักกันว่า“วัดรั้วเหล็ก” สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด พระบรมธาตุมหาเจดีย์ เป็นเจดีย์แบบมีแกนกลางเพียงหนึ่งเดียวได้รับรางวัลจากUNESCO ภายในอุโบสถประดิษฐาน พระพุทธธรรมวิเชษฐศาสดา พระวิหารมีหลวงพ่อพระพุทธนาค หากใครมาที่วัดนี้ต้องมาสักการะให้ได้ นอกจากนี้ยังมี อุทยานเขามอ เป็นภูเขาจำลองอยู่กลางสระน้ำ ภายในมี อนุสาวรีย์ปีนสามกระบอกที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ปืนใหญ่ที่แตกเมื่อครั้งฉลองสมโภชอารามปี พ.ศ. 2395 ปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมเข้ามาป้อนอาหารเต่า จึงรุ้จักกันว่า “เขาเต่า”

 

ซึ่งในปีนี้ ททท.ร่วมกับไทยเบฟจัดงาน Bangkok River Festival 2021 ต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 7 ชูแนวคิด “วันเพ็ญ เย็นใจ” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 พ.ย. 2564 ใครที่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงกับแฟน เพื่อน หรือครอบครัว บอกเลยว่างานนี้ทั้งสนุกและอิ่มบุญอย่างแน่นอน

ชวนเที่ยว 5 วัด พระอารามหลวง พร้อมพิกัดนั่งเรือฟรี! สุดฟิน ต้อนรับลอยกระทง

โดยในวันที่ 19 พ.ย.2564 ของการจัดงาน ยังมีบริการเรือฟรี! ผ่าน 8 ท่าน้ำ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. เส้นทางเดินเรือมีทั้งหมด 2 เส้นทาง 

เส้นทางที่ 1 R1-R6 จะออกทุกๆ 20 นาที โดยจะอยู่ในเส้น วัดท่าพระ-ท่ามหาราช-วัดระฆังฯ-ท่าวัดอรุณฯ-ท่าวัดกัลยาฯ-ท่าวัดประยูรฯ

เส้นทางที่ 2 R7-R8 จะออกทุกๆ 30 นาที โดยจะอยู่ในเส้น ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม-เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร๊อนท์

 

นอกจากนี้ยังมีบริการเรือข้ามฟาก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกอีกด้วย ได้แก่

  • ท่ายอดพิมาน ริเวอร์ วอร์ค - ท่าวัดกัลยาฯ
  • ท่าวัดอรุณฯ-ท่าเตียน (วัดโพธิ์)
  • ท่ามหาราช - วังหลัง
  • ท่าเอเชียทีค-ท่าสะพานตาก
  • ท่าช้าง-ท่าวัดระฆังฯ

ชวนเที่ยว 5 วัด พระอารามหลวง พร้อมพิกัดนั่งเรือฟรี! สุดฟิน ต้อนรับลอยกระทง

ชวนเที่ยว 5 วัด พระอารามหลวง พร้อมพิกัดนั่งเรือฟรี! สุดฟิน ต้อนรับลอยกระทง

 

สำหรับใครที่สายบุญ อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงด้วยแล้ว เราก็อยากจะชวนคุณมาไหว้พระขอพร 5 วัด พร้อมล่องเรือผ่าน 5 ท่าน้ำ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต หวังว่า 5 สถานที่ที่เรานำมาฝากในวันนี้จะทำให้คุณตัดสินใจเที่ยวได้ง่ายขึ้นนะ

 

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

related