svasdssvasds

8 ธันวาคม 1980 "จอห์น เลนนอน" อดีตสมาชิกวง The Beatles ถูกยิงเสียชีวิต

8 ธันวาคม 1980 "จอห์น เลนนอน" อดีตสมาชิกวง The Beatles ถูกยิงเสียชีวิต

8 ธันวาคม 1980 หรือ ปี พ.ศ 2523 คือวันที่ จอห์น เลนนอน นักร้อง นักแต่งเพลง อดีตสมาชิกวง The Beatles ในวัย 40 ปี ถูกยิงเสียชีวิต และสร้างความโศกเศร้าให้กับวงการเพลงทั้งโลก โดยจอห์น เลนนอน John Lennon ถูกสังหาร พรากชีวิตไปจากโลกนีตลอดกาล

8 ธันวาคม 1980 หรือ ปี พ.ศ  2523 คือวันที่ จอห์น เลนนอน นักร้อง นักแต่งเพลง อดีตสมาชิกวง The Beatles ในวัย 40 ปี ถูกยิงเสียชีวิต และสร้างความโศกเศร้าให้กับวงการเพลงทั้งโลก  โดยจอห์น เลนนอน John Lennon ถูกสังหารพรากชีวิตไปจากโลกนี้ ขณะเขากำลังเดินเข้าสู่ อพาร์ทเมนต์ The Dakota ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ 
.
จอห์น เลนนอน John Lennon ถือเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วัฒนธรรมป็อปแห่งศตวรรษที่ 20 เป็นชาวอังกฤษแท้ ๆ และแม้เวลาจะผ่านไปมากกว่า 4 ทศวรรษแล้ว ผู้คนยังหลงใหลเนื้อเพลง หลงใหลในดนตรีที่พวกเขาสร้างไว้อยู่เลย นั่นหมายความ ผลงานของ จอห์น เลนนอน John Lennon มันช่างอยู่เหนือกาลเวลา

8 ธันวาคม 1980 "จอห์น เลนนอน" อดีตสมาชิกวง The Beatles ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การจากไปของ จอห์น เลนนอน อย่างไม่มีวันกลับ เกิดจากการลั่นไกของมือปืนที่ชื่อว่า มาร์ก เดวิด แชมป์แมน Mark David Chapman ในวัย 25 ปี ณ เวลานั้น ซึ่งสุดท้ายแล้ว  มาร์ก เดวิด แชมป์แมน โดนตัดสินจำคุกเป็นเวลา 20 ปี
.
มาร์ก เดวิด แชมป์แมน Mark David Chapman มีอาการเป็น ผู้มีปัญหาทางจิต และเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเพราะ ในตอนหนึ่งของการสอบสวน หลังเหตุการณ์เสียชีวิต ฆาตกรบอกว่า “ผมคิดว่าการฆ่า จอห์น เลนนอน จะทำให้ตัวเองกลายเป็นคนสำคัญขึ้นมา” 

Credit ภาพจาก Getty Images : 8 ธันวาคม 1980 "จอห์น เลนนอน" อดีตสมาชิกวง The Beatles ถูกยิงเสียชีวิต

แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่จอห์น เลนนอนได้ฝากไว้ ให้คนทั่วโลกได้ตระหนัก นั่นคือ สันติภาพ....ดั่งบทเพลงท่อนหนึ่งในเพลง อมตะ อย่าง Imagine ซึ่งเป็นฝีมือของจอห์น เลนนอน พูดเอาไว้ว่า 
"You may say I'm a dreamer
But I'm not the only one
I hope someday you'll join us
And the world will live as one"
.
"คุณอาจจะพูดว่า ฉันเป็นคนเพ้อฝันเกินจริง แต่ฉันไม่ใช่คนเดียวในโลกใบนี้หรอก...ฉันหวังว่า วันหนึ่งเธอจะมาร่วมทางฝัน และโลกใบนี้จะเป็นหนึ่งเดียวกัน..."

8 ธันวาคม 1980 "จอห์น เลนนอน" อดีตสมาชิกวง The Beatles ถูกยิงเสียชีวิต

  1.  credit Youtube  johnlennon

     

related