svasdssvasds

13 ธันวาคม 1989 วันเกิด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ศิลปินผู้เปลี่ยนแปลงโลกแห่งดนตรี

13 ธันวาคม 1989 วันเกิด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ศิลปินผู้เปลี่ยนแปลงโลกแห่งดนตรี

13 ธันวาคม 1989 นับเป็นวันเกิดของบุคคลสำคัญในวงการเพลงนานาชาติ ในยุค 2000s-2010s นั่นคือวันเกิดของ เทย์เลอร์ แอลิสัน สวิฟต์ (Taylor Alison Swift) หรือที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนามเทย์เลอร์ สวิฟต์ เธอคือปรากฏการณ์ของวงการ อย่างที่ไม่มีใครปฏิเสธได้

วันที่ 13 ธันวาคม ปี 1989 นับเป็นวันเกิดของบุคคลสำคัญในวงการเพลงนานาชาติ ในยุค 2000s-2010s นั่นคือวันเกิดของ เทย์เลอร์ แอลิสัน สวิฟต์ (Taylor Alison Swift) หรือที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนามเทย์เลอร์ สวิฟต์ 
.
เธอเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เธอเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงร่วมสมัยยอดนิยมที่เป็นที่รู้จักจากการแต่งเพลงเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวและเป็นที่สนใจของสื่ออย่างมาก และเพลงของเธอก็ได้รับความนิยมขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ตมากมายจนนับไม่ไหว
.
เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) บนวัย 32 ปี เธอเป็นหนึ่งในศิลปินนักดนตรีที่ขายดีที่สุดตลอดกาล เธอขายอัลบั้มได้มากกว่า 200 ล้านเรคคอร์ด ซึ่งหากนับเฉพาะศิลปินหญิง เธอเป็นรองเพียงแค่ Madonna และ Rihanna 2 คนเท่านั้น 
.
ในฐานะนักแต่งเพลงเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ได้รับเกียรติจากสมาคมนักแต่งเพลงแนชวิลล์ และหอเกียรติยศนักแต่งเพลง และถูกรวมอยู่ในรายชื่อนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมตลอดกาล ส่วนรางวัลที่สำคัญๆ นั่นคือ เธอคว้ารางวัลแกรมมี่ อวอร์ด มาถึง 11 รางวัล และใน 11 รางวัล รวมถึง รางวัลที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือ อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี ถึง 3 อัลบั้ม ได้แก่ Fearless (2010) , 1989 (2016) และ Folklore (2021) 

13 ธันวาคม 1989 วันเกิด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงโลกแห่งดนตรีมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา  เทย์เลอร์ สวิฟต์ อยู่ในรายชื่อ "ผู้หญิง 100 คนที่มีอิทธิพลที่สุด" จัดโดยนิตยสารไทม์ (ปี ค.ศ. 2010 และ 2015) นอกจากนี้ เธอยังเป็น "ผู้หญิง 100 คนที่มีอิทธิพลที่สุด" จัดโดยนิตยสารฟอบส์ ในปี 2015 อีกด้วย และฟอบส์ Forbes ก็เคยสรุปความสำเร็จของเทย์เลอร์  สวิฟต์  ไว้ว่า เธอเป็นศิลปินเพียงคนเดียวต่อจาก The Beatles ที่มี 5 อัลบั้มเพลงขึ้นอันดับ 1 Billboard นานติดต่อกัน 6 สัปดาห์
.
เทย์เลอร์ สวิฟต์ ถือเป็นศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จทางด้านดนตรีสูงที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้  เธอมีเพลงฮิตมากมาย เช่น Love story (2008), Shake it off (2014), Blank space (2014), Look what you made me do (2017), Delicate (2017), Cardigan (2020) 

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังมีวินัยและมีไฟในการอันแรงกล้า เห็นได้จากในปี 2020 เพียงปีเดียว เทย์เลอร์ สวิฟต์ออกงานเพลงพร้อมกันถึงสองอัลบั้มนั่นคือ Folklore และ Evermore และแม้จะอยู่ในช่วงโควิด-19 ระบาดอยู่ก็ตาม

13 ธันวาคม 1989 วันเกิด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงโลกแห่งดนตรีมากมาย Credit IG taylorswift
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Taylor Swift (@taylorswift)

 

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผู้สร้างปรากฏการณ์ให้สังคม 
.
สำหรับ สิ่งที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ พูดหรือทำ ไว้นั้น ได้มีผลวงกว้างต่อสังคม บทบาทของเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift)   เป็นทั้ง Influencer ผู้ผลักดันแคมเปญต่างๆอาทิ เธอเคยโพสต์เชิญชวนให้คนไปเลือกตั้งกลางสมัย เมื่อปี 2018 ในสหรัฐฯ และสถิติชี้ว่า หลังจากที่เธอโพสต์ มีคนมาลงทะเบียนเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้ง ใน 24 ชั่วโมงถึง 3 เท่าตัว
.
นอกจากนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังทำให้ผู้หญิงจำนวนมาก อยากมาลองเล่นกีตาร์ โดยมีเธอเป็นไอดอล  โดย  Fender บริษัทผลิตกีต้าร์ชั้นนำ เผยว่า จากสถิติการขายกีตาร์ทั้งทางฝั่งอังกฤษและอเมริกา ลูกค้ามากกว่า 50 เปอร์เซนต์เป็นผู้หญิง และหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผู้หญิงหันมาเล่นกีตาร์มากขึ้น และนั่นคงมีส่วนไม่น้อยที่ได้รับอิทธิพลจากเธอ 
.
และที่สำคัญ เธอ คือ หัวหอกที่ทำให้ บริษัทสตรีมมิงเพลงยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Apple Music เปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินให้กับศิลปินทั่วโลก ในปี 2015  โดยเธอเรียกร้องให้ Apple Music จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ศิลปินมากขึ้น  
.
เชื่อหรือไม่ว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นศิลปินที่เคารพคนดูเป็นอย่างมาก เพราะเธอแทบจะไม่เคยยกเลิกคอนเสิร์ต ที่มีกำหนดการเลย  อย่างไรก็ตาม  ย้อนไปในช่วงปี 2019 ก่อนโควิดระบาด  มีรายงานสถิติจาก ONTD ระบุว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเทย์เลอร์ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตของตัวเองไปแล้วทั้งหมด 452 รอบ และ ‘ไม่เคย’ ยกเลิกหรือถูกยกเลิกคอนเสิร์ตเลย ‘แม้แต่ครั้งเดียว’  
.
แต่ The Red Tour Live in Bangkok  วันที่ 9 มิ.ย 2014 ที่ได้ชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตเดียวในชีวิตของเทย์เลอร์ที่ถูกยกเลิก เพราะสถานการณ์บ้านเมืองไทย ในเวลานั้น ที่มีการรัฐประหาร  หลังจากนั้น เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ ทัวร์อัลบั้ม Lover ที่จำเป็นต้องยกเลิกไป หลายครั้ง 
 credit Youtube : Taylor Swift

13 ธันวาคม 1989 วันเกิด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงโลกแห่งดนตรีมากมาย Credit IG  TaylorSwift

 

related