svasdssvasds

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์ กับ Harry Potter ศิลาอาถรรพ์ ตำนานแห่งความอิ่มเอมใจ

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์  กับ Harry Potter ศิลาอาถรรพ์ ตำนานแห่งความอิ่มเอมใจ

ฉลองครบรอบ 20 ปี แบบอิ่มเอมใจไปกับ ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Sorcerer's Stone หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ ที่ส่งจดหมายเชิญเหล่าพ่อมด-แม่มดกลับสู่โลกเวทมนตร์อีกครั้ง

อีกหนึ่งตำนานภาพยนตร์ที่หลายคนรู้จัก และแทบจะเป็นเรื่องโปรดในใจของใครอีกหลายคน สำหรับภาพยนตร์ชุด  แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) โดยหนังเรื่องนี้ ได้เดินทางมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว และเพื่อเป็นการฉลองวันครบรอบ ทางโรงภาพยนตร์จึงได้นำเรื่องนี้มาฉายอีกครั้ง เป็นภาคแรกที่เคยได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนอย่าง “Harry Potter and the Sorcerer’s Stone – แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์” นั่นเอง

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์  กับ Harry Potter ศิลาอาถรรพ์ ตำนานแห่งความอิ่มเอมใจ

ซึ่งทาง Warner Bros. Pictures ขอส่งจดหมายเชิญชวนเหล่าพ่อมด-แม่มดกลับสู่ตรอกไดแอกอนอีกครั้ง และนับเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีที่ทั่วโลกได้รู้จักกับโลกเวทมนตร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2001 และประสบความสำเร็จกวาดรายได้จากทั่วโลกสูงถึง 974 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยก่อนหน้านี้ ภาคศิลาอาถรรพ์เคยฉายเป็นฉบับรีมาสเตอร์ในประเทศจีนไปแล้ว ซึ่งทำให้รายได้รวมของภาคนี้สูงถึงพันล้านเหรียญสหรัฐ

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2001 หรือเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ได้ออกฉายสู่สายตาคนทั่วโลก ในรอบพรีเมียร์ ที่ลอนดอน จนกลายเป็นต้นกำเนิดของอณาจักรเวทมนตร์สุดยิ่งใหญ่ของ เจ เค โรว์ลิง

ซึ่งภาพยนตร์เวทมนตร์เรื่องนี้นั้น ถูกดัดแปลงจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่เป็น Best Seller ของ เจ เค โรว์ลิง ได้บริษัทผลิตภาพยนตร์ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. (วอร์เนอร์ บราเธอร์ส) ซื้อลิขสิทธิ์มาผลิตเป็นภาพยนตร์ให้เราได้รับชมกัน

ในภาคนี้ เราจะได้ย้อนกลับไปตั้งแต่วัยเด็กของ ‘แฮร์รี่’ และได้เปิดโลกไปพร้อมกับเขา โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ซึ่งทำให้เขาได้มาพบเจอกับเพื่อนซี้คู่ชีวิตทั้งสองอย่าง เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ และ รอน วีสลีย์

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์  กับ Harry Potter ศิลาอาถรรพ์ ตำนานแห่งความอิ่มเอมใจ

เรื่องย่อ

ในวันเกิดปีที่ 11 ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาได้รับจดหมายลึกลับจ่าหน้าซองเขียนด้วยหมึกสีเขียวมรกตส่งถึงตัวเขาเองโดยนกฮูกตัวหนึ่ง แม้จะถูกครอบครัวของญาติใจร้ายกีดกันขนาดไหนแต่สุดท้ายแล้ว แฮร์รี่ ก็ได้ออกไปเผชิญโลกภายนอกตามคำเชิญ และค้นพบว่าเขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ แถมความจริงตัวเขาเองยังเป็นพ่อมดเหมือนกับผู้เป็นพ่อเป็นแม่แท้ ๆ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเดินทาง มิตรภาพอันแน่นแฟ้นกับสองเพื่อนซี้ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และ รอน วีสลีย์ รวมถึงความลับอันชั่วร้ายของโลกเวทมนตร์ที่ดันมาเกี่ยวข้องกับชีวิตของ แฮร์รี่ โดยไม่รู้ตัว!

หวนคืนสู่โลกเวทมนตร์  กับ Harry Potter ศิลาอาถรรพ์ ตำนานแห่งความอิ่มเอมใจ

กำกับภาพยนตร์โดย คริส โคลัมบัส จากบทภาพยนตร์ดัดแปลงโดย สตีฟ โคลฟส์ ร่วมกับเจ้าของงานเขียน เจ.เค. โรว์ลิ่ง นำแสดงโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์, เอ็มม่า วัตสัน, รูเพิร์ท กรินท์, ทอม เฟลตัน, อลัน ริคแมน, ร็อบบี้ โคลทราน, วอร์วิค เดวิส, แมทธิว ลูอิส, เจมส์ เฟล์พส์, โอลิเวอร์ เฟล์พส์, แมกกี้ สมิธ และริชาร์ด แฮร์ริส

เก็บกระเป๋าของคุณให้พร้อมเพื่อหวนคืนสู่ฮอกวอร์ตอีกครั้งใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ทุกโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วประเทศ ปล. IMAX ก็มีเน้อออออ